30 ก.ค. 2022 เวลา 14:01 • ไลฟ์สไตล์
มึความเป็นไปได้แต่จะจีรังยั่งยืนจนถึงขั้นแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องนึง อันนี้ไม่มีสถิติบอกไว้ แต่ในความคิดผมซึ่งค่อนข้างจะหัวโบราณหน่อยๆคิดเอาเองว่าแบบ onlineไม่น่าจะยั่งยืน อาจจะมีบ้างเป็นส่วนน้อยที่คบกันแล้วได้แต่งกันจริงๆ แต่ส่วนใหญ่ผมว่าไม่น่ารอด เพราะชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่า Online ดังนั้นมันจะ Offline ได้ตลอดเวลา การ chat คุยกันมันก็ไม่เหมือนคุยกันต่อหน้าต่อตา บางคนคุยกันเป็นปีๆทาง online บอกว่าสนิทสนม รู้จักกันเป็นอย่างดี แต่พอไปเจอะตัวจริงๆแทบผงะ เพราะไม่ตรงปก
1
เนื่องจากแอปแต่งรูปฟรุ้งฟริ้งมันมีเยอะมากให้ใช้ฟรีๆ ส่วนที่ตรงปกพอคุยกันจริงๆกลับไม่เป็นดั่งที่คิด เคยจินตนาการถึงสุภาพบุรุษแสนดี คอย take care เอาใจ แต่พอไปกินข้าวด้วยกันกลับบอกว่าเราหารคนละครึ่งนะ ไอ้ที่คุยกันเป็นปีๆ ไม่รู้นิสัยแต่รู้ได้แค่เจอกันเพียงในวันเดียว
1
ส่วน Online คิดหรือว่าผู้ชายหรือผู้หญิง จะ Online แค่เราคนเดียว แต่แอปมันจับmatching อาจจะเป็นร้อยๆทั้งคู่ เราก็จะสนุกสนานกับการพิจารณาคุณสมบัติ เหมือน HR คัดเลือกคนเข้าทํางาน ก็จะคุยกับคนโน้นทีคนนี้ทีจนมึนงง และตอนนัดเจอกันก็อาจจะนัดทีละหลายคนเหมือนกันทั้งคู่ Online จึงเน้นปริมาณมากกว่าคุณภาพ เพราะแอปมันไม่ฉลาดพอที่จะรู้ว่า ใน profile ที่ลง fake ทั้งนี้น ผิดกับคนรุ่นก่อนๆ ที่จะจีบกัน ต้องหาข้อมูลยากเย็นแสนเข็ญ และใช้แม่สื่อแม่ชัก แนะนำ แต่วิธีนี้ผมจะบอกว่า work สุดๆ
1
เพราะ เพื่อนของเพื่อนที่เป็นแม่สื่อ มันจะรู้นิสัยของทั้งสองคนเป็นอย่างดี ถ้าไม่เข้ากันหรือคบกันไม่น่าจะรอด แม่สื่อก็จะไม่ทำงานเด็ดขาดเพราะรักเพื่อน
และถ้าได้ใีโอกาสรู้จักกัน เท่ากับว่าผ่านขั้นตอนการ screen มาระดับหนึ่งแล้ว ไว้ใจได้ ต่อไปก็สานสัมพันธ์กันเอาเองและมักจะประสบความสำเร็จกันแทบทุกราย เพราะนัดบอดมันมีวัตถุประสงค์ที่แน่นอน มีความจริงใจที่จะรู้จักกัน ไม่เหมือน online ที่ต่างคนต่างมีแคตตาล็อกติดตัวไว้เพียบ ไม่พอใจก็ปัดออกหรือ offline ได้ตลอดเวลา
2
โฆษณา