30 มิ.ย. 2022 เวลา 03:34 • การตลาด
รายการ “SMART SMEs” ประจำพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2565
ช่วงที่ 1 : รายงานข่าวในรอบวันที่น่าสนใจ
ช่วงที่ 2 : “Event Weekend การส่งเสริมการขาย หรือ กิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด”
“ สมาคมภัตตาคารไทย เตรียมเปิดตัว “ข้าวแกงกำลังใจ” อิ่มละ 25 บาท ในปั๊มน้ำมัน... “ข้าวแกงกำลังใจ” อิ่มละ 25 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าหลายรายการที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร สนับสนุนพื้นที่ ”
สืบเนื่องจากยุควิกฤตข้าวยากหมากแพงต้นทุนทางธุรกิจปรับขึ้นแทบทุกสิ่งทำให้ประชาชนมีต้นทุนค่าอาหารสูง
นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ เตรียมเปิดตัวโครงการ “ข้าวแกงกำลังใจ” อิ่มละ 25 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าหลายรายการที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร สนับสนุนพื้นที่
เบื้องต้น จะจำหน่ายในสถานีบริการน้ำมัน PT พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเริ่มเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ ช่วงประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 2565 และยังมีแนวคิดบรรเทาผลกระทบของผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็ก จากต้นทุนที่สูงขึ้น ทั้งวัตถุดิบและราคาก๊าซหุงต้ม โดยแนวทางให้ความช่วยเหลือ อยู่ระหว่างพิจารณาความเหมาะสม และให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้
ผู้ให้สัมภาษณ์ : คุณฐนิวรรณ กุลมงคล (คุณเหมียว) นายกสมาคมภัตตาคารไทย
Facebook : พิมพ์คำว่า “ ฐนิวรรณ กุลมงคล ”
ช่วงที่ 3 : อัจฉริยะ SMEs… เนื้อหาความรู้ย่อยง่ายที่จะทำให้ SME สำเร็จอย่างอัจฉริยะ
" หลักคิดการใช้ข้อมูลทางการตลาด "
นับวันการทำธุรกิจของเรานั้นจะยากขึ้น สาเหตุมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่อาจจะคาดเดาได้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ไม่ว่าจากภัยธรรมชาติ สงครามระหว่างประเทศ อันเกิดได้จากทั้งทางธรรมชาติและฝีมือมนุษย์ การแข่งขันเพื่อให้อยู่รอดในภาวะเช่นนี้ทำให้เราต้องมองหาวิธีป้องกัน หลายองค์กรก็มองถึงการตลาดที่เปรียบเหมือนลูกธนูที่ต้องแหวกอากาศออกไปให้ถึงเป้าหมายอย่างแม่นยำที่สุด ในฉบับนี้ผมได้รวบรวมเนื้อหาเรื่อง
การวางแผนการตลาด มาให้ท่านผู้อ่านได้มีความเข้าใจให้ถูกต้องและเตรียมพร้อมเสมอกับการที่จะต้องเจอสิ่งใหม่ ๆ หลังจากโรคระบาดโควิด-19 ได้บรรเทาลง เพราะไม่มีทางที่โรคระบาดนี้จะหายไปจากมนุษย์ ดีที่สุดคือ การเตรียมพร้อมทั้งด้านการตลาดและด้านการผลิตให้พร้อมรับมือกับภาวะที่ไม่คาดคิด
ผู้ให้สัมภาษณ์ : ดร.เอกก์ ภทรธนกุล (อาจารย์เอกก์) หัวหน้าภาควิชาการตลาด และประธานหลักสูตรปริญญาโทด้านแบรนด์และการตลาด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Facebook : พิมพ์คำว่า “อัจฉริยะการตลาด”
#Smesmedee #samapornChukit #SMARTSMEs #สมาพร ชูกิจ #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #ข้าวแกง #สมาคมภัตตาคารไทย #ข้าวแกงกำลังใจ #อัจฉริยะการตลาด #marketing1081009
โฆษณา