3 ส.ค. 2022 เวลา 09:48 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ปลวไฟของความเหลื่อมล้ำทางสังคม
ที่เผาไหม้ทำลายขยายออกไปเรื่อยๆ ไม่ว่าคุณอยู่ชนชั้นไหน
ความรู้สึกหลังดู Burning
อย่างแรกที่จะขอพูดถึงคือการแสดงของนักแสดงสำคัญทั้ง 3 คน
ยู อา-อิน ที่แสดงเป็น ลี จอง-ซู ได้อย่างสุดยอด เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของตัวละครได้ดี สร้างบุคคลและพฤติกรรมที่ชัดเจนและเป็นธรรมชาติจนน่าตกใจ ทำให้ภาพของชายหนุ่นกระจอกๆ ที่มีความฝันเล็กๆ ในสังคมที่ไร้โอกาสออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม
จอน จอง-ซอ ที่แสดงเป็น ชิน แฮ-มี สาวน้องที่พยายามตามความหมายอะไรซักอย่างในชีวิต ที่สุดท้ายแล้วก็จมอยู่ในวงเวียนอุบาทของสังคมอย่างน่าเศร้า เล่นได้สุดจริงๆยอมใจ และขุดสัญชาตญาณของความเป็นมนุษย์ออกมาใช้ได้ดีเยี่ยม
สตีเว่น ยอน ที่แสดงเป็น เบน หนุ่มผู้มีความเพียบพร้อมที่เต็มไปด้วยความลึกลับ และมิติอารมณ์ที่ซ่อนความต้องการสุดประหลาดเกินคาดเดา ที่แสดงถึงชนชั้นสูงที่เหนือกว่า ซึ่งแตกต่างจากเรื่องอื่นที่เราเคยเห็นเค้าเล่นมาทั้งหมด
ตัวหนังเต็มไปด้วยนัยยะ และ ความหมาย ที่แอบซ่อนให้เราตีความหมายที่สะท้อนความเหลื่อมล้ำในสังคมเกาหลีใต้ ที่ถูกวางไว้อย่างชาญฉลาดและน่าสนใจทำให้คนดูไปคิดและติดความได้อย่างอิสระ ที่แสดงให้เห็นว่า ที่คนชนชั้นล่างจำนวนมาก ไม่มีโอกาสในสังคมเทียบเท่ากับคนชนชั้นสูงจำนวนน้อยที่มีทั้งอำนาจเงิน และสังคม ที่สร้างความขัดแย้งและทำลายความสัมพันธ์ของผู้คนทั่วไปในสังคมปกติไปจนน่าตกใจ และนำพาไปสู่บทสรุปที่น่าเศร้าเกินคาดเดา ที่สะท้อนภาพสังคมเกาหลีในเวลานี้ได้อย่างน่าแปลกใจ
สรุปภาพรวม
ส่วนตัวอยากดูมานานละ พอดูแล้วก็รู้สึกว่าชอบด้วยนัยยะและความหมายของเรื่องราวที่พยายามจะสื่อออกมา บวกกับพลังนักแสดงที่ดูเรียบง่ายแต่เข้าถึงแก่นตัวละครได้อย่างน่าทึ่งสุด จนทำให้เราเห็นภาพใหญ่ของเรื่องราวทั้งหมดได้อย่างชัดเจน
หนังดีที่ไม่ควรพลาด ใครชอบตีความหนัง ลองดูครับสนุกดี
ติดตามได้ใน Netflix
#Burning
#netflixTH
#หลับต้นเรื่อง
โฆษณา