30 มิ.ย. 2022 เวลา 17:01 • นิยาย เรื่องสั้น
Blog 11
หวัดดีเราเอง
จากBlogที่แล้ว หลายคนอาจจะฟังไม่เข้าใจ🥲
วันนี้เราจะมาสรุปสั้นๆง่ายๆ
คือเราชอบอ่านนิยายเรื่องหนึ่ง ชื่อ ขอยื่นไมค์ถามตัวร้าย วันนี้คุณเป็นบ้าอะไร ของ Llawlai ใน ReadAWrite
เป็นแนว Boy love /Omegaverse /ทะลุมิติ/ตลก ตีพิมพ์โดยสนพ. 23 Publishing *ปิดตอนและปิดPer*
เรื่องนี้สมควรก่อนตายจริง MVPแซะลุงข้างบ้าน
⚠️ทำความเข้าใจก่อน ⚠️
นายเอกหลัก = นอห. นายเอกนิยาย = นอน.
พระเอกหลัก = พอห. พระเอกนิยาย = พอน.
เนื้อเรื่อง
นอห.เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง บังเอิญเจอนิยายน้ำเน่าของหัวหน้าที่แอบเขียน แนวนิยายน้ำเน่าก็อ่านแบบผ่านๆ สรุปที่นอห.อ่าน คือ นอน.ในเรื่องนี้คือ ลี่ฮัน พอน.คือฟางจวินเป็นพี่ชายของฟางฉิน แล้วฟางฉินเป็นเมียของตัวร้ายลี่เทียนเป็นญาติของลี่ฮันและศัตรูฟางจวิน แล้วเหมยลี่เป็นคู่หมั้ นของฟางจวิน สรุปเรื่องราวที่นอห.อ่าน นอน.พอน.ก็ครองรักกันแต่ทุกคนเกี่ยวข้องก็ตุยเย่หมด ยกเว้นลี่เทียน อยู่ๆก็ทะลุมิติมาในนิยายแล้ว ร่างที่นอห.สิงอยู่มีชื่อว่า ฟางฉิน ตัวละครนี้ในตอนนี้กำลังครรภ์อ่อนอยู่
โดนลี่เทียนทิ้งและในอนาคตตัวละครจะต้องตาย นอ.ก็สืบเรื่องต่างๆว่าเกิดอะไรและง้อคืนดีลี่เทียนไปด้วย วันหนึ่งก็เจอลี่ฮันขณะที่ง้อกำลังลี่เทียน ลี่ฮันเตือนฟางฉินไม่ให้ยุ่งเรื่องนี้ ฟางฉินพูดประโยคหนึ่งมา ทำให้ลี่ฮันนึกถึงลูกน้องของตัวเองที่แอบรักข้างเดียวก่อนทะลุเข้ามานิยายลี่ฮันแอบอีกถามหนึ่งว่าใช่รึเปล่า “อีสมชาย!!” “นั้นชื่อพ่อguอีเจ้!!”สรุปใช่ ลี่ฮันแอบเตือนฟางฉินบ่อยว่า “นายเปลี่ยนเนื้อเรื่องไม่ได้หรอกเพราะชั้นแต่งเองมันถูกกำหนดไว้แล้ว”“เปลี่ยนได้สิ เพราะเคยฉีดวัคซีนสูตรผสมมาแล้วรอดมาทุกวันนี้”
อยู่ๆวันหนึ่งลี่เทียนตกบันไดเพราะรับแรงกระแทกแทนฟางฉิน ก็กลายเป็นคนละคนไปเลย ลี่เทียนจากที่คนที่เย็นชา ร้ายๆแค่นอห.กลายเป็นคนคลั่งรักฟางฉินโดยปริยาย(ลี่เทียนคนนี้มาโลกคู่ขนาน) ฟางจวินด้วยบราค่อน ก็บ่ยอม!! เมิงข้ามศพguไปก่อน!! ลี่เทียนก็บ่ยอมเหมือนกัน แต่พักสงบศึกได้โดยฟางฉินที่ต้องหยุมทั้งพี่ทั้งผัว เกิดเป็นฟางฉินก็เหนื่อยเหมือนกันนะ🥲 ฟางฉินก็อยู่กับลี่เทียนแทน
จากนั้นไม่นานฟางฉินก็ถูกลักพาตัว ก็พบเจอเอวา เอวาเป็นแม่มดผู้ทำพิธีย้อนเวลา ที่ทำให้นอห.และหัวหน้าทะลุเข้ามา เหตุที่เอวาทำพิธีนี้คืออยากเจอฟางอี้ ฟางอี้เป็นลูกสาวของฟางฉิน แล้วฟางฉินก็รอดมาได้ แล้วเหมยลี่ก็ร่วมมือกับตัวร้ายที่จริง แต่ถูกเสี่ยวฉินโน้มน้าวให้กลับใจและพยายามให้ฟางจวินเลิกกับลี่ฮันแล้วคืนดีกับเหมยลี่ สุดท้ายเหตุที่พระสนมลี่กับฟางจวินเป็นศัตรูกันเพราะความอิจฉาของเพื่อนอีกคนหนึ่ง เรื่องก็จบด้วยดี Happy ending
ฉาก
ไรท์ใช้ธีมแนวจีนๆโลกอนาคตที่แท้ทรู
ยกตัวอย่าง เช่น ฉากที่ฟางจวินไม่แรงหรือไม่มีจิตจะใจทำอะไรเลย เพราะเหมยลี่เลิกหมั้น ฟางฉินบอกว่าให้เลิกลี่ฮันก่อน เขาจะมีวิธีช่วยคืนดีกับเหมยลี่ ฟางจวินทำตามฟางฉินบอก ไปบอกเลิกลี่ฮันที่หน้าผาก พอบอกเลิกเสร็จปุ๊บก็โดดลงหน้าผากปั๊บ(ยังไม่ตาย)ก็ว่ายน้ำเลยสิค่ะ
อีกฉาก ที่ฟางฉินกำลังเปิดเผยตัวร้ายที่จริง ก็เจ็บท้องใกล้คลอดก็หยุมหัวอีกตัวร้ายไปด้วยเลยสิค่ะ พอถึงหน้าห้องคลอดก็ปล่อยหัวตัวร้าย แถมได้ผมของตัวร้ายมาด้วย
ตัวละคร
ตัวละครในเรื่องนี้ มีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนพอสมควร ตัวละครที่ชอบที่สุดคือ ฟางฉินMVPแซะลุงข้างบ้าน หยุมหัวพี่ชายและผัวให้อยู่หมัด พยายามสู้เปลี่ยนเนื้อเรื่องแต่เนื้อเรื่องสู้กลับ ชอบประโยคที่ว่า
"...ลุงที่บอกว่าขอเวลาอีกไม่นานแต่ทำประเทศ
ฉิบหายเจ็ดปีรวด ลุงที่คนเกลียดทั้งประเทศแต่
ลุงไม่แคร์เพราะลุงสวดมนต์ทุกวัน อิลุงที่ชูสองนิ้ว
บอกว่าวิคเตอร์รี่พวกเราจะสู้ไปด้วยกัน ทั้งที่สู้เดียว
ที่ลุงควรทำตอนนี้คือสู้ออกจากตำแหน่งไปเถอะ ไอ้
สัตว์!!!”
โฆษณา