15 ก.ค. 2022 เวลา 08:17 • ความคิดเห็น
เมื่อหลายสิบปีก่อนที่ยังจำไม่เคยลืม..ตอนนั้นเข้ามาทำงานใหม่ๆในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง..ในช่วงเวลาพักเบรคมีรุ่นพี่คนหนึ่งแกช็อตปลาที่คูน้ำด้านหลังข้างๆแผนกแกได้ปลามาหลายตัวใหญ่ๆทั้งปลาช่อนและปลานิลเราเห็นอยู่บ่อยๆ
**มาวันหนึ่งเราไปทำงานล่วงเวลาในวันหยุดช่วงพักเที่ยงเรานึกขึ้นได้ถึงการช็อตปลาในคูน้ำเราเลยเอาสายไฟสอดออกจากในแผนกลอดออกมาทางประตูที่ล็อคกุญแจอยู่แล้วเราก็เดินอ้อมมาอีกทางหนึ่งเพื่อดึงสายไฟให้ยาวแล้วเราก็ช็อตปลาได้มาหลายตัวในจำนวนนั้นมีกบอยู่หนึ่งตัวใหญ่มันนอนหงายท้องอยู่
เรารีบเอาใส่ปี๊บรวมกับปลาที่ได้ เสร็จแล้วเราก็จะเก็บสายไฟโดยที่ไม่เดินกลับไปถอดออกจากปลั๊ก..เราเริ่มม้วนสายไฟ..ปรากฏว่ามีสายไฟรั่วและไฟดูดดที่มือเราจนเราชักกะตุกแล้ว..ตอนนั้นเหมือนมีคนบอกเราว่า"สะบัด"เราก็เลยสะบัด..สายไฟก็หลุดจากมือเรา..เราเริ่มม้วนใหม่อีกรอบโดยค่อยม้วนและตรวจสอบดูว่าตรงไหนมีสายไฟชำรุดหรือแตกเห็นทองแดงบ้าง.ม้วนไปเราโดนดูดอีกรอบอาการเดียวกันเลยเราสะบัดหลุด..แล้วเราเห็นมีเลือดไหลออกมาจากซอกเล็บของเราที่โดนดูดเราเลยเดินอ้อมไปถอดสายออกจากเต้าเสียบ..
1
เย็นวันนั้นเราเอากบกลับบ้านใส่ตุ่มน้ำหลังบ้านเช่าเอาไว้กะว่าจะให้เพื่อทำกบผัดเผ็ด..ปรากฏว่าเช้ามากบหายไป...
***ทำให้เราคิดว่า..วันนั้นถ้ากบตัวนั้นตาย...เราก็คงจะไม่รอด...น่าจะถูกไฟดูดตายข้างคูน้ำแน่นอน***และที่พีคไปกว่านั้นคือคูน้ำรอบๆโรงงานที่เขาปล่อยปลาเอาไว้ก็เพื่อใช้ปลาเป็นตัวเทสคุณภาพของน้ำที่อาจมีสารเคมีปนเปื้อนถ้าเกินค่าปลาก็จะตายไม่สามารถปล่อยน้ำลงสู่คลองสาธารณะจะต้องบำบัดให้อยู่ในค่ามาตรฐานก่อน.ถ้ากินปลาเข้าไปก็จะรับสารเคมีตกค้างเข้าสู่ร่างกายด้วย
โฆษณา