4 ก.ค. 2022 เวลา 01:38 • การตลาด
การมีคู่แข่งไม่ใช่เรื่องไม่ดี แต่การมีคู่แข่งจะช่วยให้เราเข้มแข็งและเก่งขึ้น
.
โคทาโร่อยู่คนเดียว การ์ตูนญี่ปุ่น เขียนและวาดโดย มามิ สึมูระ การ์ตูนที่บอกเล่าเรื่องราวของ โคทาโร่ เด็กชายวัย 4 ขวบที่ใช้ชีวิตอยู่ลำพังเพียงคนเดียว เขาเชื่อว่าเหตุผลที่พ่อแม่ทิ้งเขาเพราะเขาอ่อนแอ และยังดีไม่พอ เขาจึงต้องการเป็นคนที่ดีขึ้น เข้มแข็งขึ้น เพื่อจะได้กลับไปอยู่กับพ่อแม่อีก
เขาออกกำลังกายอยู่คนเดียวทุกวันเพื่อให้ตัวเองเข้มแข็งขึ้น เมื่อ คาริโนะ หนุ่มข้างห้องของโคทาโร่ รู้ถึงสาเหตุเหล่านี้ จึงคอยช่วยเหลือโคทาโร่อยู่เสมอ รวมไปถึงการเป็นคู่แข่งในการออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้โคทาโร่ไม่ต้องออกกำลังกายเพียงลำพัง
“ถ้ามีคู่แข่งนายจะเข้มแข็งได้ง่ายขึ้นนะ”
.
ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน หรือการทำธุรกิจ อยากให้ทุกคนลองเปลี่ยนมุมมองจากคำว่าคู่แข่งเป็นเพื่อนร่วมทาง และมองคนเหล่านั้นเป็นแรงกระตุ้น ให้เราพัฒนาตัวเอง ให้เราเป็นคนที่เข้มแข็งขึ้น ดีขึ้น เก่งขึ้น รวมไปถึงการช่วยเหลือกันเพื่อพัฒนาศักยภาพของกันและกัน พัฒนาองค์กร พัฒนาอุตสาหกรรมของเราไปด้วยกัน
คงจะไม่ดีแน่ ถ้าเราเข้มแข็งอยู่คนเดียว แต่คนรอบตัว เพื่อนร่วมงาน หรืออุตสาหกรรมเราไม่เข้มแข็งไปด้วย นั่นเท่ากับว่าเราจะต้องที่ขับเคลื่อนทุกอย่างอยู่คนเดียว
.
เพราะฉนั้น “เรามาเข้มแข็งขึ้นด้วยกันเถอะ” 💕
#MorningMindset #DigitalTipsAcademy #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์
#SME #ผู้ประกอบการ #เจ้าของธุรกิจ #DigitalSME #การตลาดดิจิทัล #Upskill #NetflixTH #KotaroLivesAlone #โคทาโร่อยู่คนเดียว #การ์ตูนญี่ปุ่น
โฆษณา