6 ก.ค. 2022 เวลา 05:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
Smart Contract ของ Cardano อาจทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิดหลังการอัพเกรด Vasil Hardfork
Sebastien Guillemot CTO และผู้ร่วมก่อตั้ง dcSpark ได้แบ่งปันการใช้ smart contract ของ Cardano ที่อาจเป็นไปได้หลังจากการอัปเกรด Vasil Hardfork
ทั้งนี้สัญญาดังกล่าวสามารถ “หยุดชั่วคราวได้” ซึ่งจำเป็นต้องมีข้อมูลอ้างอิงที่มี NFT พร้อมนโยบายการทำเหมืองแบบเปิด ดังนั้นหากผู้เขียน DApp ต้องการ “หยุดชั่วคราว” สัญญา NFT จะถูกเผาและเตือนเมื่อจำเป็นต้อง “ยกเลิกการหยุดชั่วคราว”
ในทำนองเดียวกัน สัญญาแบบเก็บสถานะซึ่ง UTXO ของ NFT มีสถานะหยุดชั่วคราวเนื่องจากข้อมูลอินไลน์ไม่ต้องการนโยบายแบบเปิดและอนุญาตให้ระบายสัญญาหลังจากที่หยุดชั่วคราวแล้วอาจตอบสนองวัตถุประสงค์นี้ได้เช่นกัน
ข้อมูลอินไลน์และอินพุตอ้างอิงดังกล่าวเป็นสองการปรับปรุงที่ Vasil Hardfork จะเกิดขึ้น ซึ่งรวมถึง 4 CIP ที่แตกต่างกัน: CIP-31 (อินพุตอ้างอิง), CIP-32 (Inline Datums), CIP-33 (สคริปต์อ้างอิง) และ CIP-40 (เอาต์พุตหลักประกัน)
เจ้ามือกำลังสะสม ADA
ท่ามกลางแรงผลักดันสะสม Cardano ได้กลับมาเป็นหนึ่งในเจ้ามืออันดับต้น ๆ ที่มีการซื้อขายกันอย่างแข็งขันที่สุด จากข้อมูลของ WhaleStats ADA อยู่ใน 10 อันดับแรกโดยปริมาณการซื้อขายในกลุ่มเจ้ามือ BSC ที่ใหญ่ที่สุด 1,000 ตัวในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นอกจากนี้เจ้ามือ BSC อันดับต้นๆ 4,000 รายกำลังอุ้ม ADA มูลค่า 16,026,80 ดอลลาร์
อย่างไรก็ตามตามรายงานของ CoinShares ผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Cardano มีการไหลเข้าในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า ADA ซื้อขายลดลง 2.32% ที่ 0.44 ดอลลาร์เนื่องจากนักลงทุนดึงกำไรขึ้นหลังจากการดีดตัวขึ้นในวันก่อนหน้า
By Kittinan Jomprasert
โฆษณา