17 ก.ค. 2022 เวลา 15:05 • ข่าวรอบโลก
เผยควีน ‘ทรงขอบคุณพระเจ้า’ ที่เมแกนไม่มาในพิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป
แหล่งข่าวเผย ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงขอบคุณพระเจ้า ด้วยความโล่งพระทัยที่เมแกน ไม่มาในพิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป เมื่อเมษายน ปีก่อน
1
เมื่อ 17 ก.ค. 65 เว็บไซต์เมโทร เผย หนังสือเล่มใหม่ของทอม โบเวอร์ นักเขียนเกี่ยวกับชีวประวัติ ชาวอังกฤษ ในชื่อ ‘Revenge: Meghan, Harry And The War Between The Windsors’ (แก้แค้น: เมแกน, แฮร์รี่ สงครามระหว่างสมาชิกราชวงศ์วินด์เซอร์)
อ้างแหล่งข่าวในสำนักพระราชวังอังกฤษหลายคน เปิดเผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงโล่งพระทัย ขอบคุณพระเจ้า ที่เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ไม่ได้มาร่วมในพิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 โดยมีแต่เจ้าชายแฮร์รี่เสด็จฯ มาร่วมในพิธี ขณะที่เมแกน ไม่ได้มาด้วย
4
‘ขอบคุณพระเจ้าที่เมแกนไม่มา’ แหล่งข่าวที่ไม่ขอเปิดเผยชื่ออ้างว่า สมเด็จพระราชินีตรัสด้วยสุรเสียงแจ่มชัดกับคณะผู้ช่วยที่พระองค์ไว้วางพระราชหฤทัย ซึ่งเนื้อหานี้อยู่ในหนังสือเล่มใหม่ของทอม โบเวอร์ที่ถูกนำมาทยอยลงในหนังสือพิมพ์รายวัน Times และ Sunday Times ในอังกฤษ ก่อนหนังสือจะวางแผง
3
สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ
อย่างไรก็ตาม สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ซึ่งปกติแล้วไม่แสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังสือต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัจเจกบุคคลมาโดยตลอด ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้
อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวใกล้ชิดกับสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ได้ตั้งคำถามว่าในพิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงมีสิ่งอื่นใดในพระราชหฤทัยมากไปกว่าเจ้าชายฟิลิปหรือไม่
เมื่อปีที่ผ่านมา มีรายงานข่าวเผยแพร่ออกมาว่า เมแกน ได้บอกกับเพื่อนๆ ของเธอว่าหนึ่งในเหตุผลที่ไม่ไปร่วมในพิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป พระอัยกา(ปู่)ของเจ้าชายแฮร์รี่ว่า เป็นเพราะเธอไม่ต้องการเป็นศูนย์กลางความสนใจของผู้คน
แหล่งข่าวคนหนึ่งเปิดเผยกับเมล ออนไลน์ อ้างว่า เมแกน ซึ่งขณะนั้นกำลังตั้งครรภ์ที่ 2 ยังพูดว่า สมเด็จพระราชินีฯ ทรงเข้าพระทัยดีที่เธอไม่ได้มาร่วมงานพระศพเจ้าชายฟิลิป พระองค์ยังทรงมีพระราชประสงค์ให้เธอปลอดภัยและสุขภาพแข็งแรงเพื่อลูกน้อยในครรภ์
3
นอกจากนั้นยังอ้างว่า เมแกนได้กล่าวด้วยว่า เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเจ้าชายแฮร์รี่ในการสานความสัมพันธ์กับพระเชษฐาและพระบิดา ซึ่งเธอไม่จำเป็นต้องไปที่นั่น
ขณะที่ ทอม โบเวอร์ นักเขียนเกี่ยวกับชีวประวัติ และนักข่าวสายสืบสวน ยังอ้างในหนังสือเล่มใหม่ด้วยว่า เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนได้เรียกร้องให้ทั้งสองได้ร่วมในพระราชพิธีสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จฯ ออกสีหบัญชร ณ พระราชวังบักกิงแฮม เนื่องในโอกาสฉลองครองราชย์ 70 ปี เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา แต่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่ทรงคัดค้านในเรื่องนี้ เพราะทั้งสองได้ถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงราชวงศ์อังกฤษไปแล้วตั้งแต่ต้นปี 2563.
2
โฆษณา