27 ก.ค. 2022 เวลา 00:00 • นิยาย เรื่องสั้น
เมื่อวานนี้ข้าพเจ้าไปต่างจังหวัด ตอนบ่ายก็ขับรถกลับกรุงเทพฯ ระหว่างทางรถยนต์คันหนึ่งแล่นมาเสยข้างรถของข้าพเจ้าอย่างแรง รถทั้งสองคันไถลไปชนเสาไฟฟ้าริมทาง แล้วกระดอนตกลงไปในคูข้างล่าง โชคดีที่คูไม่มีน้ำและไม่ลึก
4
ข้าพเจ้าคลานออกจากซากรถที่ยับเยิน แลเห็นผู้หญิงคนหนึ่งออกจากรถของหล่อนเช่นกัน ข้าพเจ้ารู้ว่าเป็นความผิดของหล่อน แต่นาทีนี้ไม่ใช่เวลาชี้นิ้วใส่ใคร
1
ข้าพเจ้าถามหล่อน "เป็นอะไรไหมครับ?"
"ไม่เป็นไรค่ะ"
เราสองคนมองดูซากรถที่ยับเยิน ข้าพเจ้าไม่อยากเชื่อว่าเรารอดมาได้อย่างปลอดภัยทั้งคู่
หล่อนบอกว่า "น่าอัศจรรย์จริง ๆ ค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าเราสองคนรอดมาได้ สงสัยเราจะมีวาสนาต่อกัน"
หล่อนเป็นคนสวย อีกครั้งใจข้าพเจ้าเต้นระทึก เอ่ยว่า "ผมก็เชื่ออย่างนั้น"
หล่อนหยิบไวน์ขวดหนึ่งออกมาจากซากรถ กล่าวว่า "นี่คุณดูสิ รถพัง แต่ไวน์ขวดนี้ไม่แตก เรามาดื่มฉลองกันดีมั้ยคะ?"
ข้าพเจ้าว่า "ดีครับ"
1
"เชิญคุณดื่มก่อนค่ะ"
ข้าพเจ้าดื่มแล้ว ก็ยื่นขวดให้หล่อน หล่อนว่า "ดื่มอีกหน่อยซีคะ นี่เป็นไวน์ดีนะคะ ขวดละสองหมื่น"
"มิน่ารสชาติดี"
"งั้นดื่มอีกนิดนะคะ"
1
ข้าพเจ้าดื่มไปอึกใหญ่ แล้วคืนขวดให้หญิงสาว
"ฉันเปลี่ยนใจแล้วค่ะ ฉันไม่ดื่มดีกว่า เดี๋ยวเรารอตำรวจมาก่อนดีกว่านะคะ”
8
สวัสดีวันจันทร์ ขอให้ทุกท่านมีความสุขขอรับ
เล่าใหม่จากขำขันที่ได้ยินมา จะรวมในนวนิยายขำขันในเดือนตุลาคม ปีนี้
1
โฆษณา