30 มิ.ย. 2022 เวลา 00:38 • นิยาย เรื่องสั้น
#เห็นจริงไหม
เธอ : พี่คะ พี่ช่วยบอกหนูหน่อย ว่าหนูไม่ได้ตาฝาดไปใช่ไหม เมื่อกี้หนูไปข้างนอก ขากลับ หนูก็นั่งในรถ คุยนู้นคุยนี่กับคนขับรถ อยู่ๆ สายตาหนูมองไปที่ข้างทาง หนูเห็นเด็กผู้ชาย ตัวสีแดงทั้งตัว หนูตกใจมาก หนูหันมองไปดูอีกครั้ง ไม่เห็นมีอะไร
ตอนนั้นคือ ตกใจ อึ้ง แต่ไม่พูดอะไร คนนั่งข้างถามว่าเป็นอะไร ก็ไม่ตอบ หรือหนูคิดไปเอง
เรา : รบกวนแชร์โพสต์ที่ยังไม่เคยแชร์ก่อน รออ่านไพ่พรุ่งนี้ ... คืนนี้ส่งบุญให้เด็กก่อนนะคะ
เธอ : แชร์ให้แล้วค่ะ
เรา : เปิดไพ่ ...หนูเห็นจริงค่ะ
จากสมาธิที่เกิดขึ้นในขณะนั้นโดยไม่ได้ตั้งใจ วิญญาณเด็กเขาไปไม่ได้ อยู่ตรงนั้นมานาน
เมื่อหนูรู้แล้วว่า หนูเห็นจริง มีพลังงานนั้นจริง จะ ทำอย่างไร
หนูช่วยวิญญาณเด็กได้ ด้วยบุญจากวิปัสสนาที่หนูปฏิบัติอยู่ เหมือนครั้งก่อนๆ ที่หนูมองเห็นวิญญาณค่ะ
เป็นคุณสมบัติแบบนึงของผู้สะสมสมาธิมาในอดีต เมื่อได้ปฏิบัติวิปัสสนา สิ่งที่จิตเคยสะสมไว้จะออกมา
ถ้าหากมีสัมผัสที่ 6 แต่ไม่เจริญปัญญา อาจไปผิดทาง ไม่ใช่เส้นทางของศาสนาพุทธได้
บุญบารมีที่ได้จากการทำวิปัสสนา มีประโยชน์ต่อจิตหนูเองและภพภูมิอื่นค่ะ ไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าทำถูกทาง เกิดความสว่างของจิตจริง จะเข้าใจเรื่องภพภูมิอื่นในสังสารวัฏไปด้วย ทำให้ไม่ประมาทในการใช้ชีวิต ช่วยวิญญาณ หนูก็ได้บุญ😇
เธอ : ที่เขาให้หนูเห็น จะให้หนูช่วยเหมือนครั้งก่อนๆ ใช่ไหม
เรา : ใช่แล้วค่า🥰
เธอ : ค่ะ เข้าใจแล้วค่ะ 💖
•••••••••••••••••••
เด็ก...อยู่ภพวิญญาณ มีสภาวะทุกข์ ไม่สามารถข่วยตัวเองให้พ้นทุกข์ได้ ค้างอยู่ รออยู่แบบนั้น
เธอ...อยู่ภพมนุษย์ มีสภาวะสุขทุกข์ สามารถช่วยตนเองให้พ้นทุกข์ได้ด้วยวิปัสสนา และบุญจากวิปัสสนา สามารถช่วยวิญญาณเด็กให้ทุกข์น้อยลงได้
#ภพภูมิ ที่สูงและต่ำกว่าภพมนุษย์ ไม่สามารถ ปฏิบัติวิปัสสนาได้ เพราะไม่มีรูป มีแต่นาม
#ภพภูมิที่สูงกว่ามนุษย์...มีสุขอย่างเดียว
#ภพภูมิที่ต่ำกว่ามนุษย์...มีทุกข์อย่างเดียว
#ภพมนุษย์ ...มีทั้งสุขและทุกข์ ง่ายต่อการฝึกจิตให้เห็นไตรลักษณ์ ณ ปัจจุบันขณะได้ เพราะมีทั้งรูปและนาม หรือธาตุขันธ์ทั้ง 5
# บุญจากวิปัสสนา ภพภูมิอื่นต้องการที่สุด
# ช่วยผู้อื่นจากใจจริง ไม่แอบแฝง...เกิดเมตตา บารมีและทานบารมีเอง
#ไม่ทำเกินกำลัง เกินกว่าเหตุ ที่ตนมีอยู่...เกิด อุเบกขาบารมี
#เจตนา...สำคัญ
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา