29 ก.ค. 2022 เวลา 12:35 • ธุรกิจ
คำปลุกใจ ของ Steve Job
Steve Job ผู้ก่อตั้งบริษัท Apple นั้นเอง มีผู้ใช่สินค้าของแกค่อนข้างมาก หลายๆคนก็เอาแกเป็นไอดอล ด้านความคิด หรือ เทคนิคการพรีเซนท์ต่างๆของแกมาใช้ในชีวิตประจำวันเหมือนกัน
เขาเองก็เป็นบุคคลมหัศจรรย์ที่ผ่านอุปสรรคมามากมาย มีโดนไล่ออกจากบริษัทตัวเองที่เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทขึ้นมา และ ลุกขึ้นสู้ขึ้นมาสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้เหมือนกับเขา
วันนี้มีผู้คนมากมายเอาเขามาเป็นแบบอย่างด้านธุรกิจ และมีบทความน่าสนใจ
“Stay Hungry, Stay Foolish” หรือ
จงกระหาย และ ทำตัวโง่ให้ตลอดเวลา
เพราะถ้าเมื่อไหร่เราอิ่ม และ เรารู้สึกว่าตัวเองฉลาด เราจะไม่มีทางพัฒนา
“Sometimes when you innovate, you make mistakes. It is best to admit them quickly, and get on with improving your other innovations.”
ในบางครั้งเมื่อคุณสร้างนวัตกรรมคุณก็สร้างสิ่งที่ผิดพลาด สิ่งที่ดีที่สุดคือคุณยอมรับความผิดพลาดนั้นอย่างรวดเร็ว และ พัฒนามันในนวัตกรรมอื่นๆของคุณ
“Innovation distinguishes between a leader and a follower.”
นวัตกรรมแยกผู้นำกับผู้ตามออกจากกัน
“Be a yardstick of quality. Some people aren’t used to an environment where excellence is expected.”
จงเป็นมาตราฐานของคุณภาพ เพราะคนบางคนไม่ได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ความสุดยอดเป็นที่ต้องการ
“My job is to not be easy on people. My job is to make them better.”
หน้าที่ของผมไม่ใช่การทำตัวดีกับผู้คน หน้าที่ของผมคือช่วยให้พวกเขาดีขึ้น
“Being the richest man in the cemetery doesn’t matter to me. Going to bed at night saying we’ve done something wonderful, that’s what matters to me.”
การเป็นชายที่รวยที่สุดในสุสาน มันไม่ได้สำคัญอะไรกับผมเลย การได้พูดกับตัวเองก่อนนอนว่า เราได้ทำบางสิ่งที่สุดยอด นั่นต่างหากที่สำคัญสำหรับผม
“When I was 17, I read a quote that went something like: ‘If you live each day as if it was your last, someday you’ll most certainly be right.’ It made an impression on me, and since then, for the past 33 years, I have looked in the mirror every morning and asked myself: ‘If today were the last day of my life, would I want to do what I am about to do today?’ And whenever the answer has been ‘No’ for too many days in a row, I know I need to change something.”
ตอนผมอายุ 17 ผมอ่านคำคมที่เกี่ยวกับว่า จงใช้ชีวิตในทุกวันให้เหมือนวันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วซักวันหนึ่งคุณจะอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง นั่นทำให้ผมประทับใจและจดจำ ตั้งแต่วันนั้นผ่านมา 33 ปี ผมดูตัวเองในกระจกทุกเช้าแล้วถามตัวเอง ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของผม ผมอยากจะทำอะไรในวันนี้ที่ต้องทำหรือไม่ และ ถ้าในกระจกตอบว่าไม่หลายวันติดกัน ผมก็รุ้แล้วว่าผมต้องเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง
ไว้อาลัยให้กับ Steve Jobs ผู้ยิ่งใหญ่ของโลกครับ
Tags : คำปลุกใจ , Steve Job
#สินเชื่อเพื่อธุรกิจ #เงินทุนเพื่อธุรกิจ #SME
#SMEOD
โฆษณา