23 ก.ค. 2022 เวลา 06:40 • กีฬา
ดรีมทีมชุดใหม่
ในวงการกีฬา​โลกเคยมีชื่อของปรากฏการณ์ ​"ดรีมทีม" ออกมาเป็นครั้งแรกๆ เมื่อทีมบาสเกตบอล​ทีมชาติ​สหรัฐอเมริกา ได้​นำเอาสุดยอดซูเปอร์​สตาร์​นักยัดห่วงจาก NBA มารวมทีมกัน เพื่อภารกิจ​เหรียญทอง​โอลิมปิกเกมส์ 1992 ที่ บาร์เซโลนา​
ในทีมชุดนั้น คริสเตียน เลทเนอร์ เป็นเพียงหนึ่งเดียวที่มาจากระดับมหาวิทยาลัย​ที่ติดอยู่ในทีม เนื่องจากมีกระแสแอนตีจน ไอเซย์ โธมัส ต้องถอนตัวออกไป
ส่วนดาวดังที่ติดทีมไปก็มี เดวิด โรบินสัน, แพทริค ยูวิง, แลร์รี เบิร์ด, สก็อตต์ พิพเพน, ไมเคิล จอร์แดน, ไคลย์ เดร็กซ์เลอร์, คาร์ล มาโลน, จอห์น สต็อคตัน, คริส มัลลิน, ชาร์ลส์ บาร์คลีย์ และ แมจิค จอห์นสัน ที่ติดอยู่ในทีมแม้ว่าจะติดเชื้อ HIV ไปแล้ว นี่คือการรวมสุดยอดผู้เล่นของประเทศเพื่อกลับมาประกาศ​ศักดาให้กับวงการบาสเกตบอล​ของประเทศ​อย่างแท้จริง​
สำหรับแฟนกีฬา​ชาวไทยก็คงจะนึกถึงอดีตทีมฟุต​บอล​นอกตำราที่ ธวัช​ชัย​ สัจจกุล สร้างขึ้นมาจากไอเดียส่วนตัว จนกลายมาเป็นทีมชาติไทยชุดดรีมทีมในตำนานนั่นเอง
ในขณะที่​วงการกอล์ฟ​ก็มีการจัดการแข่งขันรายการไรเดอร์​ คัพ ที่มีการรวมทีมนักกอล์ฟ​อเมริกัน​ ปะทะกับ ทีมรวมยุโรป ที่มีทั้งศักดิ์ศรี, มิตรภาพ, การอ่านใจในการจัดชื่อนักแข่ง และ ความตื่นเต้น​ตั้งแต่การประกาศรายชื่อเรียกติดทีมเลยเลย
::
ส่วนวงการเทนนิสโลกก็มีการจัดรายการเลเวอร์ คัพ ขึ้นมาเช่นกัน โดยเป็นการรวมทีมเพื่อแข่ง​ขันกันระหว่าง ทีมยุโรป กับ ทีมนานาชาติ​ ทีมละ 6 คน
ซึ่งมีการประกบคู่แข่งกันคล้ายๆ กับกอล์ฟ​ไรเดอร์​ คัพ ที่มีทั้งการแข่งประเภทเดี่ยว, ประเภทคู่ และ มีทั้งการแจกคะแนนแบบ 1 , 2 และ 3 คะแนนให้กับผู้ชนะตามวันที่แข่งกัน
โดยในการแข่งขัน 4 ครั้งที่ผ่านมา ทีมยุโรป เอาชนะไปได้ทุกครั้ง ดังรายละเอียด​คร่าวๆ ด้านล่าง​นี้​
ปี 2017 ทีมยุโรป นำทีมมาโดย โรเจอร์​ เฟเดเรอร์​ กับ ราฟาเอล นาดาล เอาชนะทีมนานาชาติ 15-9
ปี 2018 ทีมยุโรป นำทีมมาโดย โรเจอร์​ เฟเดเรอร์ กับ โนวัค โยโควิช เอาชนะทีมนานาชาติ​ 13-8
ปี 2019 ทีมยุโรป นำทีมมาโดย โรเจอร์​ เฟเด​เรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล เอาชนะทีมนานานาชาติ​ 13-11
ปี 2020 งดจัดการ​แข่งขัน​
ปี 2021 ทีมยุโรป ไม่มีดาวดังมาลงเล่น แต่กลับสามารถหวดเอาชนะทีมนานาชาติ​ไปขาดลอย 14-1
ส่วนในปีนี้ ทีมยุโรปทำให้วงการเทนนิสต้องตะลึงเมื่อมีการรวมตัวกันของ 4 สุดยอดนักหวดแห่งยุคอย่าง โนวัค โยโควิช, ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์​ เฟเดเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์​ ที่คว้าแชมป์​แกรนด์สแลม​รวมกันมากถึง 66 ครั้งนำทีมมา
ซึ่งนี่คือปรากฏการณ์​ครั้งแรกของวงการเทนนิสโลก แม้จะน่าเสียดายอยู่ไม่น้อยส่า ทีมนานาชาติ​ ที่ไม่ค่อยมีนักหวดที่สูสีเลยหลังหมดยุคทองของนักเทนนิสอเมริกัน จึงทำให้ต้องไปหวังว่า แจ็คผู้ฆ่ายักษ์​ จะปรากฏ​กายในหลายๆ แมตซ์
#PlayNowThailand #khelnow #lavetcup
โฆษณา