9 ก.ค. 2022 เวลา 02:24 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ข้อกำหนดในการใช้บริการ
ยินดีต้อนรับสู่ Meta!
Meta สร้างเทคโนโลยีและบริการต่างๆ ที่ทำให้ผู้คนเชื่อมต่อถึงกันและกัน สร้างชุมชน และขยายธุรกิจได้ ข้อกำหนดในการใช้บริการเหล่านี้ ("ข้อกำหนด")
กำกับดูแลการใช้ Facebook, Messenger ของคุณ รวมถึงผลิตภัณฑ์ ฟีเจอร์ แอพ บริการ เทคโนโลยี และซอฟต์แวร์อื่นๆ ที่เราให้บริการ (“ผลิตภัณฑ์ในเครือ Meta” หรือ “ผลิตภัณฑ์”) เว้นแต่เราจะระบุอย่างชัดเจนว่าให้บังคับใช้ข้อกำหนดแยกต่างหาก (ที่ไม่ใช่ข้อกำหนดเหล่านี้) Meta Platforms, Inc. เป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้แก่คุณ
เราจะไม่เก็บค่าบริการ เมื่อคุณใช้ Facebook หรือผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ ที่อยู่ภายใต้ข้อกำหนดเหล่านี้ เว้นแต่เราจะระบุไว้เป็นอย่างอื่น แต่ธุรกิจและองค์กรต่างๆ ตลอดจนบุคคลอื่นๆ จะจ่ายเงินให้เราเพื่อแสดงโฆษณาสำหรับสินค้าและบริการของตนให้แก่คุณแทน เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา แสดงว่าคุณยินยอมให้เราแสดงโฆษณาที่เราคิดว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับคุณและความสนใจของคุณ เราใช้ข้อมูลส่วนตัวของคุณเพื่อช่วยพิจารณาว่าจะแสดงโฆษณาใดที่เหมาะกับคุณ
เราไม่ขายข้อมูลส่วนบุคคลของคุณแก่ผู้ลงโฆษณา และเราจะไม่แชร์ข้อมูลที่สามารถระบุตัวคุณได้โดยตรง (เช่น ชื่อ อีเมล หรือข้อมูลติดต่ออื่นๆ) กับผู้ลงโฆษณาเว้นแต่คุณจะให้สิทธิ์การอนุญาตเป็นการเฉพาะกับเรา
แต่ผู้ลงโฆษณาสามารถบอกเราเกี่ยวกับประเภทของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้เห็นโฆษณาของตนได้ แล้วเราจึงแสดงโฆษณาเหล่านั้นให้กับผู้คนที่อาจสนใจ เราจัดทำรายงานเกี่ยวกับประสิทธิภาพของโฆษณาให้แก่ผู้ลงโฆษณาซึ่งจะช่วยให้ผู้ลงโฆษณาเข้าใจวิธีที่ผู้คนโต้ตอบกับเนื้อหาของตน โปรดดูส่วนที่ 2 ด้านล่างเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานของการโฆษณาที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลภายใต้ข้อกำหนดเหล่านี้ในผลิตภัณฑ์ในเครือ Meta
ของเราอธิบายวิธีที่เราเก็บและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเพื่อพิจารณาแสดงโฆษณาบางรายการให้คุณเห็น และจัดหาบริการอื่นๆ ทั้งหมดตามที่ระบุไว้ด้านล่าง คุณยังสามารถไปที่หน้าการตั้งค่าของผลิตภัณฑ์ในเครือ Meta ที่เกี่ยวข้องได้ทุกเมื่อเพื่อตรวจสอบตัวเลือกความเป็นส่วนตัวที่คุณมีเกี่ยวกับวิธีที่เราใช้ข้อมูลของคุณ
. บริการที่เราจัดเตรียมให้
ภารกิจของเราคือการมอบพลังในการสร้างชุมชนให้กับผู้คนและทำให้โลกของเราใกล้ชิดกันมากขึ้น เพื่อช่วยให้ภารกิจนี้ก้าวหน้า เราจึงได้เสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ระบุไว้ด้านล่างให้แก่คุณดังนี้
มอบประสบการณ์ที่ปรับแต่งเฉพาะสำหรับคุณ ประสบการณ์ของคุณบน Facebook จะไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นโพสต์ สตอรี่ งานกิจกรรม โฆษณา และเนื้อหาอื่นๆ ที่คุณเห็นในฟีดข่าวบน Facebook หรือแพลตฟอร์มวิดีโอของเรา ไปจนถึงเพจ Facebook ที่คุณติดตามและฟีเจอร์อื่นๆ ที่คุณอาจใช้ เช่น Facebook Marketplace
และการค้นหา ตัวอย่างเช่น เราจะใช้ข้อมูลเกี่ยวกับคนที่เชื่อมต่อกับคุณ ตัวเลือกและการตั้งค่าที่คุณเลือก รวมถึงสิ่งที่คุณแชร์และทำทั้งในและนอกผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อปรับแต่งประสบการณ์ของคุณให้เป็นแบบเฉพาะสำหรับคุณ
เชื่อมต่อคุณกับผู้คนและองค์กรที่คุณสนใจ เราจะช่วยคุณค้นหาและเชื่อมต่อกับผู้คน กลุ่ม ธุรกิจ องค์กร และอื่นๆ ที่คุณสนใจในผลิตภัณฑ์ในเครือ Meta ที่คุณใช้ เราจะใช้ข้อมูลเพื่อแนะนำคุณและผู้อื่น เช่น แนะนำเกี่ยวกับกลุ่มที่น่าเข้าร่วม งานกิจกรรมที่น่าเข้าร่วม เพจ Facebook ที่ควรติดตามหรือส่งข้อความถึง รายการที่น่ารับชม และผู้คนที่คุณอาจจะอยากเป็นเพื่อนด้วย
ความผูกพันที่แนบแน่นขึ้นทำให้ชุมชนแข็งแกร่งขึ้น และเราเชื่อว่าบริการของเราจะเป็นประโยชน์สูงสุดเมื่อผู้คนเชื่อมต่อกับผู้อื่น กับกลุ่ม และกับองค์กรที่พวกเขาสนใจ
ส่งเสริมให้คุณแสดงออกถึงความเป็นคุณและพูดถึงสิ่งที่มีความหมายต่อคุณ
คุณสามารถแสดงความเป็นคุณบน Facebook และเล่าเรื่องที่คุณสนใจกับเพื่อนๆ ครอบครัว และผู้อื่นได้หลากหลายวิธี เช่น การแชร์การอัพเดตสถานะ รูปภาพ วิดีโอ และสตอรี่ในผลิตภัณฑ์ในเครือ Meta (ตามการตั้งค่าของคุณ) การส่งข้อความหรือการโทรด้วยเสียงหรือวิดีโอคอลกับเพื่อนหนึ่งคนหรือหลายๆ คน การสร้างงานกิจกรรมหรือกลุ่ม
หรือการเพิ่มเนื้อหาในโปรไฟล์ของคุณ รวมถึงการแสดงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่ผู้อื่นโต้ตอบกับเนื้อหาของคุณ นอกจากนี้ เรายังได้พัฒนาและค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการใช้เทคโนโลยีอยู่เสมอ (เช่น เทคโนโลยีเสมือนจริงและวิดีโอ 360 องศา) เพื่อสร้างและแชร์เนื้อหาที่แสดงตัวตนและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นในผลิตภัณฑ์ในเครือ Meta
ช่วยคุณค้นพบเนื้อหา สินค้า และบริการที่คุณอาจสนใจ เราแสดงโฆษณาที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล ข้อเสนอ และเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุนหรือเนื้อหาทางการค้าอื่นๆ เพื่อช่วยให้คุณค้นพบเนื้อหา สินค้า และบริการจากธุรกิจและองค์กรมากมายที่ใช้ Facebook และผลิตภัณฑ์ในเครือ Meta อื่นๆ ส่วนที่ 2 ด้านล่างจะอธิบายในส่วนนี้โดยละเอียด
ส่งเสริมความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัย และความถูกต้องสมบูรณ์ของบริการของเรา ต่อสู้กับพฤติกรรมที่เป็นอันตราย และรักษาชุมชนผู้ใช้ของเราให้ปลอดภัย
ผู้คนจะสร้างชุมชนบนผลิตภัณฑ์ในเครือ Meta ก็ต่อเมื่อพวกเขารู้สึกวางใจและปลอดภัยเท่านั้น เราทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาความปลอดภัย
(รวมถึงความพร้อมในการให้บริการ ความถูกต้อง ความสมบูรณ์ และการรักษาความลับ) ของผลิตภัณฑ์และบริการของเรา เราได้ว่าจ้างทีมที่ทุ่มเททำงานอย่างหนักทั่วโลก ร่วมมือกับผู้ให้บริการจากภายนอก พาร์ทเนอร์ และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งพัฒนาระบบทางเทคนิคล้ำสมัยเพื่อตรวจหาการใช้ผลิตภัณฑ์ของเราในทางที่ผิดที่อาจเกิดขึ้น
การกระทำที่เป็นอันตรายต่อผู้อื่น และสถานการณ์ที่เราอาจช่วยเหลือหรือปกป้องชุมชนของเรา ซึ่งรวมถึงการตอบสนองต่อรายงานจากผู้ใช้เกี่ยวกับเนื้อหาที่อาจมีการละเมิด หากเราทราบว่ามีเนื้อหาหรือการกระทำในลักษณะนี้ เราอาจดำเนินการตามความเหมาะสมหลังจากทำการประเมิน ซึ่งอาจรวมถึงการแจ้งคุณ การเสนอความช่วยเหลือ การลบเนื้อหาออก การยกเลิกหรือจำกัดการเข้าถึงฟีเจอร์บางอย่าง การปิดใช้งานบัญชี หรือการติดต่อฝ่ายบังคับใช้กฎหมาย เราจะแชร์ข้อมูลกับ
บริษัทในเครือ Meta เมื่อเราตรวจพบว่ามีคนใช้ผลิตภัณฑ์ของเราในทางที่ผิดหรือในทางที่เป็นอันตรายต่อผู้อื่น หรือเพื่อช่วยรักษาผลิตภัณฑ์ในเครือ Meta, ผู้ใช้ และชุมชนให้ปลอดภัย ตัวอย่างเช่น เราจะแชร์ข้อมูลกับบริษัทในเครือ Meta ซึ่งจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเพื่อช่วยให้บริษัทเหล่านั้นสามารถส่งเสริมความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัย
และความถูกต้องสมบูรณ์ รวมถึงปฏิบัติตามกฎหมายที่บังคับใช้ Meta อาจเข้าถึง รักษา ใช้ และแชร์ข้อมูลใดๆ ที่เก็บรวบรวมเกี่ยวกับคุณหากมีความเชื่อโดยสุจริตว่ากฎหมายกำหนดหรืออนุญาตให้ดำเนินการ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา
เขียนต่อในวันพรุ่งนี้นะครับ
ผู้ควบคุมระบบ
คุญบุญยานูดีน มะสาแม
โฆษณา