27 ก.ค. 2022 เวลา 11:00 • สุขภาพ
เพศชาย หลั่งเร็วแค่ไหน❓จึงถือว่า ปกติ หรือ ผิดปกติ
เคยสงสัยไหมว่า เวลาที่ทำกิจกรรมทางเพศ อาจมีระยะเวลาที่หนุ่มๆ ถึงฝั่งฝัน หรือเสร็จกิจไม่เท่ากันในแต่ละครั้ง แล้วก็แตกต่างกันไปในแต่ละคนด้วย เรื่อง “เก่ง” หรือ “ไม่เก่ง” อาจจะไม่เกี่ยวก็ได้ แอปฯ หมอดี เอาสาระน่ารู้ เป็นเกณฑ์ทางการแพทย์โดย นพ. นุพัชร ยอดคุณธรรม แพทย์ประจำแอปฯ หมอดี มาคลายความสงสัยให้แล้ว ดังนี้
👌 เกณฑ์สำหรับคนทั่วไป หลั่งน้ำอสุจิเร็วแค่ไหนจึงเรียกว่าผิดปกปกติ ❓
นับตั้งแต่เริ่มสอดใส่จนถึงเริ่มหลั่งน้ำอสุจิ ค่าเฉลี่ยของคนทั่วไป ปกติจะใช้เวลา 5-7 นาที
ส่วนในรายที่เรียกว่าหลั่งเร็วนั้น มักจะหลั่งไวกว่าคนทั่วไป ซึ่งอยู่ที่ 3 นาที จัดว่าหลั่งเร็ว แต่ไม่มีความผิดปกติ หรือความบกพร่องใด ๆ
จริงๆ แล้ว ปัจจุบันยังไม่มีกำหนดแน่ชัดว่า คำว่าหลั่งเร็วนั้นต้องกี่นาที แต่โดยส่วนใหญ่ที่งานวิจัยใช้กัน จะถือว่าหลั่งเร็ว เมื่อหลั่งเร็วกว่า 1-3 นาที โดยมีการระบุลึกลงไปแบบแบ่งเป็นตามสาเหตุด้วยคือ ถ้าเป็นสาเหตุหลั่งเร็วตั้งแต่แรกเกิด ใช้ตัวเลขที่ 1 นาที แต่ถ้าเป็นหลั่งเร็วที่มีผลมาจากภาวะอื่นๆ ใช้ตัวเลขที่ 3 นาที
ส่วนความเชื่อในเรื่องที่ว่า ความตื่นเต้น หรือความกังวล ส่งผลต่ออาการหลั่งเร็ว ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่ง แต่ปัจจัยที่สำคัญมี 2 อย่าง นั่นคือ ปัจจัยในเรื่องระบบประสาทรับรู้ความรู้สึกของอวัยวะเพศ ที่มีความไวต่อการสัมผัสผิดปกติ และอีกปัจจัยหนึ่งคือ สารนำระบบประสาทในสมองผิดปกติ”
สรุปแล้ว สาเหตุหลักๆ ของการหลั่งเร็ว มี 2 สาเหตุ คือ
1. เป็นมาตั้งแต่แรกเกิด (Lifelong PE)
2. หลั่งเร็วที่มีผลมาจากภาวะอื่น (Acquired PE) เช่น เครียด ตื่นเต้น ต่อมลูกหมากอักเสบ ภาวะหย่อนสรรถภาพ ไทรอยด์สูง เป็นต้น ครับ
👨‍🔬 ถ้าคุณผู้ชายคนไหนมีความกังวลกับอาการหลั่งเร็ว และอยากขอคำแนะนำจากแพทย์ สามารถปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ หมอดี
🙈 พิเศษ สำหรับหนุ่มๆ ที่เขินอาย สามารถปรึกษาแพทย์แบบไม่เปิดเผยใบหน้าได้ โดยเลือกรูปแบบการปรึกษาเป็นโทรคุยผ่านเสียง หรือ พิมพ์แชต ไม่ต้องห่วงว่าจะอาย ไม่กล้าถาม เวลาเผชิญหน้ากับหมอ พร้อมได้ความเป็นส่วนตัวแบบ 100% สบายใจสุดๆ
📲 5 ขั้นตอน ในการใช้แอปฯ หมอดี ปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับ “สุขภาพเพศชาย”
1. ดาวน์โหลดแอปฯ คลิก>> https://mordee.app.link/mordee จากนั้นเลือกเมนูโปรไฟล์ เพื่อลงทะเบียนเข้าใช้งาน
2. ไปที่หน้าแรกของแอปฯ กดแถบค้นหา เลือกปรึกษาตามอาการ โดยให้เลือกกดที่ปุ่มอาการ “สุขภาพเพศชาย”
3. เลือกแพทย์ที่ต้องการปรึกษา แล้วทำนัดหมาย โดยเลือกวันและเวลาที่ต้องการ แล้วเลือกรูปแบบการปรึกษาเป็น วิดีโอคอล โทร หรือ แชต จากนั้นทำการชำระเงิน หรือกรอกโค้ดส่วนลด (ถ้ามี)
4. เข้าห้องสนทนาในแอปฯ เพื่อทำการปรึกษาแพทย์ เมื่อถึงเวลานัดหมาย
5. รอสรุปผลการปรึกษาจากแพทย์ พร้อมใบสั่งยา(หากมี) โดยสามารถสั่งซื้อยา แล้วรอรับยาที่บ้านได้
💬 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line ID: @mordeeapp
#หมอดี #MorDee #หมอประจำบ้านในมือคุณ #TrueHEALTH
#sex #health #male #sexual #สุขภาพเพศชาย #เรื่องบนเตียง
โฆษณา