3 ก.ค. 2022 เวลา 12:18 • ข่าว
โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าผันผวนความกดดันเงินเฟ้อยังปกคลุมทั่วโลก ชี้หากรีบาวด์ไปไหนไม่ได้ไกล แนะเก็งกำไร 5 หุ้นปลอดภัยมีธีมเฉพาะ
นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (4ก.ค.-8ก.ค.) ว่า ตลาดหุ้นไทยผันผวนความกดดันเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นหนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวลงจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย ค่าเงินบาทที่อ่อนค่านิวไฮรอบ 5 ปี 6 เดือนทำให้ต่างชาติขายหุ้นออกเพื่อลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน
ทั้งนี้หากตลาดฟื้นได้เชื่อว่าไปไม่ไกลขึ้นกับตลาดหุ้นสหรัฐ และยุโรปรีบาวด์ได้หรือไม่ ท่ามกลางเงินเฟ้อสูง โดยในไตรมาส 3 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คาดการณ์เงินเฟ้อจะสูงถึง 8% สอดคล้องกับเงินเฟ้อของสหรัฐฯและยุโรป เป็นปัจจัยหนุนให้ธปท.ขึ้นดอกเบี้ยในการประุชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในวันที่ 10ส.ค.นี้
สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามคือ ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ว่าปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้หรือไม่ เพราะมีผลต่อการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนก.ค.นี้คาดว่าเฟดจะขึ้น 0.75% และราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือไม่ ถ้าปรับขึ้นส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน รวมถึงทิศทางของเงินบาท ถ้าอ่อนค่าก็จะเป็นปัจจัยกดตลาด
1
ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นTRADING BUY ลงซื้อขึ้นขายทำกำไรระยะสั้นตามรอบและความผันผวนดีกว่าอยู่เฉย ๆ จะขาดทุน เน้นหุ้นได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้นชื่นชอบ KBANK (FV@B170) หุ้นรับผลบวกจากเงินบาทอ่อน เช่น DELTA (FV@B362) หุ้นอานิสงส์เปิดเมือง เช่น SHR (FV@B5) CPALL (FV@B73) และราคาน้ำมันในครึ่งปีหลังคาดว่าปรับตัวสูงขึ้นแนะนำ PTTEP (FV@B196)
อย่างไรก็ตาม ประเมินกรอบแนวรับแรกที่ 1,544 จุด แนวรับถัดไปที่ 1,536 จุด แนวต้านแรกที่ 1,580จุด แนวต้านถัดไปที่ 1,595 จุด โดยในส่วนของบล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบีฯ ได้ปรับเป้าดัชนีจาก 1,750 จุดสิ้นปีนี้มาอยู่ที่ 1,690 จุด จากความกังวลเศรษฐกิจสู่ภาวะถดถอยจากการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางในหลายประเทศ
หุ้นไทยเสี่ยงขาลงปัจจัยลบต่างประเทศกดตลาด
โฆษณา