2 ส.ค. 2022 เวลา 22:22 • ข่าว
#วันประกาศศักดาของโจ ไบเดน
#สั่งเด็ดหัวผู้นำอัลกออิดะห์
#ไฟเขียวแนนซี่ เปอโรซีเหยียบแผ่นดินไต้หวัน
1
เปิดฤกษ์ต้นเดือนสิงหาคมวันนี้ ทำเนียบขาวของสหรัฐมีการประกาศข่าวใหญ่ 2 เรื่องภายในวันเดียว
ข่าวแรก โจ ไบเดน ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อด้วยตนเองว่าหน่วยรบพิเศษต่อต้านก่อการร้ายของสหรัฐ ที่นำโดย CIA ได้สังหารนาย อัยมัน อัซเซาะวาฮิรี หัวหน้ากลุ่มอัลกออิดะห์ ที่สืบทอดตำแหน่งต่อจากนาย โอซามา บิน ลาเดน ได้เรียบร้อยแล้วด้วยโดรนพิฆาต ขณะที่เขาหลบอาศัยอยู่ในเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง ที่กรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน
ซึ่งนาย อัยมัน อัซเซาะวาฮิรี ถือเป็นมันสมองของ กลุ่มอัลกออิดะห์มาตั้งแต่เริ่มพร้อมๆ กับบิน ลาเดน และเชื่อว่า อัยมัน นี่แหล่ะคือผู้วางแผนตัวจริงของปฏิบัติการก่อการร้ายในเหตุการณ์ 9/11 ทำให้เขามีค่าหัวนำจับสูงถึง 25 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 900 ล้านบาท)
หลังจากสืบเสาะจนแน่ใจ สหรัฐก็ได้บินโดรนพิฆาตเข้าไปล็อคเป้าหมายไว้ ซึ่งโจ ไบเดน คือผู้สั่งการอนุมัติขั้นสุดท้ายก่อนที่จะยิงขีปนาวุธจากโดรนไป 2 เม็ด ขณะที่นายอัยมัน ออกมายืนที่หน้าระเบียงพอดี ก็ไม่มีเหลือ อัยมัน อัซเซาะวาฮิรี หัวหน้ากลุ่มอัลกออิดะห์ สิ้นชื่อที่กรุงคาบูลเป็นที่เรียบร้อย
แต่ใดๆคือ เซฟเฮาส์ที่นายอัยมัน ใช้หลบภัยเป็นของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลตาลีบัน ที่ออกมาปฏิเสธว่า ไม่รู้เรื่องปฏิบัติการโดรนพิฆาตของสหรัฐมาก่อนเลย
ทั้งๆที่สหรัฐได้ถอนทหารออกจากอัฟกานิสถานไปเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ยังส่งโดรนเข้ามาลอบสังหารผู้นำกลุ่มอัลกออิดะห์ได้ถึงกลางกรุงคาบู แต่หาก ณ เวลานี้ รัฐบาลกลางของอัฟกานิสถานไม่ใช่กลุ่มตาลีบาน เราอาจได้เห็นภาพ Live สด แบบเดียวกับปฏิบัติการปลิดชีพ โอซามา บิน ลาเดน ในสมัยโอบามาเลยด้วยซ้ำ
2
และปฏิบัติการนี้ บรรลุเป้าหมายตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคมแล้ว แต่โจ ไบเดน ยังรอเวลาอีก 2-3 วัน โดยอ้างว่ารอรายงานยืนยันว่าเป้าหมายถูกตัว และตายจริง จึงมาแถลงข่าวในวันนี้
ซึ่งบังเอิญตรงกับวันที่ แนนซี่ เปอโรซี ประธานสภาสหรัฐ เดินทางไปเยือนไต้หวันพอดี🙃
อย่างที่รู้กันว่าตั้งแต่ที่ แนนซี่ เปอโรซี คุณป้าประธานสภาผู้แทนของสหรัฐ เกริ่นๆ ว่าจะไปเยือนไต้หวันระหว่างทัวร์เอเชีย ก็มีข่าวความไม่พอใจมาจากรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่มาตลอด แต่ทั้งนี้ป้าแนนซี่ ก็ก้ำกึ่งมาตลอด ไม่เคยยืนยันชัดเจนว่าจะไปไต้หวัน แค่บอกว่าออกจากสิงคโปร์แล้ว จะเดินทางต่อไปที่ญี่ปุ่น เกาหลีใต้
สื่อต่างๆก็คาดเดากันไปว่าตกลงป้าแนนซี่ จะไปเยือนไต้หวันหรือไม่ จนถึงวันนี้ที่เครื่องบินของป้าแนนซี่ ไปแลนด์ดิ้งที่สนามบินไทเปเป็นที่เรียบร้อยนั่นแล
1
2 ข่าวสำคัญจากทำเนียบขาวในวันนี้ เหมือนเป็นการประกาศศักดาของโจ ไบเดน เพื่อตอกย้ำสถานะของสหรัฐอเมริกา ว่าเป็นชาติมหาอำนาจเบอร์ 1 ของโลก ที่สามารถส่งโดรนพิฆาตเข้าไปเด็ดหัวศัตรูของสหรัฐที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาตใครก่อน หรือการที่ประธานสภาสหรัฐ พอใจที่จะแวะเยี่ยมรัฐใดก็ได้ โดยไม่ต้องสนใจคำขู่ของชาติใด
ก่อนหน้านี้ ลุงสี่ จิ้นผิง เคยเตือนปู่ไบเดนว่า อย่าเล่นกับไฟ แต่ดู่ท่าว่าปู่จะชอบเรื่องฟืนไฟเป็นพิเศษ เพราะตอนนี้ปู่เล่นไฟหลายกองมาก ทั้งข้อพิพาทกับรัสเซีย การเปิดหน้าท้าประลองจีนในทะลจีนใต้ แล้ววันนี้ยังไปแหย่จมูกรัฐบาลตาลีบัน ถึงอัฟกานิสถาน แล้วไฟแต่ละกอง ก็ร้อนไม่ไหว😱
แต่ปู่โจ ที่ตอนนี้สวมวิญญาณพระยาลุยไฟไปแล้ว เพราะอยากแสดงให้พันธมิตร เช่น ไต้หวันมั่นใจในความเป็นมหาอำนาจของสหรัฐ ว่ามีความใจถึง พึ่งได้ หากมีภัย ก็จะมาช่วยได้จริงๆ แม้จะดูลับๆ ล่อๆ ไปหน่อยก็เถอะ😅
2
ดังนั้น โปรดอย่างแปลกใจ หากลูกพี่ใหญ่สุดของโลก จะต้องดูน่าเกรงขาม ไร้ความเกรงใจ แลดูน่าหมั่นไส้ และทุกอย่างต้อง America First ปู่โจ ไบเดน คงบอกไม่ได้ตั้งใจ แค่ใหญ่ไปหน่อย เท่านั้นเอง😅
1
****************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
Facebook - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
และ Blockdit - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
****************
แหล่งข้อมูล
โฆษณา