2 ก.ค. 2022 เวลา 12:11 • ครอบครัว & เด็ก
วางแผนชีวิตให้มั่นคงแบบคนมีครอบครัว
เรื่องที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างสำหรับคนมีครอบครัวคือ ‘การวางแผน’ ให้พร้อมและรอบคอบ เพราะคำว่าครอบครัวมักจะมีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบตามมามากมาย ทั้งค่าใช้จ่ายทุกอย่างภายในบ้าน รวมถึงแผนการเงินที่จะเตรียมตัว เพื่อรองรับสมาชิกในบ้านที่อาจจะมีเพิ่มขึ้นมา 👨‍👩‍👧‍👦
📝 โดยเฉพาะการวางแผนในด้านการเงินก็เป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก ทุกครอบครัวควรมีการวางแผนทางด้านการเงินเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทุกโอกาสที่จะเข้ามา
1.บัญชีการลงทุนของครอบครัว
เพื่อสร้างความมั่งคงอีกระดับหนึ่ง เราก็ควรจะจัดสรรเงินออมสัก 10% ของเงินเดือน เพื่อมาต่อยอดการสร้างผลตอบแทนให้กับครอบครัว
2.บัญชีกองกลางของครอบครัว
จัดทำประมาณการรายจ่ายในแต่ละเดือน ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอาหาร ค่าผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถยนต์และค่าใช้จ่ายจิปาถะ โดยเปิดบัญชีกองกลางขึ้นมา เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายในส่วนนี้
3.บัญชีเงินออมและสำรองเผื่อฉุกเฉิน
ควรสำรองเงินเป็นหลักประกันของครอบครัว โดยครอบคลุมค่าใช้จ่ายอย่างน้อย 3 – 6 เดือน เผื่อไว้ในกรณีที่มีความจำเป็นอย่างฉุกเฉิน เช่น ตกงาน เจ็บป่วย อุบัติเหตุ ซ่อมแซมบ้านหรือรถยนต์ เป็นต้น ทางที่ดีควรเก็บเงินส่วนนี้ไว้ในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ อย่าง #ออมทรัพย์คุ้มครองชีวิต2 จาก LH Bank ที่ยิ่งฝากมาก ก็ยิ่งได้รับความคุ้มครองมากถึง 3 เท่าของยอดเงินฝาก
📍คุ้มครองสูงสุดถึง 15 ล้านบาท
📍สะดวกสบาย และคล่องตัวสูง แถมประหยัดเวลา ไม่ต้องตรวจสุขภาพ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก:https://bit.ly/3sWa69s
*เงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามประกาศของธนาคาร
โฆษณา