3 ส.ค. 2022 เวลา 11:23 • ธุรกิจ
ครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำหลวงเมืองเเก็ดเเล้ว ปิดวาจา ครบ3 ปี 3 เดือน 3 วัน โดยวันที่ 1ส.ค.65 พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรญฺญวาสีภิกขุ พระเกจิดังแห่งล้านนา ได้ออกจากถ้ำหลวงเมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา โดยมีการเคลื่อนราชรถไปรอรับครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำ ท่ามกลางพลังศรัทธาหลั่งไหล คลื่นมหาชนนับหมื่นเเห่รอรับ ล่าสุดพระครูบาบุญชุ่ม นั่งราชรถออกจากถ้ำ พร้อมขบวนเเห่สุดยิ่งใหญ่ เต็มไปด้วยคลื่นมหาชน เต็มไปด้วยเหล่าศิษยานุศิษย์ ผู้มีจิตศรัทธาเเละญาติโยมตลอดสองข้างทาง
ซึ่งครูบาบุญชุ่ม ได้นั่งบนราชรถ พร้อมหันไปทักทายและเมตตาธรรมกับเหล่าประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เเละลูกศิษย์ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งขบวนราชรถครูบาบุญชุ่ม นับได้ว่ายิ่งใหญ่เปี่ยมไปด้วยพลังศรัทธา สมกับการรอคอย 3ปี โดยกำหนดการเดิมนั้น "ครูบาบุญชุ่ม"ออกจากถ้ำ ได้มีการเผยว่า ปลงผมที่เกาะน้ำรู ให้สร้างหอกุฏิที่พักไว้ จะไปฉันภัตตาหารที่กุฏิมุงคาริมน้ำสิ่ม 5 โมง จะไปที่ถ้ำเล็ก หอ 7 ชั้น คนที่จะมารับในถ้ำหลวงนี้ มีพระสงฆ์ 23 รูป
คฤหัสถ์ลูกศิษย์ชาย ให้มา 38 คน ลูกศิษย์หมวกทองคำให้มาเวลา 07.00 น. ลากรถหอคำให้ห่างกัน 1 วา หญิงลากซ้าย ชายลากข้างขวา พระสงฆ์น้ำหน้า จะอยู่ 5 วันแล้วไปเมืองพง
cr. Aung Kyaw Soe / Sai Win Tip / Shan News
รายงานข่าว Tรายงานข่าว The Red News
#TheRedNews #TheRedRibbon #ครูบาบุญชุ่ม
โฆษณา