6 ก.ค. 2022 เวลา 12:00 • การเมือง
‘ธรรมนัส’ ชูหมัดเด็ด ชวนชาวลำปางเขต 4 ประกาศศักดิ์ศรีคนเมือง "ขอป่อแม่ปี่น้องสนับสนุน ‘หมอรวย’ ปาพัฒนาสร้างบ้าน แป๋งเมือง"
วันพุธ ที่ 6 กรกฎาคม 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นำคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นายธนสาร ธรรมสอน และทีมงาน ลงพื้นที่เพื่อพบปะและปราศัยกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ประมาณ 300 คนในพื้นที่หมู่ 5 ต.นายาง อ.สบปราบ จ.ลำปาง เพื่อช่วย ‘หมอรวย’ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 3 ของพรรคเศรษฐกิจไทย หาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จ.ลำปาง ในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนจะมีการเปิดคูหาเลือกตั้งในวันอาทิตย์ 10 กรกฎาคมนี้
โดย ร.อ.ธรรมนัสฯ กล่าวว่า “ขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกคนที่สู้อุตส่าห์พร้อมใจกันมานั่งรอฟังปราศัยท่ามกลางแดดร้อนก็ไม่ท้อถอย ทำให้ตนเองและคณะจะต้องตระหนักและทำหน้าที่ดูแลประชาชนให้ดีที่สุดตามเป้าหมายที่วางไว้ว่า พรรคเศรษฐกิจไทย มีนโยบายทำเพื่อปากท้องชาวบ้าน ดังที่ได้ตั้งชื่อพรรคว่า พรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อจะแก้ปัญหาเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยเฉพาะในยุคสมัยราคาสินค้าแพง น้ำมันแพงในทุกวันนี้สร้างความเดือดร้อนประชาชนถ้วนหน้า”
“ทั้งนี้การพัฒนาบ้านเมืองไม่ได้ไปเน้นแต่เรื่องการลงทุนภาคอุตสาหกรรม ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนส่วนใหญ่ซึ่งเป็นฐานรากของไทยที่มีอาชีพเกษตรกรรมทำไร่ทำนา ทำการเกษตร ดังนั้นทางพรรคจึงมีแนวคิดและเป้าหมายที่จะช่วยพัฒนาและยกระดับชีวิตความเป็นอยู่พี่น้องเกษตรกร ให้สามารถนำผลิตผลไปแปรรูปเพิ่มมูลค่าสร้างรายได้ดีขึ้น”
“นอกจากนี้ทางพรรค ยังได้ผลักดันกฎหมายสำคัญคือ พ.ร.บ.ผู้สูงอายุและบำนาญพื้นฐานแห่งชาติ ผ่านวาระแรกของสภาฯ ไปแล้ว โดยมีนายสมศักดิ์ คุณเงิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดขอนแก่น พรรคเศรษฐกิจไทย เป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการ โดยสาระสำคัญคือสนับสนุน ผู้สูงอายุที่อายุ 60 ปีขึ้นไป เดือนละ 3,000 บาท แบบถ้วนหน้า ซึ่งถือว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมผู้สูงอายุต่อไป”
จากนั้น ร.อ.ธรรมนัสฯ ยังนำคณะเดินทางต่อไปที่บริเวณศาลาวัดบ้านจัว ต.สมัย อ.สบปราบ มีประชาชนจาก 13 หมู่บ้าน ของ ต.สมัย มารอฟังปรายศัยเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการคัดกรองโควิด-19 เคร่งครัด ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัสฯ ยังได้กล่าวกับพ่อแม่พี่น้องเป็นภาษาคำเมือง ช่วงหนึ่งว่า
“เฮามีพรรคการเมืองที่เป็นอันหนึ่งเดียวกับปี่น้อง ถึงเวลาคนเมืองเฮาสร้างชาติ บ่ต้องลังเลว่าเฮาจะลืมกำกึ๊ด บ้านเฮาจะอยู่ดีมีสุขกว่านี้แน่ ถ้าหมู่เฮาเป็นหนึ่งเดียวกับพรรค หมู่เฮาจะนำพาพรรคปั้นความต้องการ ปัญหา เป็นนโยบายบริหารงบประมาณมาพัฒนาบ้านเฮา ขจัดความเลื่อมล้ำให้สิ้นซาก ประกาศศักดิ์ศรีคนเมืองเฮา ผมทำคนเดียวบ่ได้ หากบ่มี อ้ายวัฒนา สิทธิวัง มาจ่วย
ขอป่อแม่ปี่น้องสนับสนุนร่วมมือกันสร้างประวัติศาสตร์การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ร่วมกันเพื่อลูกๆ หลานๆ เฮาจะได้เติบโตมาในสังคมที่ดี พรรคจะเป็นบันไดขั้นแรก ปาปี่น้องมาพัฒนาสร้างบ้าน แป๋งเมืองด้วยมือของหมู่เฮาน้อคับปี่น้อง”
ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ยังเดินทางต่อไปที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านไร่ ต.นายาง มีชาวบ้านจาก 5 หมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงมารอฟังปราศัยและพบปะพูดคุยกับคณะกรรมการบริหารพรรค และทีมงานอย่างเนืองแน่นเช่นเดียวกัน
โดย ร.อ.ธรรมนัสฯ ได้ยืนยันกับประชาชนที่มาฟังปราศัยว่า การเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ครั้งนี้ ไม่ได้มีสาเหตุจากหมอรวย ทุจริตหรือโกงเลือกตั้งตามที่บางพรรคการเมืองหนึ่ง หาเสียงบิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้พ่อแม่พี่น้องเข้าใจผิด หากแต่เป็นเพราะมีผู้อื่นที่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในเขต 4 จึงเป็นเหตุให้กกต.ออกใบเหลือง และนายวัฒนาฯ หรือหมอรวย สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งใหม่ได้ จึงขอโอกาสให้หมอรวย ลูกหลานคนลำปางกลับไปทำหน้าที่เป็น ส.ส.อีกครั้ง
"กรณีหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง หาเสียงว่า พรรคเศรษฐกิจไทย สนับสนุนรัฐบาลนั้น ยืนยันว่าพรรคฯ เลือกยืนเคียงข้างผลประโยชน์ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ และประกาศชัดเจนว่าอยู่ฝั่งตรงข้ามผู้นำคนนั้น
ซึ่งผมเป็นหัวหน้าพรรคลูกข้าวนึ่ง ที่เป็นลูกหลานคนเหนือ ที่กล้าพูดแบบนี้ พ่อแม่พี่น้องครับ ดูวัวให้ดูหาง ดูนางให้ดูแม่ การเมืองก็เหมือนกัน ดังนั้น ดูวัฒนา ก็ให้ดูที่หัวหน้าพรรคคือผม ธรรมนัส พรหมเผ่า พูดจริงทำจริง วันที่ 10 กรกฏาคม นี้ อย่าลืมไปลงคะแนนให้ลูกหลานเรา มาพัฒนาสร้างบ้านแป๋งเมืองครับ ผมและกรรมการบริหารพรรคทุกคนจะไม่ลืมบุญคุณทุกท่านตลอดไป”
#พรรคเศรษฐกิจไทยลำปาง #หมอรวย #วัฒนาสิทธิวัง #ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่า
โฆษณา