11 ก.ค. 2022 เวลา 08:54 • หุ้น & เศรษฐกิจ
SISB เปิดให้เรียนแบบ On-stie เกือบ 100% ตั้งเป้าเติบโต 15-20% ในปี 2565
บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาระบาดอีกครั้งในปัจจุบัน โดยบริษัทนั้นมองว่าสถานการณ์ในปัจจุบันนั้นยังไม่ร้ายแรงและคาดว่าจะไม่เกิดผลเสียหายใดๆ กับบริษัท และในการระบาดครั้งนี้ ภาครัฐไม่ได้มีมาตรการให้มีการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์แต่อย่างใด แถมยังเปิดโอกาสให้โรงเรียนได้บริหารจัดการต่างๆ ด้วยตนเอง และในช่วงที่ผ่านมา โรงเรียนได้เปิดให้นักเรียนกลับเข้ามาเรียนแบบ On-site มากขึ้น
โดยมีนักเรียนที่กลับมาเรียนแบบ On-site แล้วกว่า 90% ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ซึ่งถือว่าสถานการณ์ต่างๆ นั้นเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติมากขึ้น
จำนวนนักเรียนที่เพิ่มมากขึ้น
สำหรับปี 2565 บริษัทตั้งเป้าที่จะปรับเพิ่มจำนวนนักเรียนให้มากขึ้นจากเป้าเดิม เนื่องจากโรงเรียนนั้นได้แรงสนับสนุนเชิงบวกจากจำนวนนักเรียนจีนที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงที่ผ่านมา ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทมีจำนวนนักเรียนในปีการศึกษาที่กำลังจะเปิดในช่วงเดือนสิงหาคม 2565 เพิ่มขึ้นจนใกล้ที่จะถึงเป้าหมายของการเพิ่มขึ้นที่ตั้งไว้ในปีนี้ที่ 2,750 คน จากโรงเรียนที่อยู่ภายใต้การบริหารทั้งหมด 4 เเห่ง
ผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้า
บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปี 2565 จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายการเติบโตอีก 15-20% จากปี 2564 ที่บริษัทวางไว้ จากการที่จำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มฟื้นตัว นอกจากนี้ บริษัทได้มีการปรับขึ้นราคาในส่วนของค่าเทอมอีก 5% ในปีการศึกษาที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากบริษัทนั้นไม่ได้การปรับขึ้นค่าเทอมมาหลายปีแล้ว ซึ่งบริษัทต้องปรับเพื่อให้เหมาะสมกับอัตราเงินเฟ้อทั่วไปที่ 7.66% ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้
โดยบริษัทได้ตั้งเป้าสำหรับกำไรสุทธิของปี 2565 ไว้ที่ 250-260 ล้านบาท และมีแผนที่จะเปิดโรงเรียนเพิ่มอีก 2 แห่ง ที่นนทบุรีและระยองเพิ่มเติมในปี 2566 ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับนักเรียนได้ 6,675 ที่นั่ง จากเดิมที่รับได้เพียง 4,675 ที่นั่ง
📊SISB ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ
1️⃣Declining Volume = SISB มีการซื้อขายปรับตัวลดลง 3 วันทำการติดต่อกัน
2️⃣All Sector = SISB เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ
3️⃣GPM Above Avg = SISB เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector
[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews
หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ
โฆษณา