5 ส.ค. 2022 เวลา 22:45 • คริปโทเคอร์เรนซี
หลาย ๆ คนอาจจะรู้จัก และเคยใช้ Crypto ในการดำเนินชีวิตประจำวันกันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ เราจะมาอธิบายให้ได้เข้าใจกันก่อนว่า Crypto คืออะไร
“สกุลเงินดิจิทัล” หรือ Cryptocurrency คือ สินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทหนึ่งที่มีการรักษาความปอดภัยในรูปแบบการเข้ารหัส และถูกออกแบบมาเพื่อใช้เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน เช่นเดียวกับสกุลเงินทั่วไป เพียงแต่ไม่สามารถจับต้องได้ ประโยชน์ของ Crypto ก็คือ
- ทำธุรกรรมได้ง่าย รวดเร็ว
- ต้นทุนในการทำธุรกรรมต่ำ
- มีความปลอดภัย มีความเป็นส่วนตัว
- มีความโปร่งใสมากกว่า
- ป้องกันความเสี่ยงเงินเฟ้อ และเปิดซื้อขาย 24 ชั่วโมง
ในปัจจุบัน และในอนาคต ด้านอุตสาหกรรมการเงินจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด ธุรกิจโรงแรมเองนั้นก็ได้ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ เพื่อรองรับความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินของผู้เข้าพัก ซึ่งก็มีการปรับและพัฒนากันมาเรื่อยๆ ตั้งแต่การโอนเงินจองผ่าน Counter ธนาคาร ต่อมาเป็นการรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิต และก้าวเข้าสู่การใช้ Internet banking จนเข้ามาสู่ Mobile Banking ซึ่งเป็นยุคของการชำระเงินด้วย QR Code,Prompay และ Digital Wallet ต่างๆ
ต่อมาเริ่มมีกระแสความนิยมในการ Trade Cryptocurrency ที่หลายคนมองว่าเป็นการลงทุนในรูปแบบใหม่ที่ให้ค่าตอบแทนสูง และรวดเร็วทันใจ ปัจจุบันนี้หลายคนมีบัญชี Trade Cryptocurrency ทั้งกับ Exchange ในไทย และระดับโลก ซึ่งปัจจุบันกระแสความนิยมนี้จึงเกิด “ตลาด” ใหม่ขึ้นในกลุ่มผู้ใช้ Cryptocurrency ที่ต้องการให้สกุลเงินที่ตนเองถืออยู่นั้นใช้งานได้หลากลายไม่ใช่เฉพาะการลงทุนอย่างการ Trade
แต่ยังสามารถนำเหรียญ Crypto มาใช้ในชีวิตประจำวันได้ทั้งการซื้อสินค้า และบริการ ซึ่งการท่องเที่ยวถือเป็นอันหนึ่งความต้องการดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทีนี้เรามาดูกันว่า สามารถใช้ Crypto จองที่พักในโรงแรมได้อย่างไร
ด้วยเหตุผลข้างต้นจึงทำให้ผู้ประกอบการแวดวงการท่องเที่ยว อย่าง Travala.com ของประเทศออสเตรเลียซึ่งเป็น platform ด้านการท่องเที่ยวบนระบบ Blockchain ได้เข้าร่วมกับระบบ Binance Pay ที่ได้เปิดให้ผู้ที่มีเหรียญ Crypto ที่ Platform กำหนดสามารถนำมาชำระค่าใช้จ่ายใน Platform ได้ถึง 40 เหรียญ และเพิ่มโอกาสในการสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่ถือเหรียญ Crypto และต้องการใช้งานเหรียญในด้านอื่น ๆ โดยการจองห้องพักผ่าน Travala.com นี้
ผู้ใช้งานที่มีเหรียญ Crypto สามารถจองห้องพักได้ทั่วโลก และเลือกการชำระเงินตามสกุลเงิน Cryptocurrency ที่ตนเองมีได้ทันที ซึ่งขั้นจอนการในการจองก็ง่ายนิดเดียว เพียงแค่
ทำการจองใน แอปพลิเคชั่น Binance Pay เติมเงินเข้าไปยังระบบ เลือกโรงแรมที่ต้องการเข้าพักผ่าน Traveloka กรอกรายละเอียด ให้เรียบร้อย กดจองและชำระเงิน ผ่าน Binance Pay แค่นี้เราก็สามารถจองห้องพักโดย Cryto ได้แล้วครับ
ในอนาคต เราจะได้ใช้เหรียญดิจิทัล แทนการใช้เงินสดกับเรื่องใดอีกบ้าง ต้องจับตามองไปพร้อม ๆ กันครับ
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น
โฆษณา