29 ก.ค. 2022 เวลา 07:33 • การ์ตูน
GOOD SMILE Moderoid Ginga Senpuu BRAIGER
สินค้าไลน์โมเดอรอยด์นี่ขยันออกแต่หุ่นยนต์ดักแก่จริงๆ ผมนี่โดนไปหลายตัวอยู่ และไบรเกอร์ตัวนี้ก็เช่นกัน วันแรกที่เห็นข่าวว่าจะออกผมนี่กรี๊ดเลยเพราะมันดึงเอาความหวนคิดถึงวัยเด็กกลับมาโดยแท้ เรียกว่าอยากได้เพราะวันวานเลยล่ะครับ
โมตัวนี้ผมเลือกใช้สีแดงติดส้มๆ หน่อยเพราะอยากให้รู้สึกเหมือนสีจากหนังอนิเมเก่าๆ ที่ทำสีสดๆ ไม่ได้ และใช้สีพื้นผิวมันเป็นหลักเพื่อให้ดูเป็ของเล่น
กิงกะเซมปู ไบรเกอร์
วิวเต็มตัวด้านหน้าและด้านหลัง
มีอาวุธให้สามชิ้นคือไบรซอร์ด(ดาบ) ,ไบรสเปียร์(หอก) และไบรแคนนอน(ปืนใหญ่) ผมเลือกใช้สีไม่เหมือนต้นแบบจากอนิเมครับ ดาบกับหอกนี่ผมชอบให้มันดูเรียบๆ หน่อยเลยลดสีลง แต่ปืนใหญ่ผมเลือกทำสีให้เข้ากับตัวไบรเกอร์แทนสีเทาล้วนแบบดั้งเดิมเพราะมันชิ้นใหญ่เวลาเอามาติดตั้งบนตัวแล้วสีเทามันโดดมาก
ไบรซอร์(Brai-sword)
ไบรสเปียร์(Brai-spear)
ไบรแคนนอน(Brai-cannon) ที่ติดเข้ากับแพ็กด้านหลัง สามารถพับเก็บได้
ตัวโมทำการแปลงร่างได้สามแบบเหมือนในอนิเมคือยานบิน รถยนต์ และร่างหุ่น แต่ต้องทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนบางชิ้นเอา ผมใช้สีโครมเมี่ยมกับหลายส่วนในรูปแบบรถเพื่อให้รู้สึกว่ามันซิ่งดี 55
ชิ้นส่วนทั้งหมดของโมตัวนี้ จะเห็นว่าชิ้นส่วนที่ใช้เพื่อเปลี่ยนร่างเยอะมาก!
รูปร่างแบบยานเรียกว่าไบรสตาร์(Brai Star)
รูปแบบรถเรียกว่าไบรธันเดอร์(Brai Thunder)
รวมๆ แล้วตัวโมทำรูปร่างดีมากครับ จุดขยับก็ดี แต่สิ่งที่เป็นข้อเสียสำหรับคนทำสีของสินค้าไลน์โมเดอรอยด์นี่คือไม่ค่อยมีช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนตรงจุดขยับ เมื่อทำสีลงไปแล้วจับมันขยับทีสีก็จะหลุดถลอกหมด(จะเห็นได้จากบางรูป) เหมือนทางผู้ผลิตมองสินค้าไลน์นี้เป็นเหมือนของเล่นสำเร็จรูปที่ให้ผู้เล่นประกอบเองมากกว่าจะเป็นพลาโมที่ผู้เล่นเอาไปทำสี ซึ่งต่างจากงานของบันไดที่ใส่ใจตรงจุดนี้มากกว่า บ่นไปงั้นแต่ที่บ้านนี่โมเดอรอยด์หลายกล่องเลยนะ 55
อ่านประวัติของไบรเกอร์ได้ที่นี่ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา