5 ก.ค. 2022 เวลา 11:00 • ศิลปะ & ออกแบบ
#NOW Modernist เข้ารอบการประกวด Demark award 2022 พร้อมจัดแสดงผลงาน 4-10 กรกฎาคมนี้
สื่อออนไลน์ Modernist ภายใต้การดูแลของบริษัท ส่องสื่อ มีเดีย แลป จำกัด ได้ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดรางวัล DEmark award 2022 และผ่านเข้าสู่รอบการจัดแสดงผลงานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรางวัล DEmark Award ในปีนี้มีผลงานเฉพาะกราฟิกดีไซน์ร่วม 93 ผลงาน และนอกจากนี้ยังมีผลงานอื่นๆ หลักร้อยผลงานที่รอการตัดสินในขั้นตอนที่สองต่อไป เพื่อหาผู้ที่ออกแบบผลงานดีเด่นประจำปีนี้ ซึ่งผู้ที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี และยังได้สิทธิพิเศษต่างๆ อีกด้วย
โดยรางวัล Design Excellence Award (DEmark) มีที่มาจาก Prime Minister’s Export Award (PM Award) สาขา Best Design ซึ่งเดิมพิจารณาให้รางวัลจากกระบวนการพัฒนาสินค้าเป็นหลัก ในปี 2551 ทางรางวัลได้มีแนวคิดในการปรับเปลี่ยนสู่การพิจารณาตัวสินค้าที่มีการออกแบบดีเป็นหลักเพื่อให้สอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนแปลงด้านการแข่งขันทางการค้า
โดยกำหนดให้มีการออกแบบตราสัญลักษณ์ของรางวัลขึ้นใหม่ในชื่อ DEmark เพื่อใช้เป็นเครื่องหมายรับรองผลงานที่มีการออกแบบดี และใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ เพื่อสร้างความแตกต่าง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าไทย และขยายตลาดสินค้าไทย ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและในระดับนานาชาติ โดยปี 2551 - 2564 มีสินค้าได้รับรางวัล DEmark ทั้งสิ้น 991 รายการ มีสินค้าได้รับรางวัล G-mark 485 รายการ เช่น BrandThink หรือขวดน้ำดื่มสปริงเคิล เป็นต้น
ทินวุฒิ ลิวานัค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายออกแบบ บริษัท ส่องสื่อ มีเดีย แลป จำกัด กล่าวถึงการออกแบบดีไซน์อัตลักษณ์ Modernist ไว้ว่า “การออกแบบในครั้งนี้นำเอา 3 คำสำคัญของเว็บไซต์ Modernist นั่นก็คือ “ชัด ทัน บันดาลใจ” มาแปลงเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึง 3 คำสำคัญ
โดยตัวลูกศรสื่อถึงความก้าวหน้า และตัว M สื่อถึงความชัดเจน มั่นคง นอกเหนือจากนี้ตัวลูกศรชี้กระจายหมายถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้ครบทุกมิติของสังคม โดยอัตลักษณ์นี้ได้ถูกนำมาใช้ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม 2564 และเป็นสัญลักษณ์ที่วางบนพื้นหลังสีไหนก็เข้ากันได้ และสื่อถึงคอนเทนต์ของ Modernist ที่จะเข้าถึงคนทุกรุ่นผ่านเลนส์ของคนรุ่นใหม่ เข้าใจง่าย ทัน และชัดเจนทุกเนื้อหาอย่างแท้จริง”
สำหรับผู้ที่สนใจอยากเยี่ยมชมนิทรรศการผลงานการออกแบบของคนไทย สามารถมาเยี่ยมชมผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 4-10 กรกฎาคม 2565 ณ ICONSIAM โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมงาน และติดตามการประกาศผลได้เร็วๆ นี้ที่ DEmark Award บน Facebook หรือเว็บไซต์ https://demarkaward.net/th
CONTENT: KRITTHANAN D.
PHOTO: THANET S.
#Modernist - ชัด ทัน บันดาลใจ
NOW | LIFE | GROWTH | MEDIA LAB | THOUGHTS | DATA LAB
ติดตามเราได้ทาง https://www.modernist.life
Facebook / Twitter / Instagram / TikTok : @lifeatmodernist
.
ติดต่อโฆษณา: 061-662-9142
โฆษณา