2 ส.ค. 2022 เวลา 09:38 • ความคิดเห็น
สำหรับพวกคุณแล้ว การรักตัวเองมากที่สุดมันดียังไงคะ อยากอ่านความเห็นจากชาว Blockdit ค่ะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ทุกคนย่อมรักชีวิตตัวเองครับ ย่อมต้องการมีชีวิตที่ดี มีการดำรงชีพที่ดี มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีทุกคนนะ
แต่ถ้าการกระทำข้างบน มันไปเบียดเบียนคนอื่น ไม่เป็นไปตามหลักศีลธรรมหรือมนุษยธรรม หรือหลักการอยู่ร่วมกันของครอบครัวและสังคม มันก็ไม่ไหว
ยกตัวอย่างเช่น เด็กนักเรียนรักตัวเอง แต่ไม่รักเรียน เอาแต่ใจ ก็ทำให้พ่อแม่เป็นห่วง
ถ้าเราเป็นวัยทำงาน เรารักตัวเองในฐานะลูกจ้าง ทำตามใจ เลือกทำงานเฉพาะที่ตัวเองชอบ ภาพรวมของผลงานทั้งบริษัทก็จะไม่ดี เพราะไม่ได้งานตามที่ต้องการ
ถ้าเราเป็นคนในครอบครัว เป็นสามีหรือภรรยา แต่ไม่เอาใจใส่ ดูแลคนในครอบครัว เอาแต่ใช้เงินเที่ยวเตร็ดเตร่ตอบสนองตัวเอง มันก็ทำให้ทุกคนในครอบครัวเดือดร้อน
ดังนั้น การรักตัวเองไม่ผิด แต่เราจำเป็น"ต้องรับผิดชอบต่อความรู้สึกของคนรอบตัวเราด้วย" เราถึงจะอยู่ร่วมกันได้แบบมีความสุขครับ
โฆษณา