7 ก.ค. 2022 เวลา 04:13 • ข่าว
น่าเอ็นดู เด็กอนุบาลฝึกเอาตัวรอดจากการจมน้ำ ตัวแค่นี้ทำ CPR ได้แล้ว
จิ๋วแต่แจ๋ว เด็กอนุบาลฝึกเอาตัวรอดจากการจมน้ำ มีการฝึกให้เด็กทำ CPR ปลูกฝังให้เด็กเป็นจิตอาสาช่วยผู้ประสบเหตุในอนาคต
(7 ก.ค.65) เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก "อยู่ได้ด้วยการดูแลตัวเอง" ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดปทุมาวาส ศูนย์แห่งนี้อยู่ในพื้นที่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยการดูแลของ อบต.หนองบัว ที่ศูนย์แห่งนี้ ทางคณะครูได้มีการเชิญวิทยากรมาจัดอบรมและให้ความรู้แก่เด็กๆ ในเรื่องอันตรายจากน้ำ ทางคุณครูและวิทยากร ได้จำลองสระน้ำและฝึกสอนเด็กๆ หากเกิดอันตรายขึ้นขณะเล่นน้ำว่าควรปฏิบัติอย่างไรให้พ้นอันตราย ซึ่งหนึ่งกิจกรรมในหลักสูตรคืออบรมการฝึกให้เด็กๆ ได้ฝึกทำ CPR
หลังจากการอบรมเสร็จสิ้น ได้มีการนำภาพและคลิป ขณะที่เด็กๆ อบรม มาโพสต์ใน เพจเฟซบุ๊กบ้านค่ายบ้านเรา หลังจากมีการโพสต์ ออกไปมีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม ครูผู้สอน เป็นจำนวนมาก ต่างเห็นด้วยเพราะเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ปลูกฝังการเอาตัวรอด และยังปลูกฝังให้เด็กๆ ได้ช่วยเหลือคนที่เกิดอันตรายจากการจมน้ำด้วย
น.ส.ศศิพัชร์ พิทักษ์วรุฒม์ อายุ 54 ปี หัวหน้าศูนย์เด็กเล็ก ให้สัมภาษณ์ว่า โครงการฝึกอบรมดังกล่าวเป็นโครงการ ของ องค์การส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ้น ซึ่งที่ศูนย์แห่งนี้ อยู่ภายใต้การดูแลของ อบต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง
เป็นหลักสูตรการช่วยเหลือตัวเองหากเกิดอันตรายจากน้ำ ซึ่งแต่ก่อนจะสอนเพียงนำภาพนิ่งให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ แต่วันนี้ได้มีการจำลองเหตุการณ์ โดยการใช้สระน้ำจำลองและให้เด็กๆ ได้ฝึกเอาตัวรอดหากตกน้ำ โดยทุกขั้นตอนในวันนี้เราได้เชิญวิทยากรที่มีความรู้เข้ามาดูแลเด็กๆ อย่างใกล้ชิด เด็กๆ ให้ความสนใจมากจึงเกิดภาพความประทับใจที่มีคนเอาไปลงในโซเชียลดังกล่าว
โฆษณา