22 ก.ค. 2022 เวลา 13:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
เรื่องราวดี ๆ ของเทคโนโลยี
ก่อนหน้านี้ มีหลายต่อหลายเคสในต่างประเทศ ที่สามารถใช้ Apple Watch ช่วยชีวิตพวกเขาไว้ได้ โดยเคสล่าสุดคือหญิงคนหนึ่งที่กำลังว่ายน้ำในแม่น้ำโคลัมเบีย แต่ขณะที่กำลังว่ายนั้น เท้าของเธอดันไปติดอยู่โขดหิน ทำให้เธอต้องว่ายอยู่ในน้ำราว ๆ 30 นาทีจนความช่วยเหลือมาถึง
1
แต่ขณะที่กำลังอยู่ในน้ำ เธอได้ใช้ Apple Watch เพื่อโทรขอความช่วยเหลือ SOS ไปยัง 911 โดยการกดปุ่มด้านข้างค้างไว้ 2-3 วินาที ทำให้ Apple Watch โทรออกไปยังกรมตำรวจในเมืองดัลลัสรัฐโอเรกอน เพื่อขอความช่วยเหลือ
1
ในความเป็นจริงแล้ว iPhone นั้นก็สามารถใช้ขอความช่วยเหลือได้นะ แต่คงไม่มีใครพก iPhone แล้วลงไปว่ายน้ำเล่น แต่ด้วย Apple Watch ที่ออกแบบมาให้กันน้ำได้ มันจึงเหมาะกับการใส่ได้ในทุกสถานการณ์ และโชคดีของหญิงสาวคนนี้ที่ Apple Watch ที่เธอใช้นั้นเป็นแบบ Cellular ครีบ มันเลยโทรออกได้เองโดยไม่ต้องพึ่งพาการเชื่อมต่อจากโทรศัพท์ ซึ่งมันทำให้เธอนั้นรอดชีวิตจาเหตุการณ์ครั้งนี้
1
อย่างที่บอกข้างต้นนะว่า มันมีหลายเคสที่พวกเขารอดชีวิตได้เพราะ Apple หนึ่งในเคสที่ผมรู้สึกดีคือ มีชายชราคนหนึ่งที่อาศัยอยู่บ้านคนเดียว ซึ่งแน่นอนว่าเขามีโรคประจำตัวอยู่แล้ว อยู่มาวันหนึ่งที่เขารู้สึกวูบ หมดสติล้มลงโดยไม่รู้ตัว แต่ Apple Watch ที่เขาใส่มีเซนเซอร์ตรวจจับการล้ม และการตรวจสอบชีพจรที่ต่ำลงเรื่อย ๆ ทำให้มันส่ง SOS ฉุกเฉินไปยังเบอร์ที่ถูกตั้งค่าไว้
2
แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ SOS หรือสัญญาณฉุกเฉินในต่างประเทศเป็นอะไรที่เขาคิดว่า "ด่วนมาก" จริง ๆ ซึ่งก็จะเข้าไปช่วยให้ได้ทันท่วงที แต่ในประเทศไทย ระบบการช่วยเหลือที่ไม่ได้เชื่อมต่อกันอย่างแนบสนิท หรือบางทีต้องให้ข้อมูลจำนวนมากเพื่อรับความช่วยเหลือ มันอาจทำให้ SOS ของ Apple อาจทำหน้าที่ได้ไม่สุดเท่าที่ควรจะเป็น...
5
#TechhubUpdate #AppleWatch #SOS
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา