3 ส.ค. 2022 เวลา 03:12 • ข่าวรอบโลก
มาดริดไม่ปิดไฟ
Isabel Diaz Ayuso ผู้นำแคว้นมาดริดได้ประกาศว่าเมืองจะไม่ปิดไฟหลังจากคณะรัฐมนตรีของสเปนสั่งร้านค้าและอาคารสาธารณะปิดไฟภายในเวลา 22.00 น.
Isabel Diaz Ayuso ผู้นำแคว้นมาดริดได้ประกาศว่าเมืองจะไม่ปิดไฟหลังจากคณะรัฐมนตรีของสเปนสั่งร้านค้าและอาคารสาธารณะปิดไฟภายในเวลา 22.00 น.
ผู้นำแคว้นที่ร่ำรวยที่สุดในภาคกลางของประเทศสเปนกล่าวว่า มาตรการดังกล่าวจะ "ก่อให้เกิดความไม่มั่นคง และทำให้การท่องเที่ยวและการบริโภคแย่ลง"
แผนซึ่งรวมถึงการจำกัดอุณหภูมิสำหรับธุรกิจ พิพิธภัณฑ์ และการขนส่งสาธารณะ ตลอดจนข้อจำกัดเกี่ยวกับไฟถนน ได้รับการอนุมัติหลังจากสหภาพยุโรปตกลงในวันที่ 26 กรกฎาคมที่จะลดการใช้ก๊าซลงร้อยละ 15 ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงมีนาคมเพื่อต่อต้านการถูกคุกคามจากการตัดอุปทานจากรัสเซีย
รัฐในสหภาพยุโรปพยายามอย่างยิ่งที่จะหาวิธีลดการใช้พลังงานก่อนที่ฤดูหนาวจะมาถึง หลังจากที่รัสเซียเริ่มควบคุมปริมาณก๊าซที่ส่งไปยังทวีป
Ursula von der Leyen ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปประกาศแผนการประหยัดพลังงาน 'Save gas for a safe winter' ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2022
มาตรการของรัฐบาลสเปน ซึ่งตีพิมพ์ในราชกิจจานุเบกษาอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคาร ตั้งเป้าที่จะลดค่าไฟฟ้าลง 7% โดยสั่งให้ร้านค้าและอาคารสาธารณะปิดไฟภายในเวลา 22.00 น.
กฎหมายดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ภายในเจ็ดวัน หลังจากนั้นผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกปรับ 100 - 30,000 ยูโร (3,680 - 1,105,000 บาท) มาตรการดังกล่าวจะใช้จนถึงเดือนพฤศจิกายนปีหน้าเป็นอย่างน้อย
แสงสีในยามค่ำคืนของกรุงมาดริด
'สิ่งนี้จะไม่ถูกนำไปใช้ในภูมิภาคมาดริด มาดริดจะไม่ปิดไฟ' Ayuso เขียนบน Twitter 'ก่อนปิด ก่อนห้าม ทำไมไม่คุยกับประชาชนและฝ่ายบริหารในฐานะผู้ใหญ่ แล้วขอให้ร่วมมือกันตามเกณฑ์ที่ชัดเจน'
เธอกล่าวว่าข้อจำกัดดังกล่าวจะ "ทำให้เกิดความไม่มั่นคงและไม่มั่นใจต่อการท่องเที่ยวและการบริโภค"
Ayuso กล่าวเสริม: 'มันทำให้เกิดความมืด ความยากจน ความโศกเศร้า ในขณะที่รัฐบาลปิดปาก อยากถามว่า คุณจะเอาออมเงินไปใช้เพื่อตัวคุณเองใช่มั้ย'
Isabel Diaz Ayuso อายุ 43 ปี 'หญิงเหล็กแห่งมาดริด' จากพรรค People's Party ชนะการเลือกตั้งระดับภูมิภาคในปี 2021 แบบถล่มทลาย หลังจากที่เธออนุญาตให้ร้านค้า ร้านอาหาร และไนท์คลับยังคงเปิดอยู่ในช่วงการระบาดใหญ่ของ Covid-19 เพื่อปกป้องธุรกิจต่างๆประธานแคว้นมาดริด
'มันเป็นกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตาม แต่เราคุ้นเคยกับการตอบสนองประเภทนี้จากคุณ Ayuso เธอมักจะแสดงให้เห็นถึงการขาดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและความเห็นแก่ตัว' Nadia Calvino รัฐมนตรีเศรษฐกิจกล่าวกับวิทยุ Cadena Ser เมื่อวันอังคาร โดยโต้แย้งว่ามาตรการประหยัดพลังงานควรเป็นข้อบังคับของรัฐบาลระดับภูมิภาค
Nadia Calvino รัฐมนตรีเศรษฐกิจสเปน
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายกรัฐมนตรีสเปน Pedro Sanchez บอกกับชาวสเปนให้ถอดเนคไทออกเพื่อทำให้เย็นลง แทนที่จะพึ่งพาเครื่องปรับอากาศ เนื่องจากในวันนี้ยุโรปต้องพยายามดิ้นรนเพื่อรับมือกับวิกฤตด้านพลังงาน
อ้างอิง
โฆษณา