18 ก.ค. 2022 เวลา 09:30 • ความคิดเห็น
ดราม่าเดือด🔥พยาบาลสาว นั่งเล่นโทรศัพท์มือถือ ขณะช่วยผู้ป่วยฉุกเฉิน‼️
วันนี้ขอนำข่าวดร่าม่าเดือดบนโลกออนไลน์จีนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของบุคคลากรทางการแพทย์มาฝากให้ติดตามค่ะ ‘医院回应护士抢救病人时看手机’ หรือ ‘รพ.ตอบประเด็นนางพยาบาลเล่นโทรศัพท์ขณะทำการช่วยเหลือคนไข้’
📱 ดราม่านี้เริ่มจากเมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม 2022 ได้มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายหนึ่งได้โพสต์คลิป เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในมณฑล เจ้อเจียง เมือง หนิงโป
📱 ในคลิปมีผู้ป่วยวิกฤติรายหนึ่งเป็นเด็กหญิง ซึ่งเป็นลูกสาวของเธอเอง กำลังนอนอยู่บนเตียง โดยมีเจ้าหน้าที่แพทย์กำลังทำการปั๊มหัวใจให้เป็นการด่วน และมีนางพยาบาลอยู่อีกฟากของเตียง ทำการช่วยถือเครื่องมือในการช่วยชีวิตคนไข้
📍 ดราม่าร้อนที่ว่านี้คือ ในคลิปจะเห็นได้ว่า ขณะในนาทีวิกฤติฉุกเฉิน ที่กำลังช่วยชีวิตคนไข้นั้น นางพยาบาลกลับหยิบโทรศัพท์มือถือมาเล่น
🔥 ซึ่งทางผู้ปกครองของเด็กได้กล่าวว่า ในท้ายที่สุดลูกสาวของเธอได้เสียชีวิตลง นี่คือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลูกสาวเธอต้องจบชีวิตลง เพราะการปฏิบัติงานไม่เต็มที่ของนางพยาบาลหรือไม่
🔥 ทันทีที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ลงโซเชียลมีเดีย ก็กลายเป็นกระแสร้อน ชาวเน็ตวิจารณ์ ต่อว่านางพยาบาลท่านนั้นที่เล่นโทรศัพท์ขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างเผ็ดร้อน
🔥 ล่าสุดทางโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ได้ออกมาชี้แจงว่า ให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะตรวจสอบและแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป
‼️ ทั้งนี้ในส่วนความคิดเห็นชาวเน็ตจีน ส่วนใหญ่คิดว่า นางพยาบาลในคลิป ไม่ได้ใข้โทรศัพท์เล่น แต่อาจกำลังโทรตามเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วยเพิ่ม
2
‼️ หลายเสียงยังไม่ปักใจเชื่อว่านางพยาบาลเล่นโทรศัพท์มือถือ เพราะคิดว่าบุคคลากรทางการแพทย์ ไม่น่าที่จะทำอย่างนั้นในเวลาวิกฤติแห่งความเป็นความตาย
1
‼️ ทั้งนี้ก็มีชาวเน็ตอีกจำนวนหนึ่ง ตำหนิทางผู้ปกครองว่า ช่วงเวลาเป็นตายของลูกยังมีกะจิตกะใจ ถ่ายวีดีโออีก หรือตั้งใจถ่ายมาเรียกร้องเงิน
‼️ และก็มีชาวเน็ตอีกฝั่งที่ต่อว่านางพยาบาลท่านนี้ และรู้สึกโกรธแทนผู้ปกครองเด็ก
ส่วนตัวคิดว่าเรื่องอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นในคลิปก็ได้ค่ะ ทั้งนี้ต้องรอทางโรงพยาบาลแถลงชี้แจงอีกครั้งนะคะ
1
ที่มา รับชมคลิปได้👇🏻
โฆษณา