21 ก.ค. 2022 เวลา 07:14 • ข่าว
#สิงคโปร์ล่าตัวคู่สามีสิงคโปร์ ภรรยาคนไทย
#หลอกขายแบรนด์เนม ฉ้อโกงกว่า 8 ร้อยล้านบาท
ข่าวใหญ่พาดหัวทั้งในสื่อสิงคโปร์ และ มาเลเซีย วันนี้ มีการประกาศจับสามี-ภรรยาคู่หน่ง ในข้อหาฉ้อโกงด้วยการหลอกขายสินค้าแบรนด์เนมหรู แต่สุดท้ายไม่ส่งของให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมาก ที่ตีมูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 32 ล้านเหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 845 ล้านบาท)
ต่อมามีรายงานจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสิงคโปร์ว่า สามี-ภรรยาคู่นี้ได้หลบหนีออกจากสิงคโปร์ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยแอบไปกับรถตู้ขนสินค้า ที่ผ่านด่านเข้าเมืองไปยังมาเลเซีย ด้วยความช่วยเหลือของชายชาวมาเลย์คนหนึ่ง
1
สามี-ภรรยา คู่นี้มีชื่อว่า นาย ผี เจี้ยเผิง สัญชาติสิงคโปร์วัย 26 ปี กับ พันสุข สิริวิภา ภรรยาคนไทยวัย 26 ปี และตอนนี้มีการออกหมายแดงแจ้งจับ ของสำนักงานตำรวจสากลเรียบร้อยแล้ว สื่อมาเลเซียเชื่อว่าตอนนี้ทั้งคู่น่าจะหลบหนีเข้ามากบดานในเมืองไทย
ความเป็นมาของคู่รักนัก (หลอก) ขายสินค้าแบรนด์เนม มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นาย ผี เจี้ยเผิง ที่มีชื่อสากลว่า เควิน เคยเป็นเซลส์แมนขายรองเท้ามาก่อนที่จะได้พบกับ พันสุข สิริวิภา สาวไทย ที่ใช้ชื่อว่า แอน
แต่หลังจากที่ได้มาเป็นสามี-ภรรยากันไม่นาน ทั้งคู่ผันตัวมาทำธุรกิจขายสินค้าแบรนด์เนม และเริ่มโชว์ไลฟ์สไตล์หรูหรา ขับรถสปอร์ตผ่านหน้าโซเชียลเพื่อความน่าเชื่อถือ และเริ่มมีลูกค้าเข้ามาสั่งของจำนวนมาก
แต่ต่อมาภายหลัง เริ่มมีลูกค้าร้องเรียนว่าสั่งของแล้วไม่ได้ รวมถึงเพื่อนสนิทที่เป็นคู่ค้าเล่าว่า เควิน เข้ามายืนนาฬิกาหรู และบอกว่าจะคืนให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คืน ดังนั้นหากรวมทรัพย์สินที่หยิบยืมกันแบบไม่มีหลักฐาน อาจเป็นคดีฉ้อโกงที่มีมูลค่าสูงถึง 50 ล้านเหรียญสิงคโปร์ก็เป็นได้
จนถึงตอนนี้มีเจ้าทุกข์แจ้งความกับทางการสิงคโปร์แล้วมากถึง 108 คดี ซึ่งทั้ง 2 คนมามอบตัวเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน และได้ยื่นประกันตัวออกมาสู้คดี แต่แล้วก็หายตัวไม่สามารถติดต่อได้ จนพบว่าได้หลบหนีออกจากสิงคโปร์ไปแล้ว และเชื่อว่าทั้งคู่เดินทางเข้ามาเลเซียเพื่อข้ามแดนเข้ามาหลบซ่อนในประเทศไทย
แต่ในเมื่อทางการสิงคโปร์ แจ้งทาง Interpol ออกหมายแดงมาแล้ว จึงกลายเป็นข่าวดังที่สื่อเพื่อนบ้านเรากำลังสนใจมากว่า สุดท้ายจะจับตัวได้หรือไม่ และเจ้าทุกข์กว่าร้อยรายจะได้เงินคืนหรือเปล่า
****************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
Facebook - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
และ Blockdit - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
****************
1
แหล่งข้อมูล
โฆษณา