4 ก.ค. 2022 เวลา 09:05 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Meta ประกาศยุติให้บริการกระเป๋าคริปโต Novi เตือนผู้ใช้ถอนเงินโดยเร็วที่สุด
Meta ประกาศสิ้นสุดโครงการนำร่องกระเป๋าเงินดิจิทัล Novi โดยจะปิดตัวลงในวันที่ 1 กันยายน 2565 และขอให้ผู้ใช้ถอนเงินโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้จะไม่สามารถทำการฝากเงินได้ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม รวมถึงหากผู้ใช้งานลืมถอนเงิน Meta จะโอนเงินของพวกเขาไปยังบัญชีธนาคารหรือบัตรเดบิตที่เพิ่มในบริการ
โดยก่อนหน้านี้ Meta ได้ทำการเปิดตัว "โครงการนำร่องขนาดเล็ก" ของ Novi แก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาและกัวเตมาลาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเดิมที Novi สร้างขึ้นเพื่อรองรับการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและฟรีโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่าง Diem ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Meta แต่ด้วยปัญหาด้านกฎหมายทำให้โครงการ Diem ได้ปิดตัวลงมื่อต้นปีนี้ โดยการขายทรัพย์สินมูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาห์ จึงทำให้ Novi ต้องไปร่วมมือกับ Coinbase เพื่อใช้ Paxos Stablecoin (USDP) แทน
ซึ่งเดิมที Diem เป็นที่รู้จักในชื่อ Libra แต่โครงการดังกล่าวได้เผชิญกับปัญหาการตรวจสอบอย่างมากจนกลุ่มอิสระที่อยู่เบื้องหลังจึงตัดสินใจรีแบรนด์โครงการ Libra เป็น Diem แทน
ทั้งนี้การสิ้นสุดของ Diem ไม่ได้หมายความว่า Meta จะทิ้งแนวคิดในการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลของตนเองและกระเป๋าเงินดิจิทัล เนื่องจากเมื่อเดือนที่แล้ว Mark Zuckerberg CEO ของ Meta ได้กล่าวถึงการสร้างกระเป๋าเงินดิจิทัลที่สามารถช่วยผู้ใช้จัดการและจัดเก็บ “เสื้อผ้าดิจิทัล ศิลปะ วิดีโอ เพลง ประสบการณ์ กิจกรรมเสมือนจริง และอื่นๆ” ซึ่งกระเป๋าเงินจะทำงานร่วมกันได้ผ่านประสบการณ์ metaverse ที่แตกต่างกัน
โฆษณา