30 มิ.ย. 2022 เวลา 07:35 • คริปโทเคอร์เรนซี
⦿ Celsius ปฏิเสธข่าวลือ กรณีซีอีโอถูกยับยั้งในการพยายามหลบหนีออกจากสหรัฐฯ
• ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเซลเซียส (Celsius) บริษัทให้บริการกู้ยืมคริปโทได้ปฏิเสธข่าวลือเมื่อวานวันที่ 27 มิถุนายน 2565 ที่กล่าวหาว่า อเล็กซ์ มาชินสกี้ (Alex Mashinsky) ซีอีโอของบริษัทพยายามจะหลบหนีออกนอกสหรัฐฯ แต่ได้ถูกหน่วยงานท้องถิ่นสั่งห้าม ซึ่งได้ยืนยันว่าพนักงานของเซลเซียสทุกคนรวมทั้งซีอีโอ กำลังจดจ่อและมุ่งทำงานอย่างหนักเพื่อพยายามรักษาสภาพคล่องและการดำเนินงานให้คงที่ ดังนั้น ข่าวลือที่แพร่ออกมาว่าซีอีโอพยายามหลบหนีออกนอกสหรัฐฯ ไม่เป็นความจริง
• ช่วงกลางเดือนมิถุนายน หลังจากที่ราคาบิตคอยน์ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เซลเซียสได้ระงับการถอน แลกเปลี่ยน และโอนคริปโทชั่วคราว ซึ่งก่อนหน้านั้นพบว่าบริษัทได้โอนคริปโทมูลค่า 320 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (10,547 ล้านบาท) ไปยังแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโท FTX แล้วต่อมาทุกอย่างก็ดูเงียบและอึมครึม
• เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 เซลเซียสได้โพสต์ผ่านบล็อกว่าหนึ่งสัปดาห์หลังจากบริษัทหยุดการถอน แลกเปลี่ยนและโอนคริปโทชั่วคราว ขณะนี้บริษัทยังต้องรักษาสภาพคล่องและการดำเนินงานให้มีเสถียรภาพ ซึ่งกระบวนการนี้จะใช้เวลา หรือสรุปง่าย ๆ ว่าขอเวลาในการแก้ไขปัญหาจากลูกค้าเพิ่มขึ้น
• นอกจากนี้ มีข่าวลือออกมาว่าเซลเซียสได้จ้างที่ปรึกษาทางกฎหมายในด้านการปรับโครงสร้างหนี้และข่าวล่าสุด โกลด์แมน แซคส์ วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐฯ กำลังมองหาการระดมทุน 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (70,290 ล้านบาท) เพื่อซื้อสินทรัพย์ที่มีปัญหาจากเซลเซียส
‣ เรียบเรียง ศิลา วงศ์เจริญ
‣ อ้างอิง https://bit.ly/3AchAti
‣ ภาพประกอบ Piaras Ó Mídheach / Web Summit / Wikimedia Commons https://bit.ly/3y4UZMy
‣ อ่านข่าวอื่น ๆ คลิก https://bit.ly/beartaiBRIEFWEB
#คริปโต #Celsius #beartaiBRIEF
โฆษณา