6 ก.ค. 2022 เวลา 02:40 • ข่าว
🔥“ทักษิณ” เย้ยรบ.หาร 100 หรือ 500 ฝ่ายปชต.ก็เกิน 300
เฟซบุ๊กแฟนเพจ “CARE คิด เคลื่อน ไทย” เผยแพร่คำพูดของ นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่าน CareTalk x Care ClubHouse ในหัวข้อ “ผู้นำต้องทำงาน ไม่ใช่ผลาญแต่ภาษี” ว่าการทำงานหนักอย่างเดียว ผมว่าพอได้แล้ว ต้องเปลี่ยนมาทำงานฉลาดได้แล้ว
ทำงานหนักจะเน้นใช้แรง แต่ทำงานฉลาดจะใช้หัวใจและทีมงานเก่ง พล.อ.ประยุทธ์ ชอบบ่นว่าทำงานหนัก แต่ไม่เคยแสดงออกว่าทำงานฉลาด มันต้องทำงานแบบมียุทธศาสตร์ มีการมอบหมายงานและมีการตอบกลับว่าแก้ไขยังไง ต้องมีการบ้านกลับมาคิด ไม่ใช่วันๆก็เอาแต่ตรวจแฟ้ม แล้วบ่นว่าเหนื่อยก็จบ อันนี้ไม่ใช่แล้ว
ท่านเป็นนักใช้งบประมาณนักผลาญงบประมาณ ไม่ใช่นักหาเงินใส่งบประมาณ กู้จนประเทศพัง ถนัดกับการคิดว่าจะทำยังไงให้ใช้งบประมาณให้หมด นี่เป็นระบบราชการที่สอนกันมาแบบนี้ ท่านชินกับการใช้แบบนี้แล้วไม่ได้คิดว่าจะเป็นผู้นำที่จะหาเงินมาใส่ยังไง
💬นายทักษิณ ยังกล่าวต่ออีกว่า การแก้ไขปัญหาของประเทศต้องมียุทธศาสตร์ วันนี้ผมยังไม่เห็นหรือได้ยินรัฐบาลวางยุทธศาสตร์ เพื่อแก้เงินเฟ้อ น้ำมันแพงยังไง แต่ดันตั้งให้ สมช. (สภาความมั่นคงแห่งชาติ) มาทำการแก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องให้นักเศรษฐศาสตร์แก้ นี่ดันเอาทหารมาแก้เศรษฐกิจ
ผมมองไม่เห็นทางออกเลย วันนี้พลังคนไทยมีเยอะ ไม่ใช่แค่ทหาร ทหารนะยิ่งโตยิ่งฉลาดน้อยลง ตอนยศน้อยๆเป็นร้อยตรีร้อยโทเก่งเพราะยังฟิต ความรู้แน่น ใจเกินร้อย แต่พอโตไปๆ อยู่แต่ในค่าย สงครามก็ไม่ค่อยมี นานๆทีมีรัฐประหารทีหนึ่ง มันจะมาแก้เศรษฐกิจได้ยังไง
นอกจากนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ได้ข่าวว่า นายกฯทุบโต๊ะสั่งให้หาร 500 เดิมที ที่จะเอาหาร 100 เพราะอะไร นายกฯกลัวพรรคเล็กจับมือกับ ร.อ.ธรรมนัส ถล่มเขา สรุปแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ อยู่เพราะอยากอยู่ ไม่ใช่อยู่เพราะอยากแก้ปัญหาประเทศ เพราะปัญหามันเกินปัญญาจะแก้ได้ ดังนั้นเอาหาร 500 เพื่อเอาใจพรรคเล็กดีกว่า
สมมติว่าถ้าหาร 500 ก้าวไกลก็จะปาร์ตี้ลิสต์เยอะ แต่ถ้าหาร 100 เพื่อไทยก็จะได้เยอะดังนั้นไม่ว่าจะหาร 100 หรือ 500 เพื่อไทยบวกก้าวไกลก็ 300 กว่าแล้ว ไหนพรรคเสรีรวมไทย ก็จะได้ปาร์ตี้ลิสต์เพิ่ม พรรคประชาชนก็ได้ด้วย ยังไงฝ่ายประชาธิปไตยก็ไม่แคร์ เพราะยังไงรวมกันก็เกิน 300 แน่นอนส่วนฝ่ายรัฐบาลได้ไม่ถึง 200 หรอก นี่ให้เต็มที่แล้วนะ อย่าหาว่าผมดูถูก แต่ผมถูกจริงๆ ดีไม่ดี ไม่ถึง 200 ด้วย
วันนี้ต้องเปลี่ยนทัศนคติ ท่านไม่ได้มีอำนาจเหนืออธิปไตยแล้ว ท่านมีสภา ต้องตอบสนองประชาชน ถ้าทำไม่ได้ ไม่ต้องทุ่มงบพีอาร์แข่งกับ “ชัชชาติ” ให้เสียเวลา สำหรับท่าน ต่อให้มีกรมประชาสัมพันธ์ก็ยังโฆษณาไม่ขึ้น เพราะสินค้าจะโฆษณาขึ้น มันอยู่ที่ผลิตภัณฑ์ แล้วคนลองใช้ดีไม่ดีก็จะบอกปากต่อปาก
⭐️อย่าลืมกดติดตาม ถูกใจ แชร์ และสามารถส่งเพชรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN BLOCKDIT
LINE Official Account : @innnews
โฆษณา