7 ก.ค. 2022 เวลา 06:11 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[UPDATE]⚠️ เงินบาทอ่อนค่าแตะ 36.33 บาท/ดอลลาร์เช้านี้ นักลงทุนจับตามองแนวต้านที่ 36.5 บาท หรือระดับที่ิสูงที่สุดในรอบ 16 ปี
📌 ค่าเงินบาทไทยยังคงอ่อนค่าต่อเนื่องเพราะ
1️⃣ US Dollar Index (DXY) ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง ล่าสุดดีดแตะระดับ 107 จุดแล้วเมื่อคืนนี้หรือระดับที่แข็งค่าที่สุดในรอบ 20 ปีเลยทีเดียว
2️⃣ เงินบาทยังคงไหลออกจากต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการหนีไป US Dollar เพราะนโยบายการเงินของไทยที่ยังคงดอกเบี้ยอยู่ที่ 0.5% ทำให้ยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าประเทศสหรัฐที่ทาง FED ทยอยปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องจนขึ้นไปที่ระดับ 1.75% แล้ว (และยังมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง) จนทำให้เงินไหลออกไปสู่ประเทศที่มีดอกเบี้ยสูงกว่า
3️⃣ อัตราเงินเฟ้อไทยล่าสุดประกาศออกมาที่ +7.66% ก็ไม่ได้ช่วย เพราะการที่เงินเฟ้อของไทยยังสูงต่อเนื่อง และรายงานที่ออกมาถือว่าสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ทุกฝ่ายคาดไว้เสียอีก ยิ่งทำให้เงินไหลหนีเงินบาทต่อไป
ตอนนี้นักลงทุนกำลังจับตามองแนวต้านที่ 36.5 บาท ซึ่งเป็นระดับเงินบาทที่ิอ่อนที่สุดในรอบ 16 ปี (ครั้งล่าสุดที่เงินบาทอ่อนค่าไปมากกว่า 36.5 บาทคือเมื่อปี 2006) หากค่าเงินบาทสามารถดีดทะลุแนวต้านนี้ไปได้ อาจทำให้มีแรงซื้อทางเทคนิคเข้ามาเพิ่มขึ้น
📈 รู้หรือไม่ว่าการกระจายการลงทุนไปต่างประเทศ ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วงกระจายความเสี่ยงต่อ #ค่าเงินบาทอ่อน ได้ 📉
#การลงทุนในหุ้นต่างประเทศ ยังเป็นการช่วยให้รักษากำลังซื้อ (Purchasing Power) ของนักลงทุนไทยในตลาดโลกให้ไม่ลดลงได้อีกด้วย เมื่อเกิดเหตุการณ์ค่าเงินบาทอ่อน
เพื่อให้คนไทยได้ออกไปลงทุนในหุ้นต่างประเทศได้ง่ายที่สุด ทาง TRADER KP ได้จับมือกับแอป EASY INVEST แอปเทรดหุ้นต่างประเทศที่ใช้งานได้สะดวกและมีค่าธรรมเนียมที่ไม่แพง 👍
นักลงทุนท่านใดสนใจลงทุนหุ้นต่างประเทศ สามารถดาวน์โหลดแอป Easy invest ได้ที่ลิ้งค์นี้ พร้อมช่วยกรอกโค้ด "Trader" ในช่อง Easy Code ในขั้นตอนเปิดบัญชีให้กับทีม Trader KP ด้วยนะครับ 🙏😊
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา