6 ก.ค. 2022 เวลา 00:05 • ข่าว
เคลียร์แล้ว..เพื่อนบ้านติดคอมแอร์ 8 ตัว หันใส่บ้านจนร้อนระอุ สุดท้ายยอมย้ายแล้ว
จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ ตูดหมึก เดอะแบทแมว ได้โพสต์ภาพเพื่อนบ้านติดคอมเพรสเซอร์แอร์ จำนวน 8 ตัว ที่ติดอยู่หน้าบ้าน หันออกถนน พร้อมลงข้อความว่า
"แถวบ้านใคร ติดตั้งคอมพ์แอร์ 8 ตัว ได้เก๋ไก๋ขนาดนี้บ้าง เป่าลมร้อนใส่แมวตัวดำ ๆ ไม่เห็นใจกันบ้างเลย อัปเดตค่ะ หลังจากที่ขึ้นโพสต์มาได้ 1 ชม. อ๋อแท็กเรียก เทศบาลตำบลเทพารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ให้มาประสานกับเจ้าของบ้าน เห็นว่าจะมีการทำระแนงสำหรับปัดลมร้อนไม่ให้พุ่งมาทางนี้ คาดว่า ทางเจ้าของบ้านจะดำเนินการใน 7 วัน (ละมั้ง)
เอาจริง ๆ อ๋อคิดว่าไม่ได้ผล แต่ขอลองดูก่อนค่ะ อ๋อไม่ได้โกรธเกลียดอะไร ถ้าคนเราคิดตั้งแต่แรกว่าจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนมันก็จะไม่มาถึงจุดนี้ ถ้าลองติดตั้งแผงที่ว่า แล้วไม่ได้เรื่อง เรามาว่ากันใหม่ค่ะ ซึ่งจริง ๆ แล้ว เราอยากให้รื้อถอนแอร์จุดนี้ ไปตั้งบนหลังคาบ้านคุณมากกว่าค่ะ ขอบคุณเทศบาล ที่ดำเนินการไวปรู๊ดปร้าด ก็บอกแล้ว บ้านเราห่างเทศบาลไม่ถึง 2 กม.เอง"
2
ทีมข่าวลงพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายในซอยเทพานิเวศ ซอย 3 ฝั่งตะวันออก ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งซอยดังกล่าวมีถนนกว้างประมาณ 6 เมตร ได้พบหน้าสำนักงานออฟฟิศของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้มีการติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ จำนวน 8 ตัว เรียงเป็นตับสูงถึงคาชายของสำนักงานออฟฟิศดังกล่าว ซึ่งหันหน้าทิศทางลมร้อนที่ถูกระบายออกมาจากคอมเพรสเซอร์แอร์ทั้งหมดออกมาทางถนนของหมู่บ้าน พุ่งเข้าหน้าบ้านของชาวบ้านซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม ทำให้ได้รับความเดือดร้อน
ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางสาวอภิรดี มุสิกะเนตร อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนจากการที่ลมไอร้อนถูกระบายออกมาจากคอมเพรสเซอร์แอร์ดังกล่าว ซึ่งติดตั้งตรงกับหน้าบ้านพอดี ทำให้ได้รับผลกระทบจากความร้อน
1
โดยจังหวะที่ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลอยู่นั้น ทางเจ้าของบ้านที่ติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ดังกล่าว ได้กลับเข้ามาที่สำนักงานออฟฟิศพอดี ผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานขอพูดคุยกับนางสาวอภิรดี กับ เจ้าของบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทางฝ่ายเจ้าสำนักงานออฟฟิศ ได้รับปากว่าจะมีการปรับปรุงเคลื่อนย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์ดังกล่าว ไปไว้ในจุดอื่นที่ไม่ให้มีผลกระทบกับเพื่อนบ้าน ทำให้ผู้ได้รับความเดือดร้อนต่างพอใจที่ทางทางสำนักงานออฟฟิศยินดีที่จะแก้ไขให้
นางสาวอภิรดี ผู้ได้รับความเดือดร้อน เผยว่า ตนได้รับผลกระทบจากไอร้อนของคอมเพรสเซอร์แอร์ โดยปกติตนเองจะนั่งทำงานหน้าบ้าน ซึ่งตนเองจะมานั่งทำงานตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงตอน 11 โมงเช้าถึงเที่ยง ตามเวลาปกติที่ยังไม่ติดคอมแอร์พวกนี้ หลังจากที่ติดคอมแอร์พวกนี้แล้วมันรู้สึกว่ามีไอร้อนเข้ามา ถึงแม้จะไม่ได้มีลมพุ่งเข้ามาโดยตรงแต่มันก็คือไอร้อนมากขึ้นกว่าเดิม ยืนยันว่าเดือดร้อนจริงๆ ต่อให้มีระแนงไม้กั้นก็แก้ปัญหาได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่ถ้าในอนาคตคอมแอร์มีอายุมากขึ้น มันจะทำให้เสียงดังขึ้นกว่าเดิม
ตนเองมั่นใจว่าอากาศร้อนขึ้นมากๆ จากที่ตนเองเข้าบ้าน 11 โมง แต่ตอนนี้ต้องเข้าบ้าน 9 โมง ตั้งแต่เขามาทำงานกัน ตกเย็นตนเองก็ต้องรอให้เขาปิดแอร์กันก่อนที่ออกมานั่งหน้าบ้านได้ แล้วทำให้เวลากลางวันในบ้านตนเองร้อนอบอ้าวมากขึ้น เหมือนอากาศร้อนมันเข้าปะทะเข้าในบ้าน ไปร้องเรียนที่เทศบาลตำบลเทพารักษ์แล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่ลงมาพูดคุยกับเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยเจ้าของบ้านจะมีการติดตั้ง ฉากกั้นให้ ก็ยังไม่ทราบว่าเข้าจะดำเนินการเมื่อไหร่ โดยตนเองอยากให้เจ้าของบ้านย้ายคอมแอร์ออกจากบริเวณนี้โดยเร็ว
ขณะที่สำนักงานออฟฟิศที่ติดตั้งคอมแอร์ เผยว่า เบื้องต้นคงต้องย้ายคอมแอร์ดังกล่าว โดยตนเองเพิ่งทราบวันนี้เองว่ามีการร้องเรียน และ เมื่อวานทางเทศบาลได้เข้ามาพูดคุยเบื้องต้นแล้ว โดยจริงแล้วตนเองจะย้ายตั้งแต่ต้นแล้ว เพื่อจะนำรถเข้าไปจอดในบ้านให้หมด เพื่อไม่ให้เกะกะหน้าบ้าน โดยช่างแอร์ที่มาติดตั้งเขาบอกว่าติดตั้งตรงนี้ได้ ตนก็เพิ่งมาทราบว่ามีการร้องเรียน เบื้องต้นจะย้ายคอมแอร์ขึ้นข้างบน หรือย้ายไปข้างหลัง กำลังมองหาที่อยู่
หลังจากพูดคุยกัน นางสาวอภิรดี เผยว่า ตนเองดีขึ้น สบายใจขึ้น ที่ได้พูด เพราะตลอดเวลา 5 -6 ปี ที่อยู่มาไม่เคยได้พูดคุยกันเลย วันนี้โล่งใจมากขึ้น
โฆษณา