12 ก.ค. 2022 เวลา 05:49 • ข่าวรอบโลก
เปิดความจริงกรณี โลกออนไลน์จีนลือหนัก "เกิดโรคระบาดครั้งใหม่ในเมืองอู่ฮั่น ต่อจากโควิด-19"
4
ภาพจาก mariohagen เว็บไซต์ www.pixabay.com
“อหิวาตกโรค ระบาด” นับเป็นหนึ่งในประเด็นความกังวลของชาวจีนในช่วงไม่กี่วันมานี้ ถึงความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดโรคระบาดครั้งใหม่ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย นอกเหนือจากโควิด-19 ที่เจอครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่นเมืองนี้ และระบาดทั่วโลกจนถึงขณะนี้
นับตั้งแต่ปลายปี 2562 (โควิด-19 เจอครั้งแรกที่อู่ฮั่นปลายปี 2562 แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ระบุว่าเป็นโควิด-19 และระบาดทั่วจีนรวมทั้งนอกจีนในปี 2563)
สาเหตุของความกังวลที่ว่ามานี้ เกิดขึ้นเพราะว่า มีการพบเคสอหิวาตกโรคและท้องเสียอย่างรุนแรงที่มหาวิทยาลัยอู่ฮั่น เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน และมีข่าวลือมีคนมากกว่าสองร้อยคนติดเชื้ออหิวาต์เช่นกัน
2
จากการตรวจเช็คข้อมูลทำให้ทราบว่า
ล่าสุด ทางสาธารณสุขอู่ฮั่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และแถลงการณ์ว่า มีการติดเชื้ออหิวาตกโรคในผู้ป่วยรายหนึ่งในมหาวิทยาลัยอู่ฮั่นจริงๆ ซึ่งผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาเรียบร้อยแล้ว และคนที่ใกล้ชิดผู้ป่วยรายนี้ ทั้งสิ้น 3 ราย เข้ารับการกักตัวแล้วเช่นกัน
สำหรับประเด็นของการระบาดในวงกว้าง ทางสาธารณสุขอู่ฮั่น ยืนยันว่า ไม่ได้ถึงขั้นเป็นเคสการระบาดครั้งใหม่ และมีการตรวจหาเชื้ออหิวาตกโรคใน 264 คน ของมหาวิทยาลัยอู่ฮั่น ก็ไม่พบเชื้อ ดังนั้น จึงไม่เป็นไปตามข่าวลือที่บอกว่ามีคนติดจำนวนมากและกลายเป็นการระบาดของโรคอหิวาตกโรค ครับ
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก
2
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา