24 ก.ค. 2022 เวลา 02:00
🚩ตอนที่ 1: ทำไมเราถึงควรวางแผน Long-term Healthcare Plan ให้ตัวเอง?
ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเป็นค่าใช้จ่ายที่เราคาดการณ์ไม่ได้ เพราะเราไม่มีทางรู้อนาคตล่วงหน้า ว่าเราจะเจ็บป่วยไม่สบายรึเปล่า ไม่สบายด้วยโรคอะไร ค่ารักษาพยาบาลอยู่ที่เท่าไหร่ ไม่มีหมอคนไหนกล้าการันตีด้วยเช่นกันว่าเราจะแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย เพราะชีวิตเราทุกคนตั้งอยู่บนความไม่แน่นอน
1
ถึงแม้เราจะดูแลตัวเองอย่างดี ใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังแค่ไหนก็ตาม ก็อาจมีคนรอบข้างที่ประมาทจนเกิดอุบัติเหตุกับเรา ทำให้เราต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลก้อนใหญ่
นอกจากนี้ค่ารักษาพยาบาลในประเทศไทยก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้ในอนาคตการเจ็บป่วยครั้งนึงจะยิ่งมีค่ารักษาพยาบาลแพงขึ้นไปอีก
ค่ารักษาพยาบาลก้อนใหญ่จากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุที่เราคาดไม่ถึงนี้ สามารถทำให้เงินออมของเราหดหายไปในพริบตาเดียว อาจทำให้คุณภาพชีวิตโดยรวมของเราแย่ลง หรือทำให้เงินเก็บของเราไม่เพียงพอสำหรับการเกษียณเลยก็เป็นได้
เราคาดการณ์ค่ารักษาพยาบาลไม่ได้ แต่เราวางแผนการจ่ายเบี้ยประกันได้นะครับ... และนี่คือจุดเริ่มต้นของการวางแผน Long-term Healthcare Plan ให้ตัวเอง
1
เชื่อมั๊ยครับ คนที่จะดูแลคุณยามแก่เฒ่าได้ดีที่สุด ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือตัวคุณเองตอนนี้นี่แหละครับ แล้ววันนี้คุณเตรียมความพร้อมไว้ให้ตัวเองมากน้อยแค่ไหนแล้วครับ?
ตอนต่อไปเราจะมาดูกันว่า ทำไมประกันชีวิต Unit Linked ถึงมักถูกนำมาใช้ในการวางแผน Long-term Healthcare Plan และใครบ้างที่เหมาะสมกับวิธีการนี้?
โฆษณา