2 ก.ค. 2022 เวลา 04:02 • การตลาด
ฉันป่วยทางจิตใจ ฉันติดอยู่กับมันทุกวัน
แต่ฉันโชคดีที่ได้รับพลังสนับสนุนจากคนรอบตัว
เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) นักร้อง และนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน เจ้าของบทเพลงชื่อดังอย่าง Bad Romance, Just Dance และ Born This Way รวมถึงเจ้าของรางวัลเวทีใหญ่ระดับโลกมากมาย
เธอเปิดเผยว่าเขาต้องเผชิญกับโรค PTSD (Post-traumatic stress disorder) โรคเครียดหลังผ่านเหตุการณ์ร้ายแรง ซึ่งเป็นโรคที่เกิดขึ้นกับผู้ที่เคยผ่านเหตุการณ์สะเทือนใจอย่างรุนแรง
เธอถูกข่มขืนตอนเธออายุ 19 ปี เวลาผ่านไปเป็นปี เธอไปหาหมอด้วยอาการปวดเรื้อรัง และเริ่มรู้ตัวว่าเป็นความรู้สึกเจ็บปวดเหมือนตอนที่คนที่ข่มขืนเธอ ทิ้งเธอตอนกำลังตั้งครรภ์ไว้ที่หัวมุมบ้านของเธอ
แม้ว่าเธอจะผ่านการทำ MRI หรือการตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ก็ไม่เจอความผิดปกติอะไร…แต่ร่างกายเราจำความเจ็บปวดนั้นได้
อาการปวดเรื้อรัง รวมถึงอาการทางร่างกาย ก็เป็นหนึ่งในอาการเบื้องต้นของผู้ที่เป็นโรคซึมเศร้า โรควิตกกังวล และโรคอื่น ๆ ทางจิตใจ ได้เช่นกัน…
เลดี้ กาก้า ยังบอกอีกว่า “ที่ผ่านมาฉันค้นหาหนทางที่จะเยียวยาตัวเอง จนฉันค้นพบว่าความเมตตา คือ หนทางที่ดีที่สุด” เธอได้รับความเมตตาจากคุณหมอ ครอบครัว และเพื่อน
“มันช่วยชีวิตฉันเอาไว้อย่างมาก”
เราไม่มีทางรู้เลยว่าคนรอบตัวเรา คนในครอบครัว เพื่อน เพื่อนร่วมงาน หรือแม้กระทั่งคนที่เราเดินสวนไป ว่าเขาต้องเจอกับอะไร ว่าเขารู้สึกอย่างไร
และเราอาจไม่จำเป็นจะต้องรู้ หรือเข้าใจ แค่เราใจดีกับเขา แค่เรายิ้มให้เขา นั่นก็สามารถเยียวยาหัวใจดวงน้อย ๆ ของคนรอบตัวเราได้แล้ว
Be kind to others and yourself.
จงใจดีกับผู้อื่น และอย่าลืมใจดีตัวเราเองด้วยนะคะ 💕
Source:
#DigitalTipsAcademy #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์ #SME #ผู้ประกอบการ #เจ้าของธุรกิจ #DigitalSME #การตลาดดิจิทัล #Upskill #morningmindset #UrboyTJ #โรคซึมเศร้า #ladygaga #เลดี้กาก้า #สุขภาพจิต
โฆษณา