2 ส.ค. 2022 เวลา 03:09 • ไลฟ์สไตล์
135 .. ถ้ารักก็บอก ไม่รักก็บอก จะได้ทำตัวถูก If you love me, let me know. If you don’t then let me go…. เพลงดังของสาวสวยยุค 1970’s โอลิเวีย นิวตั้น จอห์น เธอร้องเอาไว้ ยังใช้ได้จนถึงปัจจุบัน
เมื่อห้าสิบปีก่อนสมัยที่ human rights ยังไม่ค่อยแข็งแรง โลกแห่งความรักเป็นสิทธิของฝ่ายชาย อยากจะจีบสาวทีละกี่คน ก็ทำได้ ฝ่ายหญิงที่ถูกจีบ ได้แต่มองตาปริบๆ ถ้าหญิงไม่ชอบก็โอเค ปฏิเสธได้ แต่ถ้าชอบเนี่ยซิ ยุ่งเลย ยิ่งชายที่เป็นคนเด่นคนดังในมหา’ลัย จะมีสาวๆกรี๊ดแสดงความชอบจนออกนอกหน้าหลายคน เราก็แค่เป็นคนหนึ่งในนั้น
สาวๆยุคนั้น ยุคโอลิเวีย นั่นแหละ ก็รอไปว่าเค้าจะจีบเราจริงป่าวหนอ ดังนั้น เพลงนี้จึงโด่งดัง เอาไว้ร้องแทนใจสาวๆที่ไปแอบชอบหนุ่มฮ๊อต
กาลเวลาผ่านไป ถึงยุค 90’s เป็นข่วงที่สิทธิสตรีเริ่มมีบทบาท และแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ ผู้หญิงเริ่มมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น จนถึงเป็นผู้นำองค์กรทั้ง
ในประเทศและต่างประเทศ ชายกลายไปเป็นช้างเท้าหลัง หรือ คนข้างกาย หรือ หุ้นส่วนชีวิต ก็เยอะ
แม้แต่เรื่องของความรัก โลกยุคใหม่หลังปี millennium เป็นต้นมา สาวๆที่นั่งรอให้หนุ่มมาจีบ มีแนวโน้มจะแห้ว ‘เป็นแม่สายบัวแต่งตัวรอเก้อ’ รักใครชอบใครบอกไปเลยค่ะ who cares ว่าจะหญิงหรือชายเป็นฝ่ายเริ่มก่อน
แต่ก็ต้องแฟร์ๆ แมนๆ นะคะ บอกรักบอกชอบไปแล้ว เค้าไม่แสดงเยื่อใยเป็นพิเศษก็ต้องรับได้ ไม่ต้องมาโอดโอย พิราปรำพันนะคะ
ดูอย่างซีรี่ส์เกาหลียุคนี้ซิคะ บอกชอบเค้าไป เค้าไม่ชอบ ก็โอเค ไปกินเครื่องดื่มแก้อายสักแก้วสองแก้ว เดี๋ยวก็หาย หนังเกาหลีก็ดีอย่างนะคะ เค้าไม่ค่อยอิจฉาตาร้อนเรื่องรักๆใคร่ๆมากเหมือนละครไทย ดูเค้าจะอธิบายกันด้วยเหตุด้วยผล ชอบเพราะอะไร ไม่ชอบเพราะอะไร อธิบายเสร็จก็ขอโทษขอโพยให้เรียบร้อย ก็จบ
ที่พูดมานี่ก็แค่จะบอกว่า เพลงของ Olivia เพลงนี้เนื้อหายังใช้ได้เสมอไม่ว่าจะยุคไหน แต่เสียดายว่าเวลามันผ่านไปเร็วจัง กะว่าจะร้องเพลงนี้ถามหนุ่มๆที่มาวอแวตอนกระโน้น .. ยังไม่ทันได้ร้อง เผลอไปแป๊บเดียว อ้าว 40 ปีผ่านไป ไม่ทันแล้วค่ะ เลยตามเลย
ชมพระอาทิตย์ขึ้น จะชมคนเดียวหรือหลายคนก็สวยเหมือนกันแหละ
#sunrisesunset
#ifyoulovemeletmeknow
#ยังคิดถึงเสมอ
#justrightbyonlyrose
โฆษณา