4 ส.ค. 2022 เวลา 08:42 • สุขภาพ
เวลาเราเป็นแผล สิ่งที่เราจะทำได้คือการปฐมพยาบาลให้ถูกต้อง
ล้างแผลให้สะอาด ใส่ยา ปิดพลาสเตอร์ ระวังรักษาความสะอาด ไม่ให้โดนน้ำ หรือแผลสกปรก และรอเวลาที่ร่างกายเราจะรักษาตัวเองให้แผลหายสนิท ( ซึ่งเร่งไม่ได้ )
ถ้าเราพลาดพลั้งเอาบาดแผลไปกระแทกหรือดูแลไม่ดี แผลโดนน้ำ แผลก็ย่อมหายช้าเป็นธรรมดา ถูกมั้ยคะ
แผลใจก็เช่นเดียวกัน เพียงแค่ให้รู้ว่าเรามีแผล พยายามดูแลระมัดระวังไม่ให้มีเหตุอะไรมาทำให้แผลหายช้า และใช้ชีวิตของเราไปโดยไม่ต้องเร่งรัดว่าเมื่อไหร่จะหาย ( เพราะจะเป็นการย้ำว่าเรามีแผลอยู่อย่างนั้น ทำให้หายช้าไปอีก ) ให้เวลากับใจได้เยียวยาตัวเอง เมื่อถึงเวลาหาย เค้าจะหายไปเองค่ะ
โฆษณา