6 ก.ค. 2022 เวลา 01:06 • การตลาด
⭐ทำในสิ่งที่ฝัน สิ่งที่รัก สิ่งที่ตัวเองชอบ
อย่าไปทำตามความคาดหวังใคร
“อย่าทำอะไรที่ไม่เป็นตัวเราเอง” ✌️
.
👃 โน้ส อุดม แต้พานิช หรือ พี่โน้ส
หรือ เดี่ยว ที่ทุกคนรู้จัก
ชีวิตจากหนุ่มนักเขียนการ์ตูน เรียนเพาะช่าง
จนมาเป็น นักเล่าเรื่องตลก เชิงเสียดสีสังคม
ความเป็นอยู่ของมนุษย์ที่มากความสามารถ
และมีคนเฝ้ารอการกลับมาขึ้นแสดงทุกครั้ง
ในหลายปีที่ผ่านมา จนมาถึง “เดี่ยว13”
.
👃 ในเดี่ยว13ปีนี้ คือ ชีวิตพี่โน้สหลังบวช
การปลงในเรื่อง เกิด-แก่-เจ็บ-ตาย
แล้วเขาตระหนักรู้อะไรขึ้นมาบ้าง. . .
.
👃 เดี่ยว13 คือ การเติบโตและ
เข้าใจความเป็นไปของชีวิตพี่โน้ส
ว่า ถ้าเราเหลือเวลาอีก 11 ปี
เราจะใช้ชีวิตที่เหลือนั้นให้มีคุณภาพอย่างไร?
.
👃 สิ่งที่ได้จากพี่โน้สนั้นเป็นขมวดแนวคิดได้ว่า
ความรู้สึกที่เราอาจจะหลงลืม
และ ใช้ชีวิตไปโดยที่ไม่เคยนั่งสำรวจตัวเองเลยว่า
จริง ๆ แล้ว เราต้องการทำในสิ่งที่ทำอยู่ทั้งในอดีต
และปัจจุบันนี้อยู่อีกหรือไม่?
.
บางครั้งคนเราต้องรักตัวเองบ้าง
อย่าทำร้ายตัวเอง !
โดยการที่เราต้องทำอะไรที่ไม่เป็นตัวเอง
เราอาจจะไม่ได้อยากทำ หรือ
อยากเป็นแบบที่ใครต้องการ
.
กี่ครั้งแล้วที่เราต้องให้ในสิ่งที่เราไม่มี?
และอีกกี่ครั้งที่เราเรียกร้อง
ในสิ่งที่เราก็ทำให้ไม่ได้เช่นกัน
.
👃 เดี่ยว13 อาจจะไม่ใช่ เดี่ยว ที่หลายคนคาดหวัง
ว่าจะต้องขำ หัวเราะจนกลั้นไม่อยู่
ด้วยเหตุผลหลายอย่าง
อาจจะทำให้สีสันบางอย่างในชีวิตหายไป
แต่มันคือ การเติบโตของศิลปินนักพูด คนนึง
กับ สรุปบทเรียนชีวิต . .
ว่า เราจะมีชีวิตต่อไปได้ด้วยความ “สะดวกใจ”
ในแบบที่เราเลือกชีวิตของตัวเองได้
.
. . ความร่ำรวย มันไม่ได้วัดกันที่เงินทอง
แต่สามารถเป็นคนรวย รวยความสุข รวยเสียงหัวเราะ
รวยกับการมีคนที่รักมากที่สุดได้🫂❤️
.
. . เสื้อผ้า ยังต้องตัด ต้องซื้อให้พอดีตัว
ที่คุณยังทุกข์อยู่ทุกวันนี้
เพราะคุณไปหยิบเสื้อผ้าคนอื่นมาใส่ 👚👕🥼👔
.
. . . . นักวิ่งมาราธอน ปล่อยตัวออกไปเป็นหมื่น
แต่มันยังมีได้”แค่คนเดียว”
ที่วิ่งไปแตะริบบิ้นที่เสียชัย🏃‍♂🏃🏃‍♀
.
และ สุดท้ายความตายไม่ใช่เรื่องน่ากลัว
แต่สิ่งที่น่ากลัวกว่านั้นคือ การพยายามเป็นคนอื่น
จนลืมว่า “ตัวเองเป็นใคร” กันแน่!🦸‍♂
.
ต่อให้ “ชีวิตเราทุกคนอาจจะเลือกบางเรื่องไม่ได้”
แต่ “เราเลือกชีวิตที่เราสะดวก” ได้เสมอ :)🤟
#DigitalTipsAcademy #DigitalMarketing
#การตลาดออนไลน์ #SME
#ผู้ประกอบการ #เจ้าของธุรกิจ
#DigitalSME #การตลาดดิจิทัล #Upskill
#โน้สอุดมแต้พานิช #เดี่ยว13 #loveyourself
Source :
ที่มา #เดี่ยว13
โฆษณา