30 ก.ค. 2022 เวลา 15:17 • สิ่งแวดล้อม
เมื่อ Taylor Swift ถูกสื่อรายงานข่าวว่า เธอกลายเป็นบุคคลที่ปล่อยก๊าซ CO2 เยอะที่สุดในปีนี้ ที่ส่วนใหญ่มาจากการใช้เครื่องบินส่วนตัว
เยอะถึงขั้น มากกว่าที่ชาวอเมริกันทั่วๆไปปล่อยรวมกันถึง 550 ปี เลยทีเดียว
6
ในช่วงนี้ที่ชาวโลกหลายๆคนหันมาให้ความสนใจสิ่งแวดล้อม และรวมถึงการควบคุมการปล่อยก๊าส CO2 สู่ชั้นบรรยากาศมากขึ้น ก็เป็นธรรมดาที่เหล่าคนดังหรือมหาเศรษฐีต่างๆจะถูกเพ่งเล็ง
1
จากการเก็บสถิติในปีที่ผ่านมาก็ทำให้หวยไปออกที่ นักร้องดังอย่าง Taylor Swift เพราะจากสถิติได้เผยว่า ในปีที่ผ่านมา Taylor ได้ปล่อยก๊าซ CO2 จำนวนมากสู่บรรยากาศ
3
โดยการเก็บสถิติดังกล่าวจะอิงตามจำนวนการใช้เครื่องบินส่วนตัว ในภาพรวมสถิติได้บอกว่า ปีที่ผ่านมาจำนวนก๊าซ CO2 โดยเฉลี่ยที่ปล่อยมาจากเครื่องบินส่วนตัวของเหล่าดาราและมหาเศรษฐี ได้ปล่อย CO2 สู่บรรยากาศถึง 3,256.36 ตัน
1
ในขณะที่เครื่องบินพาณิชย์ของคนทั่วไปปล่อย CO2 ออกมาเพียง 7 ตันเท่านั้น
1
จากนั้นทางบริษัทผู้ทำการเก็บสถิติก็ได้นำตัวเลขของปีนี้ ตั้งแต่เดือน มกราคม-กรกฎาคม 2022 ออกมาเผย และก็ทำให้ชาวเน็ตต้องอึ้งไปตามๆกันเพราะ
1
รายชื่อของผู้ที่ปล่อย CO2 มากที่สุด ณ ตอนนี้คือ Taylor
1
Taylor ปล่อย CO2 สู่ชั้นบรรยากาศไปแล้วกว่า 8,293.54 ตัน ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนนี้ โดยคิดเป็นการขึ้นบินของเครื่องบินส่วนตัวจำนวน 170 ครั้ง คิดเป็นจำนวนนาทีได้ 22,923 นาที
3
และจะมาอ้างว่าขึ้นบินเพราะทัวร์คอนเสิร์ตก็ไม่ได้ เพราะในปีนี้ทัวร์ของ Taylor ก็ไม่ได้เยอะมากมายขนาดนั้น ถ้าเทียบกับจำนวนเที่ยวบิน
แต่หลังจากนั้นไม่นาน ด้านตัวแทนของ Taylor ก็ได้ออกมาตอบโต้ทันควันว่า จำนวนครั้งที่ขึ้นบินมันเยอะก็จริง แต่ Taylor ไม่ได้เป็นคนขึ้นบินทุกครั้ง Taylor แค่ให้คนรู้จักยืมเครื่องบินไปใช้เฉยๆ
1
เพราะฉะนั้นจะมากล่าวหาว่า Taylor เป็นบุคคลที่ปล่อยก๊าซ Co2 เยอะที่สุดในปีนี้ไม่ได้ มันไม่ยุติธรรมกับเธอเอาซะเลย
1
อ้างอิง
โฆษณา