6 ก.ค. 2022 เวลา 06:55 • ข่าวรอบโลก
เซี่ยงไฮ้ยังยึด 'โควิดเป็นศูนย์' สั่งปิด KTV (คาราโอเกะ) ในเมือง เป็นการชั่วคราว พบเคสโควิด-19 หลังผ่อนคลายมาตรการเข้มงวดได้ไม่นาน
มหานครเซี่ยงไฮ้ สั่งปิดธุรกิจ KTV (คาราโอเกะ) เป็นการชั่วคราวอีกครั้ง หลังเจอการระบาดโควิด-19 ภายในพื้นที่เซี่ยงไฮ้เพิ่มขึ้นอีก หลังเพิ่งจะผ่อนคลายมาตรการให้ธุรกิจต่างๆกลับมาดำเนินการได้ปกติ อย่างเช่น อนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารภายในร้าน
โดยสาเหตุที่ปิด KTV ชั่วคราว แต่สำหรับสถานที่อื่นๆยังคงไม่มีคำสั่งปิดตอนนี้ เช่น ห้องสมุด (เพิ่งจะมีคำสั่งให้กลับมาเปิดได้เมื่อไม่นานนี้) เป็นเพราะทางการเซี่ยงไฮ้ระบุ"เคสการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นภายในเมืองตอนนี้ เกี่ยวข้องกับ KTV"
2
จำนวนเคสที่เจอเพิ่มต่อวัน ก็อยู่ในเลขหลักหน่วยถึงหลักสิบ แต่ก็เป็นไปตามนโยบายโควิด-19 เป็นศูนย์แบบไดนามิก เมื่อเจอเคสในพื้นที่ไหน ก็ผิดพื้นที่นั้นเพื่อไม่ให้เสี่ยงกับการกระจายออกไปที่อื่น นี่คือสิ่งที่จีนยึดครับ
เท่าที่อ่านข่าวจากแหล่งต่างๆ เช่น CCTV, CGTN เมื่อถูกถามถึงผลกระทบต่อการประกอบการของธุรกิจต่างๆในเซี่ยงไฮ้ ทางการก็ระบุว่า ได้มีมาตรการช่วยเหลือทางการเงิน เพื่อช่วยเหลือและลดภาระทางการเงินแก่ผู้ประกอบการต่างๆครับ ซึ่งก็มีการประกาศออกมาเป็นระยะ
(ภาพ: ถ่ายโดยอ้ายจง เมื่อครั้งไปเยือนมหานครเซี่ยงไฮ้ก่อนการระบาดโควิด-19ในปี 2563)
3
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา