24 ก.ค. 2022 เวลา 15:18 • บันเทิง
ครอบครัว ‘หลินจื้ออิง’ มอบเงิน 1 ล้าน ให้พลเมืองดีที่ช่วยชีวิต จากอุบัติเหตุรถ Tesla ชนไฟลุกท่วม🔥พร้อมฟังนาทีชีวิตที่เข้าไปช่วยเหลือ‼️
1
เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม 2022 ที่ผ่านมา พระเอกจีนชื่อดังยุค 90 ‘หลินจื้ออิง’ ได้ขับรถ Tesla และประสบอุบัติเหตุชนเสาแบ่งเส้นถนน จนเกิดไฟลุกท่วมคัน ที่เถาหยวน ไต้หวัน
🔥 แต่โชคดีที่พระเอกดังรอดมาได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่ไฟจะลุกท่วมรถ เพราะมีพลเมืองดีขับรถผ่านมาพบเห็นเหตุการณ์ และรีบรุดลงมาช่วยนำ ‘หลินจื้ออิง’ และลูกชาย ออกจากรถ
🔥 พลเมืองดีท่านนี้ชื่อ ‘อู๋หมิงเจิ้ง’ (吴明政) ทำงานเป็นช่างภาพที่สถานีโทรทัศน์ในไต้หวัน วันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 10 โมง ได้เห็นรถ Tesla ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนเสาแบ่งเส้นถนน
🔥 ตนในขณะนั้นขับรถผ่านมาเห็นพอดี จึงตัดสินใจหยุดรถ และลงไปช่วย โดยสามารถช่วยลูกชายของ ‘หลินจื้ออิง’ ซึ่งนั่งอยู่ตรงที่นั่งด้านหน้าข้างคนขับได้ก่อน โดยปลดเข็มขัดนิรภัย และรีบอุ้มออกมาจากรถ
1
🔥 หลังจากนั้นจึงรีบไปช่วยด้านฝั่งคนขับ แต่ต้องลังเลอยู่ครู่หนึ่ง เพราะในตอนนั้นตนไม่รู้วิธีเปิดประตูรถยนต์ Tesla ว่าเปิดอย่างไร ในขณะที่กำลังละล้าละลัง ก็พอดีว่าประตูอัดเปิดออกเอง
1
🔥 ‘อู๋หมิงเจิ้ง’ รีบช่วยโดยการกอดจากทางด้านหลัง และพยายามดึงร่าง ‘หลินจื้ออิง’ ออกจากรถ แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะเท้าของดาราหนุ่ม ติดอยู่ที่ตรงพรม
📍 โชคดีที่มีบุคคลอื่นอีก ที่เห็นเหตุการณ์และรีบเข้ามาช่วยตนอีกแรง จึงสามารถดึงออกมาได้ ก่อนที่ไฟจะลุกท่วมรถ
1
ภายหลังมีคนมาช่วยเพิ่ม นำหลินจื้ออิงออกจากรถก่อนไฟลุก
🔥 ‘อู๋หมิงเจิ้ง’ เล่าว่าในขณะนั้น ‘หลินจื้ออิง’ ยังรู้สึกตัวดีอยู่ แต่ร่างกายไม่สามารถขยับได้ อ่อนแรง ตนต้องพยายามบอกหลายรอบ ให้มีสติ อย่าเพิ่งหลับ
📍 เหตุบังเอิญอีกอย่างคือ ในขณะที่ช่วย ‘หลินจื้ออิง’ ออกมาได้แล้ว สักพักก็บังเอิญมีรถพยาบาลวิ่งผ่านมาพอดี เลยสามารถนำส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที
1
💵 ในส่วนของทางครอบครัวของ ‘หลินจื้ออิง’ นั่นก็คือน้องชาย และผู้จัดการส่วนตัว ได้ออกมาแถลงข่าวอัปเดตอาการป่วย ว่าขณะนี้อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยแล้ว และขอขอบคุณพลเมืองดีทุกคนที่ช่วยพี่ชายของตน
💵 พร้อมทั้งประกาศว่าอยากจะเจอ และมอบเงินตอบแทนทุกคนที่ช่วยเหลือ เป็นจำนวนเงินคนละ 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน
1
อู๋หมิงเจิ้ง พลเมืองดีที่เข้าช่วยคนแรก
📍 แต่ทั้งนี้ในส่วนของคุณ ‘อู๋หมิงเจิ้ง’ ได้กล่าวแก่นักข่าวว่า “ตนไม่ต้องการสิ่งตอบแทน แค่ขอให้ ‘หลินจื้ออิง’ ปลอดภัย”
1
🔥 ในส่วนความรู้สึกในตอนที่จะเข้าช่วย ถามว่ากลัวรถจะระเบิดมั้ย ตนยอมรับว่าก็กลัวเหมือนกัน แต่จะให้นิ่งดูดาย ก็ไม่อาจทำได้ จึงตัดสินใจรีบเข้าไปช่วย
1
❤️ ในส่วนของความคิดเห็นชาวเน็ตจีน ต่างชื่นชมชายหนุ่มน้ำใจงามรายนี้ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วย โดยไม่กลัวอันตราย
❤️ มีหลายความเห็นคิดว่า ไม่น่าบอกจำนวนเงินเลย อย่างนี้พลเมืองดีก็ไม่กล้ารับหรอก น่าจะติดต่อให้แบบลับๆกันเองมากกว่า
❤️ แต่ก็มีอีกหลายเสียงแย้งว่า ถ้าไม่ประกาศว่าจะให้รางวัลตอบแทน แล้วให้แบบเงียบๆ เดี่ยวก็จะมีคนไม่รู้ ก็จะว่าเอาอีกว่าทางครอบครัว หลินจื้ออิง แล้งน้ำใจ
ขวา น้องชายหลินจื้ออิง
แอดมินของชื่นชมคุณพลเมืองดีอีกคนค่ะ น้ำใจงามมากๆ ในข่าวคุณคนนี้เคยช่วยคนประสบอุบัติเหตุมาแล้วก่อนนี้ด้วยค่ะ
ที่มา รับชมคลิป👇🏻
โฆษณา