11 ก.ค. 2022 เวลา 12:44 • ความคิดเห็น
การทำประกันเป็นเหมือนการผลักภาระไปให้ใครสักคนมาร่วมรับผิดชอบ ในกรณีที่เราไม่พร้อมจ่ายเงินก้อนกับความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
เช่น ประกันรถยนต์ ถ้าชน เกิดอุบัติเหตุแล้วเรามีเงินเพียงพอกับการซ่อมบำรุงทั้งรถเราเองและรถคู่กรณี ประกันไม่จำเป็น
ค่ารักษาพยาบาล ถ้าต้องผ่าตัดเร่งด่วนแล้วมีเงินก้อนจ่าย ไม่มีปัญหาชีวิตไม่สะดุดกับการจ่ายเงินก้อนนั้น ประกันไม่จำเป็นค่ะ
แต่ถ้าเราไม่ได้มีเงินก้อนพร้อมจ่าย การซื้อประกันคือการหาคนมาช่วยเราจ่ายค่ะ เราทยอยจ่ายเงินรายงวด หากมีปัญหา ประกันจะเข้ามาช่วยรับผิดชอบเงินก้อนนั้นให้
โฆษณา