1 ก.ค. 2022 เวลา 03:00
หากจะเอ่ยถึงเรื่องของ “การวางแผนการเกษียณ” สำหรับบางคนอาจจะให้ความสำคัญ และเริ่มลงมือทำอย่างต่อเนื่องกันมาช่วงเวลาหนึ่งกันแล้ว ในส่วนที่บางคนอาจเพิ่งเริ่มต้น หรือเริ่มกันมาแล้วเมื่อไม่นานมานี้ แต่ในขณะที่หลายๆคนอาจมองเป็นเรื่องไกลตัว จึงมองข้ามไปและยังไม่ได้คิดที่จะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เลย
ในชีวิตประจำวันของเราทุกคนนั้น ล้วนก็มีเหตุการณ์ต่างๆที่เข้ามาให้เป็นข้อท้าทายกันในแต่ละวัน ปัญหาต่างๆที่ถาโถมเข้ามาและคอยสร้างแรงกดดันในชีวิตไม่เว้นแต่ละวันนั้น ทำให้บางคนมุ่งที่จะให้ความสำคัญแต่การแก้ไขสถานการณ์ในปัจจุบันมากเสียจนเกินไป จนหลงลืมที่จะคิดถึงสถานการณ์ที่จะต้องเกิดขึ้นกับตัวเองในอนาคตค่ะ
และด้วยการที่แต่ละคนจะยกให้เรื่องไหนเป็นเรื่องสำคัญของตัวเองนั้น ก็ล้วนเกิดขึ้นจากความคิด และทัศนคติภายในของแต่ละบุคคลนั่นเองค่ะ ว่าจะให้เรื่องใดเป็นสิ่งสำคัญของชีวิตเรา นี่จึงเป็นเหตุที่ทำให้คนเรามีการวางแผนการเกษียณของตัวเองที่แตกต่างกันออกไปค่ะ
ในปัจจุบันมีถึง 54% ที่ยังต้องพึ่งพาอาศัยผู้อื่นหลังเกษียณอายุกันอยู่ นับว่าเป็นจำนวนตัวเลขที่สูงกันเลยทีเดียวนะคะ สำหรับชีวิตเกษียณของคนเราที่ไม่สามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง ในวันนี้เรามีบทความดีๆมาให้เพื่อนๆได้ติดตามกันค่ะว่า มีอะไรบ้างที่เป็นทัศนคติที่เป็นพิษต่อแผนเกษียณของคนเรา ที่พาให้คนเรานั้นครั้นถึงเวลาเกษียณจริงๆแล้วจำต้องพึ่งพาผู้อื่นอยู่
โฆษณา