18 ก.ค. 2022 เวลา 20:48 • ปรัชญา
เราตั้งเป้าคาดหวังนะ เพื่อให้เราทำเต็มที่ เต็มกำลังสุดความสามารถ หากผลไม่เป็นตามที่หวัง แม้จะรู้สึกทุกข์แต่สั้นมาก และได้ความพอใจ ภูมิใจที่เราทำสุดตัวแล้ว
 
- แค่ยอมรับว่าครั้งนี้ไม่ใช่เวลาของเรา
- แค่ยอมรับว่ามีหลายสิ่งที่เรามิอาจควบคุมได้
- แค่ยอมรับว่าเรายังมีจุดบกพร่อง ขาดทักษะ ต้องฝึกฝนเรียนรู้เพิ่ม
....
3
** เราเห็นผลล่วงหน้า 2 ด้านเสมอ คือ "สำเร็จ หรือ ไม่สำเร็จ" ดังนั้นจึงวางใจรอไว้ล่วงหน้าอยู่แล้วกับผลที่ได้รับ**
"การเตรียมใจ ❤/💔 จึงเป็นเรื่องที่ต้องฝึกฝน" เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่ชีวิตจะสมความปรารถนาทุกเรื่อง
รสชาติของความผิดหวัง มันเป็นความรู้สึกละเอียดที่ห้ามไม่ได้หรอก ควรคิดว่า "มีได้แต่อย่าปล่อยให้ซึมเว่อร์"
ใช้ความผิดหวังนั่นแล่ะเป็นแรงผลักดันขับเคลื่อนในรอบหน้าต่อไป
😊🤟❤💪
โฆษณา