26 ก.ค. 2022 เวลา 06:00 • การตลาด
หมดยุคการสุ่มเลือกเครื่องสำอางแบบลองผิดลองถูกแล้ว เพราะ AI Personality Finder สามารถวิเคราะห์และบอกได้ตั้งแต่ว่าคุณเป็นบุคลิกอย่างไร และควรใช้เครื่องสำอางแบบไหน!
Perfect Corp. ผู้ให้บริการโซลูชันเอไอและเทคโนโลยีเสมือนจริง (Augmented reality) ด้านความงามและแฟชั่นได้เปิดตัวโปรแกรมที่มีชื่อว่า AI Personality Finder ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของซอฟต์แวร์ SaaS ด้านเอไอและเทคโนโลยีเสมือนจริงที่ทางบริษัทจำหน่ายให้ธุรกิจอื่น ๆ นำไปใช้งาน
โดย AI Personality Finder จะทำหน้าที่เป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัว ที่จะทำการวิเคราะห์ใบหน้าของเราเพื่อระบุบุคลิกภาพ 5 ข้อ (Personality traits) อันประกอบไปด้วย Openness หรือการเปิดกว้างรับสิ่งใหม่ ๆ Conscientiousness ความมีระเบียบวินัยและรับผิดชอบ Extraversion ความมีมนุษยสัมพันธ์ดี เป็นมิตร Agreeableness ความเข้าอกเข้าใจคนอื่น และ Neuroticism ความเป็นคนเตรียมพร้อมกับทุกสถานการณ์
โดยเอไอของ AI Personality Finder ได้รับการเทรนด้วยข้อมูล Big data ทางการอ่านใบหน้าและลักษณะทางจิตวิทยากว่า 1 ล้านใบหน้า ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการอ่านบุคลิกภาพผ่านใบหน้าและด้านจิตวิทยา เพื่อเรียนรู้ที่จะแยกแยะลักษณะบนใบหน้าที่บ่งชี้ถึงบุคลิก 5 บุคลิก โดยเอไอจะใช้เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า (Face detection) ในการวิเคราะห์ลักษณะบนใบหน้าของเรา โดยตรวจจับลักษณะเฉพาะที่บ่งชี้ถึงบุคลิกต่าง ๆ กว่า 65 ลักษณะ เพื่อแสดงผลเป็นเปอร์เซ็นต์ของบุคลิกภาพต่าง ๆ ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความแม่นยำสูง
และที่สำคัญคือโซลูชันนี้มาพร้อมฟีเจอร์สุดพิเศษคือการแนะนำสินค้าที่เหมาะกับผลการวิเคราะห์บุคลิกของเรา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง น้ำหอม หรือสินค้าแฟชั่นอื่น ๆ ซึ่ง AI Personality Finder เป็นโซลูชันแรกที่รวมเอาการวิเคราะห์บุคลิกภาพไว้กับการแนะนำสินค้าในรูปแบบนี้
โซลูชัน AI Personality Finder มีเป้าหมายในการยกระดับการค้าปลีกในกลุ่มสินค้าแฟชั่นและความงามขึ้นไปอีกระดับ โดยเน้นใช้กลยุทธ์การสร้างประสบการณ์การใช้งานแบบเฉพาะบุคคล หรือ Personalized และเป็นการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ Immersive shopping experience ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึก “อิน” กับประสบการณ์ที่ได้รับ และความรู้สึกในการได้รับการแนะนำสินค้าที่ทำให้ลูกค้าเชื่อว่าจะเป็นสินค้าที่เหมาะกับเราอย่างแท้จริง
เป็นอีกโซลูชันที่กลุ่มค้าปลีกด้านความงามและแฟชั่นต้องรีบไปจับจองกันแล้วครับ
โฆษณา