31 ก.ค. 2022 เวลา 04:44 • กีฬา
เสน่ห์ เอื้ออาทร​ ทำดีได้ดี
สำหรับมนุษย์​เรานั้น ถ้าหัดเรียนรู้​จนเข้าใจถึงการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ภายใต้ความมีน้ำใจ และ เข้าใจความหมายของคำว่า "โลกมนุษย์" ดีพอ
มนุษย์​โลกจะสามารถอยู่ร่วมกันได้โดยไม่มีสงคราม
แต่ความเป็นจริงก็คือ มนุษย์​เราอาศัยอยู่ภายใต้ธรรมชาติ​ และ สิ่งแวดล้อมที่ต่างกัน จนทำให้มีภัยธรรมชาติ​แตกต่่างกัน มีสภาพดินฟ้าอากาศ​ที่ต่างกัน มีความอุดมสมบูรณ์​ไม่เท่ากัน
ซึ่งก่อให้เกิดความต้องการที่จะอยู่รอดอย่างมั่นคงปลอดภัย ที่ต้องแลกมาด้วยการรุกราน แก่งแย่ง และ ประหัตประหาร​กัน
เราอาจเคยรับรู้เรื่องราว หรือ เคยเห็นภาพที่คนบางคนเดินผ่านคนที่ล้มลงไปแบบไม่แยแส หรือ เราอาจเคยเห็นภาพการนำอาหารมาละเลงกันด้วยความสนุกสนาน ในขณะที่อีกหลายๆ มุมของโลกเกิดภาวะขาดแคลน​อาหารจนผู้คนล้มตาย
แต่ก็ยังมีมนุษย์​ใจงามอีกหลายคนที่ไม่เป็นเช่นนั้น อย่างเช่นเรื่องราวของ พอล สแตร็ตตัน มนุษย์​เดินดินกินฟิชแอนด์​ชิพธรรมดาชาวเมืองลิเวอร์พูล​ ที่เป็นแค่พนักงานของเทศบาล​เมืองตัวเล็กๆ แต่บังเอิญ​มีจิตใจอันแสนประเสริฐ
เขาขับรถไปกลับกว่า 2,000 กิโลเมตร​จากบ้าน โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ชายแดนของประเทศ​โปแลนด์​-ยูเครน เพียงเพื่อนำเอาสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต​ไปให้ผู้ลี้ภัยจากสงครามที่คนเดือดร้อนนับล้านไม่ใช่ผู้ก่อ
นี่คือเรื่องราวของผู้ชายธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ที่พิสูจน์​ให้เห็นว่ามนุษย์​โลกอย่างเราควรอยู่ร่วมกันอย่างไร
::
และ เขายังทำให้ สโมสรเอฟเวอร์​ตัน​ ได้ช่วยทำให้โลกใบนี้ได้รู้ว่า "คนทำดี ต้องได้ดีมากกว่าการได้รับเพียงแค่​คำชื่นชม" ด้วยการมอบโอกาสที่แสนประทับใจชนิดไม่มีวันรู้ลืมให้กับ พอล ที่เป็นแฟนตัวยงของสโมสร
แฟรงค์​ แล​มพาร์ด​ ส่งอภิมหาดาวเตะหัวใจทองคำสวมชุดแข่งหมายเลข 38 ของสโมสร เพื่อให้ลงไปทำหน้าที่ยิงลูกจุดโทษ​ในแมตช์​ที่ เอ​ฟเวอร์​ตัน​ อุ่นเครื่อง​กับ
ดินาโม​ เคียฟ ทีมที่อยู่ในแผ่นดินที่ พอล ไปช่วยเหลือ ที่มีโลโก้ "สนับสนุน​ยูเครน" เป็นเครื่องหมายของแมตช์​นี้
ในขณะนั้น เอฟเวอร์​ตัน​ นำอยู่ 3-0 ซึ่งเกมควรจะจบแต่ไม่จบหลังเสียงนกหวีดจากผู้ตัดสิน​ เมื่อ แลมพาร์ด​ ส่งผู้เล่นหมายเลข 38 ลงไปแทน เดเล อัลลี เพื่อยิงลูกจุดโทษ​ที่ทุกคนร่วมกันแจกให้เป็นของขวัญ​แก่เขา โดยที่ทีมที่เสียไม่คิดจะประท้วงตามปกติเลยแม้แต่น้อย
พอล อาจจะยิงไม่แรงนัก แต่กันก็แรงมากพอที่จะไปกระทบใจ เดนิส บอยโก นายทวารของเคียฟจนยืนนิ่งให้บอลไหลเข้าไปตุงตาข่าย
จากนั้น พอล ก็วิ่งชูมือไปดีใจต่อหน้ากองเชียร์​ที่ส่งเสียงเชียร์​พร้อมปรบมืออย่างกึกก้อง เขาบรรจงจูบตราสโมสรที่เขารัก และ รับการแสดงความยินดี​จากเพื่อนร่วมทีม
นี่คือเสน่ห์​ของฟุตบอล​ นี่คือรางวัลตอบแทนคุณ​งามความดี นี่คือสิ่งที่มีคุณค่า​ของความเป็น​มนุษย​์ ที่น่าจะส่งตรงไปยังต่อมสำนึกของผู้ที่หิวสงคราม เะื่อกระตุ้น​ให้ได้รู้ว่าโลกควรเป็นไปอย่างไรจึงจะน่าอยู่
แล้วถ้าจะให้ความดีของ พอล สมบูรณ์​แบบมากยิ่งขึ้นนั้น
สงครามควรสงบ
มนุษย์​ควรเลิกระรานกัน
เอฟเวอร์​ตัน ควรอยู่รอด
แลมพาร์ด​ ควรคุมทีมจบครบฤดูกาล​ด้วยการได้รับแรงสนับสนุน​จากทุกคน
เดเล อัลลี ควรคืนฟอร์ม
ดินาโม​ เคียฟ ควรได้กลับไปแข่งฟุตบอล​ต่อ
และ หมายเลข 38 ของ พอล ควรถูกยกเลิกเพื่อให้เกียรติ​ความยิ่งใหญ่​ที่เขาทำ
#PlayNowThailand #khelnow #football
โฆษณา