4 ก.ค. 2022 เวลา 13:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
ข้อมูเผยนักเทรด Dogecoin กว่า 57% นิยมเปิดLong ในตลาด Future
ตามข้อมูลของ Coinglass ประมาณ 57% ของนักลงทุนที่ทำการเทรดเหรียญ Dogecoin บนกระดานเทรด Binance Futures ส่วนใหญ่นั้นนิยมที่จะเปิด Long Position สะท้อนให้เห็นถึงนักลงทุนส่วนใหญ่ที่เชื่อมั่นในเหรียญ DOGE
ความผันผวนของตลาดมีแนวโน้มที่จะรุนแรงขึ้นเมื่อจำนวนที่ “long position” ในตลาดมากเกินไป (ราคาสูงหรือต่ำเกินไป) ด้านจำนวนตัวเลขของนักเทรด “long” กับแนวโน้มของตลาดคริปโตนั้นมักจะเป็นไปในทิศทางตรงกันข้าม
เป็นไปได้ว่าแนวโน้มของตลาดจะเปลี่ยนไปหากมีนักลงทุนที่กดคำสั่ง “long” เพิ่มมากขึ้นในขณะที่ราคาสินทรัพย์ยังคงสูงอยู่ อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของตลาดจะยังคงมีระดับความผันผวนอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติ หากอัตราส่วนในระยะสั้นและระยะยาวใกล้เคียงกับ 1:1
โดยรวมแล้วเปอร์เซ็นต์ long/short ของ Dogecoin ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมายังคงอยู่ที่ 49.53%/50.47% โดยมีอัตราส่วนที่ 0.94 นี่อาจบ่งบอกถึงความเท่าเทียมกันระหว่างนักลงทุนที่เชื่อมั่นในฝั่งขาขึ้นและขาลง โดยปกติแล้วสัดส่วนการเปิด Long Position นั้นอยู่ที่ 1:1 เสมอ แต่ในทางกลับกันเมื่ออัตราส่วน Long/Short สูงกว่าอัตราส่วนที่ 1 นั่นหมายความว่าจะมีนักเทรดที่เปิด Long มากกว่า Short
ราคาเหรียญ Dogecoin (DOGE) มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.065 ลดลงราว ๆ 2.35% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap
หากราคา Doge ลดลงต่ำกว่า $0.06 อาจเป็นสัญญาณว่ากำลังจะเข้าสู่ตลาดขาลงอีกครั้งหนึ่ง แต่ในทางกลับกัน หากราคาเพิ่มขึ้นจากที่ที่เป็นอยู่ตอนนี้จนพุ่งทะลุแนวต้านที่ $0.08 (MA 50)ไปได้ ก็มีความเป็นไปได้ที่ราคาของ Dogecoin อาจกลับตัวพุ่งขึ้นแตะระดับ $0.10 อีกครั้ง
ที่มา By Pitchaporn Kitiyanuphap
โฆษณา