28 ก.ค. 2022 เวลา 15:03 • ไลฟ์สไตล์
~กระแสไหลเวียนของพระวจนะ~
โอ้! โนอาห์ : ปฐมกาล 6:1-14
สารภาพความเชื่อ มธ. 16:16, ยน.4:24
🆘 ในยุคที่คนในโลกบอกว่าทุกข์ยากลำบากนี้ สำหรับเราแล้วไม่ทุกข์ยากลำบาก แต่เป็นโอกาสต่างหาก! ขอให้เรายืนยันต่อไปนี้
อาดัม..ถ้าไม่เข้าใจอาดัมจะไม่เข้าใจมนุษย์ พระเจ้าเตรียมอาดัมคนที่ 2 [พระเยซูคริสต์]ไว้แล้วก่อนที่จะสร้างอาดัมคนแรก เขาไม่เชื่อฟังพระเจ้า อาดัมคนที่ 2 จึงจำเป็นต้องเสด็จมา ผ่านทางโนอาห์ในพระธรรมวันนี้เราต้องเข้าใจโลกและยุคสมัย
🌎🌐🌍🌐🌏🌐
1. ถ้ามองดูตัวเองแล้ว ต้องมีบทสรุปว่าเราทำไม่ได้โดยเด็ดขาด เป็นไปไม่ได้ มนุษย์ที่ถูกแยกขาดจากพระเจ้าไม่สามารถทำได้โดยเด็ดขาด ...มนุษย์เรามีความอ่อนแอ
...แต่พระเจ้าสามารถทำให้ทุกสิ่งเป็นไปได้แน่นอน ผ่านทางพระเยซูคริสต์เราต้องชัดเจนในความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้า เพราะพระเยซูคริสต์ทำให้เรารู้จักตัวเองและรู้จักพระเจ้า
...ยิ่งรู้จักมากเท่าใด นั่นจะเป็นกำลังส่วนตัวของเรา ยิ่งเราตระหนักมากเท่าใด สิ่งนั้นคือคำตอบ + ชื่นชมยินดี
2. การเปลี่ยนแปลง ...มีทั้งการเติบโตหรือไม่ก็การเสื่อมถอย! กำลังที่ได้รับจากพระเยซูคริสต์ทำให้เราเติบโต ถ้าไม่ใช่ นั่นจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้เสื่อมลง! ถอยหลังไม่ใช่เดินหน้า ขึ้นอยู่กับว่าเราจดจ่อที่พระเยซูคริสต์มากแค่ไหน?
3. ถ้าเราจดจ่อที่พระเยซูคริสต์และพระวจนะ ก็จะก้าวข้ามไปสู่การเป็นคริสตจักรของพระเยซูคริสต์และเป็นสาวก สิ่งที่เป็นบาดแผลจะค่อยๆหายไป ปัญหาฝ่ายวิญ ญาณที่อยู่ในความคิด วันหนึ่งเราจะลืมมันได้
...ถ้าเรื่องที่เคยเป็นปัญหาในอดีตของเรากลายเป็นคำตอบให้กับทุ่งนา นั่นจะกลายเป็นพันธกิจโลก การเปลี่ยนแปลงและจุดจบที่เหมือนกันคือการเติบโต ปัญหาจะไม่ใช่ปัญหาของเราอีกต่อไป... แต่เป็นคำตอบ
👀มองเห็นคนที่ลำบากเหมือนที่เราเคยทุกข์ลำบาก นั่นคือทุ่งนา ถ้าจุดเริ่มต้นและจุดจบไม่เหมือนกันนั่นคือการเสื่อมลง เราต้องมาดูยุคสมัย
1. ยุคของโนอาห์ [เป็นยุคสุดท้าย]
1] เป็นยุคที่มนุษย์เริ่มรุ่งเรือง [นี่คือเป้าหมายของมนุษย์ทั่วไป] ปฐมกาล 1:27-28 พระเจ้าประทานพระพรให้ก่อน[27] แล้วจึงให้ปกครอง[28] แต่คนส่วนใหญ่ไม่พูดถึงข้อ 27 พระพรในข้อ 27 นี้คือการรู้จักพระคริสต์ คือการคุกเข่าลงต่อหน้าพระคริสต์
~คนที่รุ่งเรืองจริงคือคนที่คุกเข่าต่อพระเยซูคริสต์ นี่คือความหมายที่ซ่อนอยู่ ผู้ไม่เชื่อไม่มีพระพรของการรู้จักพระเยซูคริสต์ ถึงมีเงินเยอะก็ไม่น่าอิจฉา น่าสงสารต่างหาก! เพราะไม่รู้เรื่องนี้ทำให้ชีวิตส่วนตัวเสื่อม
2] "บรรดาบุตรชายของพระเจ้าและบุตรหญิงของมนุษย์" นักศาสนศาสตร์ตีความหมายว่าเป็น “ทูตสวรรค์ที่เสื่อม” [ยูดาห์ 1:6-7], เป็นลูกหลานของเสท [ลูกหลานของอาเบลที่ตาย]
...ครอบครัวที่เป็นครอบครัวแท้คือครอบครัวที่ยึดและอยู่ในพันธสัญญา และถ่ายทอดพันธสัญญาต่อๆไป แต่ถ้าไม่ก็จะเสื่อมแน่นอน ฉะนั้น! ศูนย์กลางของครอบครัวต้องอยู่ในพันธสัญญา
3] วิญญาณของพระเจ้าไม่อยู่ด้วยอีกต่อไป [ข้อ3] ถูกแยกขาดจากพระเจ้าก็เป็นแค่เนื้อหนัง ภาษาฮีบรูคือ "ก้อนเนื้อ, ชิ้นเนื้อ" ถูกกำหนดให้มีอายุขัยบนโลกนี้แค่ 120 ปีเท่า นั้น นี่คือสภาพที่เสื่อม! คนแข็งแกร่งกัดกินคนที่อ่อนแอกว่า อยู่เพื่อประโยชน์ของตน เอง ไม่ต่างจากโลกของสัตว์ โลกที่ไม่มีพระเจ้าเป็นแบบนี้!
4] เนฟิลิม = หล่นลงมาจากข้างบน, ถูกขับไล่ [ทูตสวรรค์ที่เสื่อม] ทำให้เกิดมนุษย์ที่กลายพันธุ์ ตัวอย่างคือ โกลิอัทที่ต่อสู้กับดาวิด สภาพคือถูกซาตานปกครอง เนฟิลิมคือรูปเคารพ ซาตานใช้รูปเคารพหยิบยื่นให้มนุษย์และปกครองมนุษย์ในที่สุด
5] ความชั่วร้ายมีทั่วเต็มแผ่นดิน [ข้อ5] เต็มทั่วแผ่นดินเป็นสภาพที่ไม่สามารถกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้อีก = สภาพฝ่ายวิญญาณตกอยู่ในหายนะ
6] พระเจ้าทรงสร้างมนุษย์และทรงเสียพระทัย [ข้อ 6] เค้าความคิดของมนุษย์มีแต่ความชั่ว ใน 1 ซามูเอล 15:29 พูดถึงสภาพของมนุษย์ ถ้าทำบาปเยอะๆก็อยู่ในสภาพหายนะ สุดท้ายคนที่เสียใจก็คือตัวเอง
7] กวาดล้างไปเสียจากแผ่นดิน [ข้อ7] เมื่อมนุษย์เสื่อมทำให้ธรรมชาติเสื่อมและทุกอย่างเปลี่ยนไป เพราะพระเจ้าฝากธรรมชาติให้มนุษย์ดูแล เหล่านี้คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในยุคของโนอาห์ เหมือนกันกับยุคนี้และยุคที่จะมาถึง
2. แต่โนอาห์ [ข้อ8]
1] เป็นที่โปรดปรานของพระเยโฮวาห์ คือได้รับพระคุณ
2] เป็นคนชอบธรรม ไม่ใช่เพราะปราศจากบาปหรือข้อบกพร่อง แต่พระเจ้าแยกเขาออกมาจากโลกที่เสื่อม
3] สมบูรณ์แบบ จริงๆเขาไม่สมบูรณ์แบบ แต่พระเจ้ายอมรับเขาในฐานะสมบูรณ์แบบ ให้อยู่ในสภาพที่ปกติ
4] ให้ดำเนินไปกับพระเจ้า ตัวอย่างอีกคนที่ดำเนินไปกับพระเจ้าคือเอโนค ฮีบรู 11:5
เอโนคเป็นผู้ที่พอพระทัยพระเจ้า และฮีบรู 11:6 ความเชื่อเป็นสิ่งที่พอพระทัยพระเจ้า
3. เรือโนอาห์ [งานที่พระเจ้าสั่งให้ทำ]
🚢 ให้สร้างเรือ 3 ชั้น [ข้อ15-16] = เป็นโครงสร้างของคริสตจักรเล็งถึงลาน+วิสุทธิสถาน+อภิสุทธิสถาน
🚢 สร้างโดยไม้สนโกเฟอร์ [เทียบกับตะกร้าสานจากต้นกกของโมเสส] ไม่มีพาย ไม่มีกุญแจ = ฝากไว้กับการไหลของกระแสน้ำ ไม่มีเครื่องช่วยบังคับ
🚢 ไหลไปตามกระแสน้ำ เล็งถึง ฝากมอบไว้กับพระเจ้า 100% เรือโนอาห์จึงหมายถึง พระคริสต์[ที่เชื่อพระเจ้า 100%]+คริสตจักรและพระวจนะ ถ้าเราอยู่ในนี้เราจะรอด ยุคของโนอาห์เป็นยุคแห่งความพินาศและการพิพากษา ถ้าอยู่ในเรือก็รอดปลอดภัย
สรุป
1. ให้สร้างเรือเพื่อตัวเจ้าและครอบครัว [14] “ทำอย่างนั้นทุกประการ” [22]ความหมายคือ...
1] เคลื่อนไหวข่าวประเสริฐ = เคลื่อนไหวพระวจนะ
2] เคลื่อนไหวการประกาศ = เคลื่อนไหว
ชีวิต
3] ความเคลื่อนไหวของแรมแนนท์ คือเคลื่อนไหวอนาคต เราจะใช้ชีวิตในโลกได้ต้องอยู่ในเรือนี้ ยุคนี้ถ้าไม่ใช่เรือจะไม่มีทางรอด และจะอยู่รอดได้ต้องทำการเคลื่อนไหว 3 อย่างนี้
2. ทำตามที่พระเจ้าบัญชาทุกประการ พระเจ้าสั่งอะไรโนอาห์ก็ทำตามนั้นทุกประการ นี่คือการเชื่อฟังพระวจนะและ ทำตาม เชื่อว่าจะเป็นไปตามพระวจนะที่พระเจ้าตรัสนั้น
ก่อนที่จะทำการเคลื่อนไหวเราต้องเชื่อฟังพระเจ้าก่อน จากนั้นเคลื่อนไหว 237~เกิดการเยียวยาแท้~เกิดซัมมิท พระวจนะจะออกมาจากเยรูซาเล็ม
3. เราอยู่ในยุครอการเสด็จมาของพระเยซูคริสต์ครั้งที่ 2
จะเป็นเหมือนยุคของโนอาห์ ดูในลูกา 17:26 ยุคโนอาห์พิพากษาด้วยน้ำ แต่ยุคที่พระเยซูคริสต์เสด็จมาจะพิพากษาด้วยไฟ
🌈 พระเจ้าทรงบอกให้รู้ก่อน ทรงรอคอย และทรงอดกลั้นพระทัย เช่นพิพากษาเมืองโสดม-โกโมราห์ พระเจ้าบอกให้โลทรู้ล่วงหน้าก่อนให้หนีไปเมืองโศอาร์ [ปฐก. 19:22] แต่คนที่ฟังพระวจนะแบบผิวเผิน, ล้อเล่นหรือตลก สุดท้ายถูกพิพากษาตายหมด!
🌈 พระองค์ทรงรอคอย เหมือนที่รอให้โนอาห์สร้างเรือเสร็จใช้เวลา 120 ปี ตอนนี้ก็เหมือนกัน [ดาเนียล 5:25-27]
🌈 ทรงอดกลั้นพระทัย อดทนเพื่อเรา ประทานแรมแนนท์ให้กับเรา [ทิ้งคนชอบธรรมเอาไว้ข้างหลัง] ไม่ใช่คนพิเศษ แต่คำนึงว่าเรามีความพิเศษ[ในแบบที่พิเศษ] ดูเอเสเคียล 14:12-23
แม้ โนอาห์, ดาเนียล, โยบ ได้ชื่อว่าเป็นผู้ชอบธรรมแต่พวกเขาสามารถช่วยกู้ได้แต่ตัวเองเท่านั้น แต่พระเยซูคริสต์ช่วยกู้ได้ทุกคน
หมายสำคัญหรือเงาของคำพยากรณ์ คือ
🚤 เอโนค = เป็นการรับคริสตจักรขึ้นไปก่อนเกิดความทุกข์ยากลำบาก เหมือนคริสตจักรฟิลาเดลเฟีย เพียงความเชื่ออย่างเดียวเท่านั้นที่จะทำให้เราได้รับการยอมรับเหมือนเอโนค
🚤โนอาห์ = หลุดออกมาจากการพิพากษา
🌱 แรมแนนท์หรือคนที่เหลืออยู่ของอิสราเอล = สัญลักษณ์หรือเงาของสมาชิกคริสตจักร
💒 เชื่อแล้วต้องเป็นแบบอย่างของคริสตจักรของพระเยซูคริสต์ เป็นคริสเตียนที่เชื่อในพระเยซูคริสต์จริงๆ เป็นแบบอย่างของครอบครัว, ของคริสตจักรที่ถ่ายทอด+ ประกาศข่าวประเสริฐแท้เท่านั้น
..ยุคนี้เป็นยุคของโนอาห์ ถ้าไม่ใช่เรือ! อยู่ไม่ได้เด็ดขาด ถ่ายทอดพระเยซูคริสต์เท่านั้น นอกเหนือจากนี้ไม่มีคำตอบ! สุดท้ายเราจะมีประสบการณ์กับพระเยซูคริสต์จริงๆ
💒 ในเรือโนอาห์ ไม่ว่าสัตว์มีมลทินหรือไม่มีมลทิน ถ้าเข้าไปในเรือแล้วก็รอด ใครก็ตามที่เข้าไปในเรือก็จะมีชีวิต ถ้าเรามีทุกสิ่งแต่ไม่มีชีวิตก็ = ไม่มีอะไรเลย! ไม่รอด
💒 ปี 2021 เป็นการเริ่มต้นของเราคือทำตามที่พระเจ้าบัญชา ถ่ายทอด+เชื่อฟังพระเจ้า ก็เพื่อตัวเราเอง เพราะพระเจ้าจะใช้เรากอบกู้คนอื่นๆ
💒 คริสตจักรเราต้องถ่ายทอดพระเยซูคริสต์เท่านั้น เพราะในพระเยซูคริสต์เราเป็นหนึ่งเดียวกันได้
💒 เราไม่ได้กลัวโควิด แต่โควิดทำให้คนไม่เชื่อพระเจ้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ + ทำให้ความสัมพันธ์ของคนพังลง!
พระคริสต์เท่านั้น 🔛 อาณาจักรของพระเจ้าเท่านั้น 🔛 พระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น
ข่าวประเสริฐเท่านั้น (ขนมปังไร้เชื้อ)
1_3_8_14_24_25_00_ 77_4_237_
นิรันดร์
🌱🌱🐳🐬🐡🐠🐟🐋🐳🌱🌱
📚Prayer Journal📚
📝Covenant Journal📝
โฆษณา